“กระทรวงพาณิชย์”นำกลยุทธ์เด็ดดัน “TIFF / ida 2007“ ผงาดอินเตอร์ ผนึกผู้ประกอบการจัดใหญ่ “ดีไซน์ทัวร์” เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--ประชาสัมพันธ์งาน TIFF/ida 2007
กระทรวงพาณิชย์” นำกลยุทธ์เด็ดดัน “TIFF/ida 2007” ผงาดอินเตอร์ ผนึกผู้ประกอบการไทยจัดกิจกรรมใหญ่ ”ดีไซน์ทัวร์” บนถนนสุขุมวิท ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เฉียบ ใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นจุดขาย ดึงผู้สนใจชมสินค้าดีไซน์สวยได้ทั่วถึงทุกร้านในระยะเวลาสั้น มั่นใจได้รับการตอบรับด้วยดี ล่าสุด ส่งตรง โบร์ชัวร์ แผ่นพับ ข่าวสาร จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักทั่วโลก ชี้เป็นช่องทางเสริมนำผู้เข้าชมงานต่างชาติพบผู้ประกอบการใหม่ ยกมาตรฐานอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยเทียบชั้นระดับโลก ผลักดันยอดส่งออกเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้น 10 % ให้ได้ถึง 46,500 ล้านบาท ในปี 2550 นี้
นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในงานจัดทำกิจกรรม “ดีไซน์ทัวร์” ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่มีกำหนดเข้าเยี่ยมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2550 (TIFF/ida 2007) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม ศกนี้ ให้ได้มีโอกาสเห็นสินค้าที่มีดีไซน์สวยงามในร้านค้าหรือโชว์รูมต่างๆ และเป็นช่องทางให้ผู้เข้าชมงานได้พบกับผู้เข้าร่วมงานรายใหม่ด้วย โดยประเภทของสินค้าจะมีตั้งแต่ระดับกลางถึงสูง มั่นใจว่าจะเป็นกลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่มีสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่รับการออกแบบอย่างสวยงามไม่แพ้ชาติใดในเอเชีย รวมทั้งมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในเอเชีย
ทั้งนี้ ได้กำหนดการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส บริเวณถนนสุขุมวิทเป็นจุดขาย เนื่องจากเป็นบริเวณที่ตั้งบริษัทและโชว์รูมจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สวยงามจำนวนมาก เริ่มตั้งแต่สี่แยกปทุมวัน สยามสแควร์ จุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดินและบีทีเอส ไปจนถึงห้างเอ็มโพเรียม ถนนสุขุมวิท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายสามารถแวะชมสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในเส้นทาง โดยใช้เวลาเดินทางไม่มาก ในส่วนของงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2550 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7-11 มีนาคม 2550 นั้น คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานในวันเจรจาธุรกิจคือ วันที่ 7-9 มีนาคมนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 10 % จากปีที่แล้วที่มีผู้เข้าชมงานช่วงเวลาเดียวกันประมาณ 8,000 คน และจะทำให้ยอดส่งออกเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้นประมาณ 10 % ให้ได้ถึง 46,500 ล้านบาท ในปี 2550 นี้
นางสุพัตรายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมา กรมฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ รวมทั้งได้จัดทำโบร์ชัวร์ แผ่นพับ และจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ส่งให้กับกลุ่มเป้าหมายในประเทศต่างๆ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อขอรับข้อมูลและสมุดคู่มือในการเดินทาง ภายในประกอบด้วย รายชื่อร้านค้า ที่ตั้ง ประวัติของดีไซน์เนอร์ ราคา ตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในต่างประเทศ ที่ได้เริ่มตอบรับการเข้ามาชมงาน TIFF/ida 2007 ล่วงหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าส่งออกทำรายได้สูงเป็นอันดับที่ 21 ของไทย ซึ่งนอกจากกลยุทธ์ดีไซน์ทัวร์แล้ว กรมฯ ยังได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป รวมทั้งขยายกลุ่มจำนวนผู้เข้าร่วมงาน โดยเชิญชวนให้ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SMEs ที่มีศักยภาพเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นทั้งในต่างจังหวัด และต่างประเทศโดยเฉพาะในแถบเพื่อนบ้าน ภายในงานผู้ซื้อจะได้พบกับผู้แสดงสินค้ากว่า 220 บริษัท 1,160 คูหา นอกเหนือจากประเทศไทย ยังมีประเทศอื่นๆ จากยุโรปและภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ เยอรมนี อิตาลี ออสเตรเลีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จีน และฮ่องกง เป็นต้น
สำหรับบริเวณ “ดีไซน์ ฮอลล์” ซึ่งเป็นจุดเด่นของงานและได้รับความสนใจมากที่สุด ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด It' s more than design โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมโครงการพัฒนาสินค้าเครื่องใช้ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ ปี 2550 นิทรรศการแสดงผลงานโครงการประกวดออกแบบผ้าตกแต่งภายใน Prism Award 2007 นิทรรศการแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ จากโครงการวิจัยข้อมูลเชิงลึกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทยในญี่ปุ่น ปี 2550 และนิทรรศการแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลผู้ส่งออกไทย โดยนิตยสาร Furniture News ของสหราชอาณาจักร ซึ่งนิทรรศการในส่วนต่างๆ เหล่านี้จะนำมาจัดเข้ากันเป็น theme ผสมผสานโครงการในรูปแบบที่นำไปใช้งานได้จริง เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ
TIFF/ida Bangkok 2007 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2550 บนพื้นที่ 37,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 3-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ 7-9 มีนาคม 2550 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 10-11 มีนาคม 2550 เวลา 10.00-20.00 น. นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 11 และเป็นครั้งที่ 2 ที่กรมฯ ได้ร่วมมือกับ Koelnmesse GmbH ประเทศเยอรมนี ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลกที่มีประสบการณ์กว่า 80 ปีจัดขึ้น คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 30,000 คน
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ประชาสัมพันธ์งาน TIFF/ida 2007
ภัทรา วิฑิตพงษ์วนิช โทร 081-736 8985
เอมิกา รพีรัตนกุล โทร 081-830 5620

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ