พิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศ และมอบปริญญาบัตร ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศ และมอบปริญญาบัตร ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศเรือตรี และมอบปริญญาบัตรให้แก่นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๔ ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของโรงเรียนนายเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๙ ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๕.๓๐ น.
สำหรับนายทหารใหม่ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาโรงเรียนนายเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๙ มีจำนวน ๑๐๔ นาย ได้สอบความรู้ผ่านตามหลักสูตรของโรงเรียนนายเรือ โดยแยกเป็นสาขาวิชาต่าง ๆ ดังนี้
- สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน ๓๘ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลเรือ จำนวน ๑๓ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมอุทกศาสตร์ จำนวน ๒ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมต่อเรือ จำนวน ๓ นาย
- สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จำนวน ๑๙ นาย
- สาขาวิชาบริหารศาสตร์ จำนวน ๒๙ นาย
โดยมีนายทหารใหม่ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมอยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับเกียรตินิยมบัตร โดยแบ่งเป็นเกียรตินิยมอันดับ ๑ จำนวน ๓ นาย และเกียรติยมอันดับ ๒ จำนวน ๕ นาย
ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาทแก่นายทหารสัญญาบัตรใหม่ทุกนายว่านอกจากจะเป็นบุคลากรที่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถแล้ว ยังจะต้องเป็นผู้ที่มีระเบียบวินัยดี มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตลอดจนเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือที่มีคุณธรรมและจริยธรรม ปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ โดยยึดถือประโยชน์ของ กองทัพเรือและประเทศชาติเป็นสำคัญ และเวลา ๑๗.๓๐ น. ผู้บัญชาการทหารเรือได้จัดงานเลี้ยงฉลองสำเร็จการศึกษา เพื่อแสดงความยินดีให้แก่นายทหารใหม่ ณ บริเวณลานหน้าหอประชุมกองทัพเรือ
(ที่มา : บันทึก คณะอนุกรรมการรวมคะแนน (กกจ.รร.นร.โทร.๕๓๙๓๒)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ