โนเบิลคอสเพอร์ รุกตลาดเส้นผม ดึงเคดูสทำตลาด คาดโตกว่า 30-40 %

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2007 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--โฟร์ฮันเดรท
ตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมคึกตั้งแต่ต้นปี 50 โนเบิล คอสเพอร์ กระโดนเข้าชิงแชร์ตลาดซาลอน 2,000 ล้านบาท ดึง Kadus (เคดูส) ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจากเยอรมนี นำ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้ง เปลี่ยนสีผม, ดัดผม, ครีมยืดผม, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และจัดแต่งทรงผม จับกลุ่มสำหรับช่างผมมืออาชีพ และกลุ่มลูกค้าที่เข้าร้านเสริมสวยเป็นหลัก รุกหนักขายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 1000 ร้าน หวังยอดโตกว่า 30-40 % และติดอัดดับ 1 ใน 4 แบรนด์ผมชั้นนำของไทย
นางสาวอารดา วิทยวิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำหอมแบรนด์เนม และผลิตภัณฑ์เสริมความงามทั้งเรือนร่าง และเส้นผมจากต่างประเทศ กว่า 10 แบรนด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม KADUS (เคดูส) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับช่างผมมืออาชีพ ซึ่งก่อกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1919 จากประเทศเยอรมนี และผลิตที่ประเทศเยอรมนีเพียงแห่งเดียวเท่านั้น เคดูสมีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับงานออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานให้กับวงการเส้นผม โดยผลิตภัณฑ์ของ KADUS ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในประเทศเยอรมันภายใต้มาตรฐาน ซึ่งได้รับการยอมรับกว่า 65 ประเทศทั่วโลก
KADUS มีผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมครบวงจร โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ครีมเปลี่ยนสีผม ซีเล็คต้า พรีเมี่ยม ที่มีเม็ดสีเข้มข้นให้ความเงางาม และมีเฉดสีมากถึง 85 สี, น้ำยาดัดผมสูตรอ่อนละมุนคาด้าเพริม์ และสูตรพรีเมี่ยมออยส์ตร้า, ครีมยืดผมสเตรทอิท, ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสลาลม (SLALOM) และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อิมมูนัล (IMUNAL)
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเคดูสจะเป็นช่างผมมืออาชีพ และผู้บริโภคที่เข้าร้านเสริมสวยชั้นนำทั่วไป โดยมีช่องทางจำหน่ายได้แก่ ร้านเสริมสวย และตัวแทนจำหน่ายให้กับร้านเสริมสวยในต่างจังหวัด
เป้าหมายทางการตลาดในปี 2550 นี้ ทางบริษัทฯ ได้ขยายช่องทางจัดจำหน่ายของร้านเสริมสวยชั้นนำเพิ่มขึ้นเป็น 1000 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยคาดว่ายอดขายจะโตเพิ่มขึ้นอีก 30-40 %
งบประมาณในการทำตลาดอยู่ประมาณ 25-30% ของยอดขาย โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับร้านเสริมสวย และเน้นเรื่องการอบรมการใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับช่างเสริมสวย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคจากเคดูส จัดเวิรค์ช้อปอบรมตามภาคต่างๆ หรือ ที่ร้านเสริมสวย และ ปี 2550 นี้ บริษัทฯมีแผนที่จะทำสตูดิโอจัดอบรมที่บริษัทด้วย โดยปกติเราจะมีโครงการนำลูกค้าไปเรียนตัดซอยที่ต่างประเทศเป็นประจำเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถของช่างไทยด้วย
สำหรับยอดขายของ Kadus เมื่อแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ กลุ่มสีจะมียอดจำหน่ายมากที่สุดคือ 40 % ตามมาด้วยกลุ่มดูแลเส้นผม 30 % กลุ่มดัด ยืด 25 % และกลุ่มจัดแต่งทรงผม 5%
“การแข่งขันในตลาดซาลอนในปัจจุบันค่อนข้างรุนแรงมาก เพราะมีสินค้าแบรนด์ต่างๆ เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดค่อนข้างสูง โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่จะมีเพียงเจ้าตลาด 3 ยักษ์ใหญ่ที่มีส่วนแบ่งมากถึง 50% ส่วนที่เหลือก็จะเป็นแบรนด์นำเข้าอื่น ๆ ที่ส่วนแบ่งไม่มากเท่าไร ถ้าเปรียบเทียบกันก็ถือว่าเคดูสมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในกลุ่มนี้ หรือเรียกว่าเป็นอันดับสี่ของตลาดรวมเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามตลาดสีผมเมืองไทยก็เติบโตสูงขึ้นมากทุกปี เพราะเมื่อก่อนคนจะย้อมผมเมื่อตัวเองมีผมหงอกเท่านั้น แต่ปัจจุบันทุกคนที่อยากให้ตัวเองดูมีบุคลิกดี ดูทันสมัยก็จะทำสีผมกันทั้งนั้น เพราะเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งนอกเหนือจากเสื้อผ้า และเครื่องสำอาง นอกจากนี้เทรนด์ญี่ปุ่น เกาหลี กำลังมาแรง ทำให้วัยรุ่นเมืองไทยหันมานิยมทำสีผมให้เหมือนดารา นักร้อง ญี่ปุ่น เกาหลีกันใหญ่ซึ่งนิยมทำสีผมกันทั้งนั้น“ คุณอารดา กล่าวทิ้งท้าย...
นำเสนอข่าวในนาม บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-510-5514-5 หรือ 081-913-1291
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ