ฮาริสันแจงตลาดคอนโดต่างประเทศคึกคัก 6 เดือนแรกออก Solo Exhibition ดันยอดขายกว่า 700 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสันฯแจงตลาดคอนโดต่างประเทศคึกคัก หลังจัด Solo Exhibition ต่างประเทศเข้าเป้า ยอดขาย 6 เดือนโกยแล้วกว่า 700 ล้านบาท จาก 16 โครงการ พร้อมยอดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3,000 คน มั่นใจชาวต่างชาติยังสนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไทย เนื่องจากราคาไม่แพง เผยแผนครึ่งปีหลังรุกต่อยุโรปและสแกนดิเนเวีย, พร้อมเดินหน้าจัดประมูลบ้านเดี่ยวในประเทศไทยอีก 3 โครงการหลังยอดขายจัดสรรครึ่งปียังชะลอตัว
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รุกทำตลาดคอนโดมิเนียมไทยในต่างประเทศ ทั้งใน จีน ฮ่องกง มาเลเชีย อินโดนีเชีย และสิงค์โปร์ตั้งแต่ต้นปี 2550 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยในช่วง 6 เดือนแรกสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 700 ล้านบาท จากโครงการคอนโดมิเนียมทั้งหมด 16 โครงการ อาทิ โครงการ เทวัญ ดารา หัวหิน, โครงการ มาสเตอร์ เซ็นเทรียม อโศก, โครงการ เดอะ กรีนไนน์ พระราม 9 เป็นต้น ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานในช่วงที่มีการจัดทำ Solo Exhibition รวมทั้งหมดกว่า 3,000 คน และมีผู้ตัดสินใจซื้อราว 200 ราย ซึ่งถือว่ากิจกรรมดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย
สำหรับเหตุผลที่สำคัญที่ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทยได้รับความนิยมจากชาวต่างชาตินั้น เนื่องจากราคาของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีราคาถูกเมื่อเทียบกับในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศสิงค์โปร์ และฮ่องกง ซึ่งปัจจุบันราคาขายตารางเมตรละ 700,000 — 800,000 บาท ขณะที่ทำเลย่าน Orchard, Chanhill Road ในสิงค์โปร์ราคาขายถึงตารางเมตรละ 1 ล้านบาท และยังมีความจำกัดในเรื่องของที่ดินและค่าครองชีพที่สูง นอกจากนี้คอนโดมิเนียมในประเทศไทยยังมีลักษณะการขายขาด หรือ Free Hold ขณะที่ในต่างประเทศส่วนมากจะเป็นลักษณะการขายแบบเช่า หรือ Lease Hold มากกว่า Free Hold รวมถึงการที่บริษัทฯได้มีการทำการรับประกันการเช่า โดยการจัดหาผู้เช่าให้และให้ผลตอบแทนค่าเช่ากับผู้ลงทุน ทำให้นักลงทุนต่างชาติมีความมั่นใจที่จะลงทุนเพิ่มมากขึ้น
“ตอนนี้ตลาดในต่างประเทศมีทิศทางที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตสูง ช่วงนี้เราเลยเร่งบุกต่างประเทศมากขึ้น โดยเราได้จัดกิจกรรม Solo Exhibition ทุก ๆ อาทิตย์หมุนเวียนกันไป ซึ่งคาดว่าในปี 2550 การขายคอนโดมิเนียมในต่างประเทศน่าจะสามารถทำตามเป้าหมายยอดขายที่ประมาณ.3,000 .ล้านบาทได้ “นายกิติศักดิ์ กล่าว
นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากการทำตลาดต่างประเทศในแถบเอเชียดังกล่าวข้างต้นแล้ว บริษัทฯ จะมีการจัด Solo Exhibition ในประเทศแถบยุโรปเพิ่มขึ้นด้วย คือ Stockholm และ Gothenburg, Sweden ในระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน และ ที่ Oslo, Norway ในระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม สำหรับกลุ่มประเทศในแถบยุโรป โดยเฉพาะกลุ่ม สแกนดิเนเวีย ถือเป็นกลุ่มที่เข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ในย่านพักตากอากาศ หัวหิน ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าการจัด Solo Exhibition น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการอยู่อาศัยในประเทศไทย
นอกจากการจัดกิจกรรมในต่างประเทศแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายโครงการบ้านเดี่ยว ซึ่งในปัจจุบันมีการชะลอตัวลง บริษัทฯจึงได้คิดจัดกิจกรรมการประมูลบ้านเดี่ยวขึ้นอีก 3 โครงการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้จัดการประมูลไปแล้ว 2 โครงการคือ โครงการ โนเบิล พระราม 5 ของ บริษัท โนเบิล ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และโครงการ รอยัล บีช หาดเจ้าสำราญ ของบริษัท เอเวอร์ แลนด์ จำกัด (มหาชน) ขณะที่อีก 3 โครงการที่จะจัดการประมูลได้แก่ โครงการเนเบิลโฮม (วัชรพล) ของกลุ่ม ธารารมย์ เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) , โครงการบ้านวนอุทยาน ถนนอักษะ ในกลุ่มสามารถ จำกัด (มหาชน), โครงการ ซิติ้ พาร์ค ทาวน์เฮาส์ถนน ศรีนครินทร์ อีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 0-2937-4735
ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / ปิยะพร จำเนียร / ชัชวาล ตรีเนตร
e-mail : saranyarat@oasismedia.co.th piyaporn@oasismedia.co.th /chatchaval@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ