นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ เปิดตัวน้องใหม่ “ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด” เพิ่มวิตามิน ช่วยบำรุงสายตา ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 20%

ข่าวทั่วไป Monday April 23, 2007 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
“นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นมถั่วเหลืองผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด ที่มีคุณค่าจาก เบต้า-แคโรทีน และ วิตามินเอ ที่ช่วยในการมองเห็น พร้อมสารอาหาร 5 หมู่ เน้นกลุ่มผู้บริโภคทันสมัย ใส่ใจดูแลสุขภาพ คว้าหนุ่มฮอต “บี้ เดอะสตาร์” เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท สร้างความรับรู้ถึงคุณค่าที่มากกว่าของผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 20 %
มร.เอียน เกียร์ริ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดนมที่ให้สารอาหารพื้นฐาน(Base Nutrition) เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มสินค้าประเภทนม ทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ากว่า 14,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13% ตลาดนี้ประกอบด้วยกลุ่มนมพร้อมดื่ม 54% กลุ่มนมถั่วเหลืองพร้อมดื่ม 34% กลุ่มนมสเตอริไรส์ 10% และ กลุ่มเครื่องดื่มธัญญาหาร 1%
นมพร้อมดื่มตราโฟร์โมสต์ เป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ในตลาดนมที่ให้สารอาหารพื้นฐาน(Base Nutrition) เพราะครองสัดส่วนทางการตลาดมากกว่า 50% และมีอัตราการ เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่อง ในกลุ่มนมพร้อมดื่ม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในตลาดนี้ และเพื่อคงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ทางบริษัทได้มีนโยบายขยายกลุ่มสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นตลาดที่มีขนาดและอัตราการเติบโตสูงอย่างตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชที ที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 4,700 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 23%และภายหลังจากที่ได้เปิดตัวนมถั่วเหลืองโฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ รสธรรมชาติ และรสธัญญาหารไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2548 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ตลอดจนมียอดขายที่น่าพอใจจนถึงปัจจุบัน จากผลงานที่ผ่านมาตลอดจนนโยบายในการขยายธุรกิจที่ชัดเจนและมุ่งมั่นเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เราจะสามารถคงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันให้ตลาดนมที่ให้สารอาหารพื้นฐาน(Base Nutrition) มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
คุณกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชที เกิดจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของแต่ละยี่ห้อ
“นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด” เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรกของบริษัทที่เปิดตัวในปีนี้ โดยพัฒนาจากความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ มีความมั่นใจว่า “นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด” จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของโฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ในตลาดเป็น 8-10% และเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 20% ได้ภายในปีนี้” คุณกวีมาศ กล่าว
นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด มีส่วนผสมของน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด ที่มีสารเบต้า — แคโรทีน และ วิตามินเอสูง ช่วยในการมองเห็น พร้อมสารอาหารที่ร่างกายต้องการครบทั้ง 5 หมู่ ทั้งนี้ ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าเพิ่มขึ้น (More Nutrition) และรสชาติอร่อยแปลกใหม่ จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และกระตุ้นให้เกิดความต้องการในการบริโภคได้เป็นอย่างดี
คุณวิภาส ปวโรจน์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปัจจุบัน ช่องทางการจัดจำหน่ายของตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชทีที่สำคัญที่สุดคือ ผ่านทางร้านค้าทั่วไปถึง 51% รองลงมาคือ ร้านค้าประเภทซุปเปอร์มาร์เก็ต / ไฮเปอร์มาร์เก็ต (34%) และร้านสะดวกซื้อ (15%) ตามลำดับ ซึ่งช่องทางจัดจำหน่ายของนมถั่วเหลืองโฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ก็มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับสัดส่วนของตลาดที่เป็นอยู่ เนื่องจากทางบริษัทฯ มีทีมขายที่มีความแข็งแกร่งในการจัดจำหน่ายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกช่องทาง
“สำหรับกลยุทธ์ ที่จะช่วยผลักดันสินค้านมถั่วเหลืองโฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ในปีนี้นั้น เราตั้งเป้าที่จะกระจายสินค้าในช่องทางประเภทร้านค้าทั่วไปให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในอัตราส่วนที่ใกล้เคียงกับนมโฟร์โมสต์ยูเอชทีซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัทฯ และเป็นที่ยอมรับในด้านความแข็งแกร่งในการกระจายสินค้าที่ทั่วถึงทุกภูมิภาค โดยในช่องทางโมเดิร์นเทรด เรามีเป้าหมายที่จะสร้างความโดดเด่นในการจัดเรียงสินค้าให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังจะเน้นการแจกชิม และแนะนำสินค้า ผ่านทั้ง 2 ช่องทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิม และรู้ถึงคุณประโยชน์ของสินค้า ณ จุดขาย ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจซึ้อสินค้าของเราในที่สุด” คุณวิภาสกล่าว
สำหรับงบประมาณในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด คุณกวีมาศ เปิดเผยว่ามีมูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการจดจำในตราสินค้า และสื่อสารให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณค่าที่เพิ่มขึ้น และประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการทดลอง โดยจะทำการสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจรตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ การแจกสินค้าตัวอย่างให้ทดลองชิม กิจกรรมส่งเสริมการขาย และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ณ ร้านค้า อีกมากมาย
“ที่สำคัญ โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ ปฏิวัติวงการนมถั่วเหลืองด้วยการใช้พรีเซ็นเตอร์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เป็นเจ้าแรกในตลาด โดยได้เลือก “บี้ เดอะ สตาร์” (สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) เป็นพรีเซนเตอร์หลักของแคมเปญการสื่อสาร เนื่องจาก “บี้” มีบุคลิก และสุขภาพที่ดี เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำยี่ห้อสินค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มีบี้เป็นผู้แสดงนำภายใต้แนวความคิด “นมถั่วเหลือง โฟร์โมสต์ ไฮไฟว์ เพิ่มค่า ดูแลคุณ” จะเริ่มออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2550 เป็นต้นไป” คุณกวีมาศ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
โทร. 0-2804-3380, 0-2413-0645, (081) 803-3757
Email: rin@letsc.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ