“ปุ้ย” โชว์เสน่ห์ปลายจวัก “ทำลาบเมืองเหนือ” วิญญาณแม่ค้าเข้าสิงเร่ขายหาเงินสมทบทุน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ติดตามชมในรายการ “รถโรงเรียน”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
“ปุ้ย” โชว์เสน่ห์ปลายจวัก “ทำลาบเมืองเหนือ” วิญญาณแม่ค้าเข้าสิงเร่ขายหาเงินสมทบทุน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ติดตามชมในรายการ “รถโรงเรียน” อาทิตย์ที่ 15 ก.ค. นี้
เป็นผู้ประกาศข่าวสาวสวยโด่งดังที่คนรู้จักกันทั่วประเทศสำหรับ “ปุ้ย-พิมลวรรณ ศุภยางค์” รายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. นี้ พิธีกร 3 หนุ่มหล่อ “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, เต็บ-กีรติ ศิริสุทธิวัฒนา และหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” เลยแพคกระเป๋าขึ้นเหนือพา “ปุ้ย” คืนสู่เหย้า “โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย” ย้อนไปดูอดีตของสาว “ปุ้ย” แบบถึงที่ว่ากว่าจะมาเป็นผู้ประกาศข่าวที่ประสบความสำเร็จอย่างวันนี้เรื่องราวชีวิตวัยเรียน “ปุ้ย” จะเรียบร้อยหรือแก่นเซี้ยวอย่างไร แถมมาคราวนี้ “ปุ้ย” ยังต้องโชว์เสน่ห์ปลายจวัก “ทำลาบเมืองเหนือ” สุดอร่อยอีกด้วย
และไหนๆ ก็กลับมาเยี่ยมโรงเรียนทั้งที “ปุ้ย” ขอเต็มที่ด้วยการใส่ชุดชาวเหนือพื้นเมืองมาอวดแล้วพาเดินชมโรงเรียนซะเลย แถมยังโชว์มาดนักกีฬาพุ่งแหลนและทุ่มน้ำหนักให้ดูอีกต่างหาก ก่อนจะเอาพวงมาลัยไปกราบอาจารย์สุภางค์ ร่วมเจริญ ที่ “ปุ้ย” ผูกพันเป็นพิเศษทำเอา “ปุ้ย” ถึงกับเสียน้ำตาเพราะตื้นตันที่ได้เจอกับอาจารย์ อิ่มอกอิ่มใจกันไปแล้วก็มาถึงภารกิจรักโรงเรียนที่ “ปุ้ย” ต้องทำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับของดีเมืองเชียงใหม่และถ้าพูดถึงอาหารขึ้นชื่อหนึ่งนั้นต้องมีลาบแบบเฉพาะของชาวเหนือด้วย ซึ่ง “ปุ้ย” ต้องลงมือทำลาบและนำไปขายที่ลานหน้ากาดสวนแก้วให้ได้ถึง 5 พันบาท “ปุ้ย” ถึงกับกุมขมับเพราะไม่เคยทำ แต่ได้อาจารย์และน้องๆ มาช่วยสอน ทุกคนช่วยกันเตรียมอุปกรณ์ ล้างผักและคั่วเครื่องเทศเตรียมไว้ แล้วมุ่งหน้าไปตั้งร้านกันที่กาดสวนแก้ว กลิ่นลาบฝีมือ “ปุ้ย” หอมฉุยเตะจมูกเรียกลูกค้าเข้ามาซื้อได้อย่างดี แต่บางคนก็เขินไม่กล้าเข้ามาซื้อ “ปุ้ย” เลยสวมวิญญาณแม่ค้าตักใส่ถุงเดินออกขายด้วยตัวเอง ถึงจะเหนื่อยจนเหงื่อตก แต่ “ปุ้ย” ก็ยิ้มหน้าบานเพราะได้เงินมาเป็นกอบเป็นกำ
พอทำภารกิจเสร็จ “ปุ้ย” พูดถึงความรู้สึกว่า “พอรู้ว่าต้องมาขายลาบก็หนักใจเหมือนกัน ยากนะคะถึงจะมีคนเดินแต่ไม่แน่ใจว่าจะมีคนซื้อรึเปล่า แล้วปุ้ยก็เพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรกด้วย แต่คนเชียงใหม่น่ารักพอเห็นเรามาตั้งร้านก็ช่วยกันซื้อ บางคนอยากซื้อแต่ก็เขิน ปุ้ยเลยเดินเข้าไปขายเองเลย เหนื่อยแต่ก็สนุกดีค่ะ วันนี้ดีใจมากๆ เลยที่ได้กลับมาทำประโยชน์ให้กับโรงเรียนอีกครั้ง ขอบคุณ
พี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคนที่ช่วยอุดหนุนนะคะ และสำหรับน้องๆ ที่ยังเรียนหนังสือกันอยู่นะ ปุ้ยอยาก บอกว่าชีวิตวัยเรียนเป็นชีวิตที่สนุกที่สุดเรามีโอกาสเป็นนักเรียนได้แค่ช่วงนี้เท่านั้น และยังไม่มีเรื่องอื่นต้องคิดนอกจากเรื่องเรียน เพราะฉะนั้นอยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนทำตัวเป็นคนดี นึกถึงพระคุณของคุณครูมากๆ พอเราเรียนจบไปแล้วถึงจะรู้ค่ะว่าชีวิตนักเรียนมีค่ามากค่ะ”
ติดตามชมลีลาแม่ค้าลาบของผู้ประกาศสาวสวย “ปุ้ย-พิมลวรรณ” กับภารกิจ “ขายลาบเมืองเหนือ” ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
ประชาสัมพันธ์จีเอ็มเอ็ม ทีวี 0-2669-8326-9
เบญจมา (ปุ๋ย) 0-1735-0340,
อาภากร (นุ้ย) 0-1636-0962,
อรอุมา (จอย) 0-1987-8923,
วรรณฉัตร (หมวย) 0-6604-9749,
หทัยรัตน์ (บี๋บี) 0-1807-4740,
เทพเทพิน (กิ๊ก) 0-6397-1358
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ