เอสโซ่เดินเครื่องโครงการเชิงฝึกปฏิบัติการสำหรับนิสิต นักศึกษา เพื่อการทำงานอย่างมีจริยธรรม ในโครงการ Esso Challenge 2007 — Innovation Internship เป็นปีที่ 3

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 18:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--เอสโซ่
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดตัวกิจกรรม โครงการฝึกปฏิบัติการภาคฤดูร้อน Esso Challenge 2007 — Innovative Internship ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม — 1 มิถุนายน 2550 เพื่อสร้างเสริมศักยภาพของนิสิต นักศึกษา ให้พร้อมสู่การทำงานจริงอย่างมีจริยธรรมในทุกด้าน
นายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “วันนี้เป็นวันแรก ของการเปิดตัวกิจกรรม ในโครงการ Esso Challenge 2007 และถือเป็นวันแรกของผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งหมดจำนวน 30 คน จากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ ในการที่จะได้มีโอกาสในการทำความรู้จักร่วมกัน รวมถึงการรับรู้ถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ อีกทั้งยังส่งเสริมเพื่อให้เกิดความรู้สึกเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน”
สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการจัดทำโครงการคือ เพื่อสร้างความพร้อมสู่การทำงานจริงอย่างอาชีพ มีจริยธรรม และพอเพียงในทุกด้านให้กับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดงาน ทั้งทางด้านการพัฒนาศักยภาพและทักษะในการทำงาน ที่มีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่งในภาวะการแข่งขันของโลกในยุคปัจจุบัน ทั้งยังถือเป็นโครงการที่จะสามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการที่จะช่วยเสริมสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยในอนาคตได้อีกเช่นกัน
สำหรับตัวโครงการดังกล่าวนั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการแบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือการฝึกอบรมตามหลักสูตรของโครงการ และการฝึกทำงานจริงกับหน่วยงานต่างๆ ภายในบริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย โดยมีระยะเวลารวมทั้งสิ้น 10 สัปดาห์ ซึ่งในส่วนนี้ ทั้งนิสิต และนักศึกษาทั้ง 30 คน จะได้มีโอกาสเข้าร่วมในการฝึกงาน กับหน่วยงานต่างๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถของแต่ละคน และได้มีโอกาสในการเข้าร่วมทำงานกันเป็นทีมตามหลักสูตรที่กำหนดของโครงการอีกเช่นกัน
นายมงคลนิมิตร กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทางผู้บริหารของเอสโซ่ และทีมอาจารย์ของโครงการได้มีการวางหลักสูตร และกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติไว้อย่างเข้มข้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เกิดความสามารถรอบด้าน ทั้งทางด้านความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การวิจัยและพัฒนา ความรับผิดชอบต่อสังคม และที่สำคัญคือการมีจริยธรรมในการทำงาน เพื่อให้ได้บุคคลากรที่มีความพร้อม ที่จะทำงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพ และมีจริยธรรมควบคู่กันไป เพื่อเป็นบุคคลที่สมบูรณ์แบบในสังคม และประสบความสำเร็จในการทำงานได้ในที่สุด”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ปรมพร 081-702-6677 หรือ ppuipunthavong@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ