สสปน. และทิก้า ลงนามข้อตกลงร่วมกัน พร้อมส่งเสริมบุคลากรและอุตสาหกรรมไมซ์ประเทศไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 23, 2007 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--เจดับบลิวที
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) ได้จัดพิธีลงนามข้อตกลงร่วมกัน เพื่อการสนับสนุนส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย ให้เจริญเติบโตทัดเทียมประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยในพิธีลงนามครั้งนี้ คุณพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) และร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ สสปน. (องค์การม0หาชน) จะเป็นผู้ลงนามในข้อตกลงร่วมกัน
การลงนามข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ โดยข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้จะครอบคลุมการทำงานร่วมกันระหว่าง 2 องค์กรในหลายๆ ด้าน อาทิเช่น งบประมาณสนับสนุนในด้านการพัฒนาโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในอุตสาหกรรมไมซ์ การจัดทำ Tradeshow และ Roadshow เพื่อโปรโมทอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย ตลอดจนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือ สื่อสิ่งพิมพ์ ในอุตสาหกรรม เป็นต้น
การลงนามร่วมกันระหว่างสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการดำเนินงานขององค์กร และการพัฒนาบุคลากรภายใต้กลุ่มสมาชิกของสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย)
ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 258 องค์กรทั่วประเทศ ซึ่งล้วนเป็นองค์กรผู้ให้บริการในด้านการประชุมนานาชาติ อาทิ กลุ่มโรงแรม กลุ่ม Tour Operator ผู้จัดงานด้านการประชุมนานาชาติ และบริษัทจัดงาน เป็นต้น
นอกจากนี้ สสปน. ยังพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกับภาคเอกชนอื่นๆ อันจะยังผลมาสู่ภาพรวมของธุรกิจไมซ์ของประเทศไทยต่อไปในอนาคต ซึ่ง สสปน.ได้วางแผนเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไมซ์ในประเทศไทย โดยเน้นในเรื่องการเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรและผู้ประกอบการ พัฒนาเทคโนโลยีและการจัดการ พร้อมสร้างเสริมบูรณาการอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย ตามเป้าหมายสูงสุดที่ สสปน.ตั้งไว้เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ในภูมิภาคอาเซียนภายในปี พ.ศ. 2553
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ปาริฉัตร เศวตเศรนี ภัทรลักษณ์ กัปปิยานนท์
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย)
หรือ ทิก้า
โทร: +66 2 694 6091 โทร: +66 2 938 6590-3
แฟกซ์: +66 2 659 5995 แฟกซ์: +66 2 938 6594-5
อีเมล: parichat_s@tceb.or.th อีเมล: patralak@tica.or.th or
Website: www.tica.or.th marketing@tica.or.th
Website: www.tica.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ