ไปรษณีย์ไทยช่วยกระจายความรู้สู่แม่พิมพ์ของชาติ ให้บริการสั่งซื้อพร้อมชำระเงินคู่มือครูทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเปิดช่องทางจำหน่ายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. อำนวยความสะดวกครูเรือนแสนทั่วประเทศสั่งซื้อคู่มือครูนับร้อยรายการ พร้อมชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ Pay at Post
ในพิธีร่วมลงนามความตกลงเกี่ยวกับโครงการจำหน่ายสินค้าผ่านไปรษณีย์ ระหว่าง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กับ องค์การค้าของ สกสค. ในวันนี้ (20 มี.ค.) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท แถลงว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมให้บริการแก่ครูและผู้ปกครองทั่วประเทศที่ต้องการสั่งซื้อหนังสือคู่มือครูตามระดับช่วงชั้น ซึ่งมีจำนวนนับร้อยรายการขึ้นไป โดยผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดใบสั่งซื้อที่ www.thailandpost.co.th แล้วนำมาชำระผ่านบริการ Pay at Post ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง
“การเปิดช่องทางจำหน่ายคู่มือครูผ่านไปรษณีย์ไทยครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวก แก่คุณครูที่มีจำนวนกว่า 6 แสนคนทั่วประเทศ ให้สามารถสั่งซื้อคู่มือได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เนื่องจากเรามีที่ทำการไปรษณีย์เกือบ 1,200 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ และด้วยระบบออนไลน์ที่เชื่อมโยงไปรษณีย์ทุกแห่ง ก็มั่นใจได้ว่าข้อมูลการสั่งซื้อจะส่งไปถึงองค์การค้าของ สกสค.ได้ครบถ้วน ถูกต้องทันเวลา เพื่อให้ สกสค.จัดหนังสือส่งกลับไปยังลูกค้าทางไปรษณีย์ได้ครบทุกคน”
นายเกษม กลั่นยิ่ง รักษาการผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือให้บริการของไปรษณีย์ไทยครั้งนี้จะช่วยขยายศักยภาพในการจำหน่ายและจัดส่งคู่มือครู ไปถึงมือครูทั่วประเทศได้ดียิ่งขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ สกสค. อาจมีข้อจำกัดในเรื่องตัวแทนจำหน่าย ตามภูมิภาค อันเป็นเหตุให้ครูจำนวนไม่น้อยต้องเดินทางเข้ามาซื้อในกรุงเทพฯ หรือตามหัวเมืองใหญ่ ๆ นอกจากนั้น หากโครงการนี้เดินหน้าไปด้วยดีก็น่าจะมีการขยายผลความร่วมมือระหว่างกันต่อไป
นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อหนังสือคู่มือครูได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง โดยกรณียอดสั่งซื้อไม่เกิน 300 บาท คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 15 บาท และค่าขนส่งตามพิกัดน้ำหนักสิ่งตีพิมพ์ที่สั่งซื้อ แต่ถ้ามียอดสั่งซื้อตั้งแต่ 301-500 บาท คิดพียงค่าขนส่งโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม และในกรณีมีการสั่งซื้อตั้งแต่ 501 บาทขึ้นไป จะไม่คิดค่าขนส่งและค่าธรรมเนียมใด ๆ รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1545 หรือที่ทำการไปรษณีย์ที่อยู่ใกล้ทุกแห่ง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ