ธนาคารกรุงเทพ ประชุมผู้ถือหุ้น อนุมัติจ่ายปันผลปี 49 หุ้นละ 2.75 บาท เพิ่มกรรมการใหม่ 2 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการ และธุรกิจเอกชน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี ครั้งที่ 14 อนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2549 สำหรับหุ้นสามัญหุ้นละ 2.75 บาท พร้อมเพิ่มจำนวนกรรมการธนาคารอีก 2 ท่าน ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ด้านการบริหารธุรกิจในภาคเอกชน และในภาควิชาการ โดยเรียนเชิญ คุณพรเทพ พรประภา และ คุณเกศินี วิฑูรชาติ เข้าร่วม
นายปิติ สิทธิอำนวย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี ครั้งที่ 14 ว่า การประชุมในวันนี้มีการพิจารณาระเบียบวาระทั้งสิ้น 11 วาระ โดยวาระที่เป็นที่สนใจคือ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2549 สำหรับหุ้นสามัญ ในอัตราหุ้นละ 2.75 บาท ซึ่งธนาคารได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2549 ในอัตราหุ้นละ 1.00 บาท ดังนั้นจะจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายอีกในอัตราหุ้นละ 1.75 บาท ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2550
การประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาเลือกตั้งกรรมการที่ออกตามวาระกลับเข้าเป็นกรรมการต่ออีกวาระหนึ่ง และเห็นควรเพิ่มกรรมการในคณะกรรมการอีก 2 ท่าน ในด้านบริหารธุรกิจภาคเอกชน และในภาควิชาการ โดยเรียนเชิญ คุณพรเทพ พรประชา และคุณเกศินี วิฑูรชาติ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคารในโอกาสนี้
‘สำหรับคุณพรเทพ พรประภา เป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจในภาคเอกชน ปัจจุบันอายุ 58 ปี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด และบริษัท ต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 32 แห่ง ทางด้านคุณเกศินี วิฑูรชาติ เป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในภาควิชาการ ปัจจุบันอายุ 59 ปี ดำรงตำแหน่งคณบดี คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตำแหน่งอื่น ๆ ทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งการตอบรับจากท่านทั้ง 2 จะช่วยให้คณะกรรมการของธนาคารประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิครอบคลุมทุกสาขามากยิ่งขึ้น’
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ