TYM ลงสนามกระทิงตัวแรก Q3 เคาะราคาไอพีโอ 3.00 บาท/หุ้น

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ไทยง้วนเมทัล
-ผู้บริหารมั่นใจนลท.ให้ความสนใจล้น เหตุพื้นฐานสุดแกร่ง
บมจ.ไทยง้วนเมทัล เคาะราคาไอพีโอ 3.00 บาท เปิดจองซื้อระหว่าง 31 ก.ค.-1 ส.ค. เข้าเทรดได้ 9 ส.ค.นี้ "บุญชัย"คุยนักลงทุนให้ความสนใจ TYM ล้นหลาม เผยถูกทาบทามขอจองซื้อหุ้นจำนวนมากกว่าที่เปิดให้จองซื้อ 100 ล้านหุ้น เพราะปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตแบบก้าวกระโดด และแนวโน้มธุรกิจยังสดใส ด้านที่ปรึกษาฯ ระบุหุ้นเหล็กน้องใหม่ตัวนี้ไม่น่าทำให้ผู้ลงทุนผิดหวังเพราะมีดิสเค้าท์มากกว่า 20 % และกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ติด Silent Period ทั้งหมด แถมบรรยากาศการลงทุนช่วงนี้เป็นใจซื้อขายคึกคัก
นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) หรือ TYM เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 100 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นหุ้นที่ออกใหม่ทั้งหมด โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 3.00 บาทต่อหุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-1 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดวัสดุก่อสร้าง ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ โดยใช้ชื่อในการซื้อขาย ว่า “TYM”
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีผู้จัดการร่วมจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 2 แห่ง คือ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) และบล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ และมีบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วม จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บล.โกลเบล็ก , บล. นครหลวงไทย , บล.บีที , บล. ฟาร์อีสท์ , บล. ฟิลลิป และ บล. ยูไนเต็ด
ภายหลังการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในครั้งนี้ บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) จะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 400 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งหุ้นของกลุ่มนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล สัดส่วน 65% จะติด Silent period ทั้งหมด ส่วนเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปชำระค่าก่อสร้างอาคารโรงงานและชำระค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
"หุ้น TYM ได้รับความสนใจมาก ทั้งที่ยังไม่กำหนดวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนแต่บรรดาคู่ค้าและพันธมิตรหลายรายได้ให้ความสนใจและสอบถามเข้ามากเพราะต้องการที่จะร่วมลงทุนกับไทยง้วนเมทัล ทำให้มั่นใจว่า เมื่อเปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะได้รับการตอบรับที่ดีมาก ส่วนสาเหตุที่หุ้นของเราได้รับความสนใจมากน่าจะเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่น ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะเดียวทิศทางของอุตสาหกรรมเหล็กในปีนี้ยังสดใส" นายบุญชัยกล่าวในที่สุด
นายวิเชียร เอื้อสงวนกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่านอกจากความโดดเด่นทางด้านปัจจัยพื้นฐานของ TYM แล้วในการกำหนดราคาขายไอพีโอครั้งนี้ที่ระดับ 3.00 บาท/หุ้น ซึ่งมี P/E Ratio 9.38 ในขณะที่ปัจจุบัน P/E ของกลุ่มวัสดุก่อสร้างสูงกว่า 12 เท่า ถือเป็นราคาที่ให้อัตราส่วนลดกับนักลงทุนมากกว่า 20% ผนวกกับช่วงนี้บรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นคึกคักมาก ทำให้มีความเชื่อมั่นว่า เมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้น TYM จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน จำนวนมาก
อนึ่ง บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่หลากหลายทั้งในรูปแบบวัตถุดิบที่ยังมิได้แปรรูป ได้แก่ เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน (Hot Rolled Coil) และที่แปรรูปแล้วทั้งเหล็กม้วนสลิต เหล็กแผ่น เหล็กรูปพรรณประเภทขึ้นรูปร้อน และเหล็กรูปพรรณประเภทขึ้นรูปเย็นรวมทั้งผลิตภัณฑ์เหล็กอื่นๆ นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กบางประเภท ได้แก่ เหล็กแผ่น เหล็กม้วนสลิต เหล็กแบน เหล็กฉากพับ เหล็กรางพับ ท่อเหล็ก และเหล็กโครงสร้างรูปตัวซี
นอกจากนี้ บริษัทมีจุดเด่นหลัก คือ บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายครบถ้วน โดยใช้นโยบาย One Stop Service เพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และต้นทุนทางเวลา เนื่องจากลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กทุกประเภทตามความต้องการได้ในราคาที่พอใจจากบริษัท ทั้งนี้ในอนาคตหากมีผลิตภัณฑ์เหล็กชนิดใหม่มาจำหน่ายในท้องตลาด และลูกค้าของบริษัทมีความต้องการ บริษัทจะจัดซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาจำหน่ายเพื่อให้บริษัทยังคงเป็น One Stop Service อย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 02-5449396 หรือ 081-4010226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ