ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่นจับมือกลุ่มทรูทุ่มเงิน 150 ล้านบาท หนุนภาพยนตร์ดัง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ”-หวังรวมพลังคนไทยรู้รักสามัคคี

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่นผนึกกลุ่มทรูทุ่มเงิน 150 ล้านบาท สนับสนุนภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี เรื่อง“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” มุ่งหวังเยาวชน-คนไทยรวมพลังรู้รักสามัคคี ตระหนักถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ความสูญเสีย การเสียสละเพื่อแผ่นดิน
บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ในเครือซีพีร่วมกันส่งเสริมธุรกิจภาพยนตร์ของคนไทย เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” กำกับการแสดงโดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย นับเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ในการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าว
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเหตุผลที่เข้าร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากต้องการที่จะส่งเสริมและสนับสนุนภาพยนตร์ฝีมือของคนไทย เพื่อแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่า คนไทยก็สามารถสร้างภาพยนตร์ระดับโลกได้ดีไม่แพ้ใคร และมั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจะทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยและคนไทยมากขึ้น
“เราต้องการให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้รับทราบและตระหนักถึงประวัติศาสตร์ ได้รับรู้วีรกรรม ความสูญเสียและการเสียสละของบรรพบุรุษไทย” นอกจากนี้นายก่อศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น ในฐานะบริษัทของคนไทยต้องการที่จะสนับ สนุนผลงานคนไทยด้วยกันเอง และต้องการให้คนไทยเข้ามาร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการรวมพลังเพื่อแผ่นดินให้เกิดความรู้รักสามัคคีของคนในชาติ
ทั้งนี้บริษัทจะผลิตสินค้าและของที่ระลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและ วางจำหน่ายที่ร้านเซเว่นฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว บริษัทจะนำขึ้นทูลเกล้าถวายฯ เพื่อเสด็จพระราชกุศลต่อไป
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรู ในฐานะบริษัทโทรคมนาคมของคนไทย มีความสำนึกและร่วมภาคภูมิใจในความเป็นไทย จึงร่วมกับ 7 Eleven สนับสนุนภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมหาราช โดยร่วมเป็นสื่อกลางเผยแพร่ตำนาน เหตุการณ์ที่สำคัญๆ ในยุคสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รวมทั้งเกร็ดของการสร้างภาพยนตร์อันยิ่งใหญ่เรื่องนี้ ด้วยการผสานแนวคิด Togetherness ของแบรนด์ทรู ที่ส่งเสริมความสามัคคี การอยู่ร่วมกัน และความภาคภูมิใจ ในความเป็นไทย โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสาร Convergence by True
ทั้งนี้เพื่อให้ชาวไทยมีโอกาสเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ และมีความสำคัญต่อประเทศชาติ อีกทั้งสร้างความภาคภูมิใจ ผ่านภาพยนตร์เรื่องยอดเยี่ยมแห่งปี โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในสร้างความสมัครสมานสามัคคี หล่อหลอมชาวไทยทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว
“ในฐานะที่กลุ่มทรู เป็นบริษัทคนไทย มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ ประเทศไทยยืนยงอยู่จนถึงทุกวันนี้ ภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นตัวอย่าง ที่ดีที่สื่อให้เห็นความสามัคคีของคนในชาติช่วยพาชาติพ้นภัย จึงพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยนำเทคโนโลยีสื่อสารในกลุ่มทรูมาเป็นสื่อกลางส่งผ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ถึงประชาชน คนไทยทั้งประเทศ และส่งเสริมสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย” นายศุภชัย กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด :
โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ