สิงห์มอเตอร์ไซค์ติดใจบริการโลจิสโพสต์ฝากรถคู่ใจไปกับไปรษณีย์กว่า 2 พันคันต่อเดือน

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ไปรษณีย์ไทย
พบบริการส่งของใหญ่ทางไปรษณีย์ได้รับความนิยมสูงขึ้น จากปีกลายเดือนละ 5 พันกว่าชิ้น เป็นเกือบ 7 พันชิ้นในปีนี้ แฟนพันธุ์แท้เป็นมอเตอร์ไซค์กว่า 2 พันคัน รถสามล้อเครื่องก็มี ตามด้วยสิ่งของสารพัดชนิด เตรียมปรับระบบเพิ่มมาตรฐานและคุณภาพมากขึ้น
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า บริการ Logispost สำหรับการส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 400 แห่งทั่วประเทศ ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากเฉลี่ยเดือนละกว่า 5,000 ชิ้น เพิ่มเป็นเกือบ 7,000 ชิ้นในปีนี้ โดยเฉพาะการขนส่งรถจักรยานยนต์ที่เคยมีจำนวน 1,500 — 1,600 คันต่อเดือนเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 2,000 - 2,200 คัน
“ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการ Logispost ส่งมอเตอร์ไซค์จำนวนมากกว่า 2,100 คัน ขณะที่เดือนเมษายน นอกจากมอเตอร์ไซค์แล้วยังมีรถสามล้อเครื่องรวมอยู่ด้วย นอกนั้นเป็นสิ่งของหลากหลายชนิดนับพันรายการ ตามด้วยรถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ เฟอร์นิเจอร์โต๊ะตู้เตียงต่าง ๆ จนถึงเครื่องดนตรีอย่างกีตาร์”
สาเหตุที่บริการ Logispost ได้รับการตอบสนองจากลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากความสะดวกในการจัดส่งไปยังทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยผู้รับสามารถไปรับสิ่งของได้ที่ไปรษณีย์ที่อยู่ใกล้ อีกทั้งอัตราค่าบริการคำนวณตามปริมาตรของสิ่งของ แตกต่างจากการคิดตามน้ำหนักของไปรษณียภัณฑ์ทั่วไป จึงทำให้ประหยัดกว่า อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยกำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบบริการ Logispost ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะมาตรการที่จะป้องกันการสูญหาย และส่งผิดปลายทางได้ถึง 100% คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโฉมใหม่ของบริการ Logispost ได้ในเร็ววันนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามที่ Call Center โทร.1545 หรือฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง โทร. 0 2831 3183
ส่วนบริหารสื่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ