คึกคักรับภารกิจสุดมันที่ “สวนสัตว์นครราชสีมา”

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
คึกคักรับภารกิจสุดมันที่ “สวนสัตว์นครราชสีมา” เด็กๆ วิ่งสู้ฟัด!!! ตื่นเต้นเจอ ช้างแอฟริกาตัวเป็นๆ เกือบลืมหาคำตอบ สัมผัสธรรมชาติ+ความน่ารักของเด็กใน “สวนสัตว์มหาสนุก” 25 ส.ค. นี้
แค่ได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วของเด็กๆ ที่ดังสดใสอยู่ที่ “สวนสัตว์นครราชสีมา” ก็ทำให้บรรยากาศการเดินทางติดตามกองถ่ายในครั้งนี้คึกคักขึ้นมาซะแล้ว หลังจาก “ทีมข่าวหน้าบันเทิง” นัดแนะว่าจะขอร่วมเดินทางไปชมบรรยากาศการถ่ายทำรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” ทางช่อง 3 ที่จะออกอากาศในเช้าวันเสาร์ที่ 25 ส.ค. 50 นี้ เวลา 08.45 — 09.15 น. ก็รีบตื่นแต่เช้าเพื่อเดินทางไปที่ “สวนสัตว์นครราชสีมา” ซึ่งแว่วมาว่าสวนสัตว์แห่งนี้ไม่ธรรมดาเพราะเขาทุ่มทุนปรับพื้นที่ส่วนใหญ่ให้หน้าตาเหมือนทุ่งหญ้าสะวันน่าแถบทวีปแอฟริกาเป๊ะ แถมสัตว์ที่นำมาจัดแสดงยังมาจากแถบแอฟริกาเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย
ในช่วงสายๆ ทีมงานเริ่มต้นเปิดรายการด้วยลีลาเฮฮาเข้าขาของพิธีกรอย่าง “พรานโป้ง” (ดีเจโป้ง — ณัฏฐพงษ์ แตงเกษม) และ “มิสเตอร์ทิงก้า” สำหรับเด็กๆ ที่พร้อมรับภารกิจการแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งเป็นทีม “Red ranger” (สีแดง) “น้องช๊อปเปอร์ — ปฏิภาณ สรรพสวัสดิโชต” และ “น้องแบม — ศศิธร อ่อนละมูล” ส่วนทีม “Green fighter” (สีเขียว) ได้แก่ “น้องแทน — นิธิพล ทิพยรักษ์” และ “น้องน้ำหวาน — นภัสสร บุญเดช” หลังจากทำความเข้าใจกติกาแล้ว เด็กๆ จะต้องรับภารกิจและเร่งออกเดินทางตามลายแทงเพื่อค้นหาคำตอบเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ เกือบจะทั่วสวนสัตว์ไม่ว่าจะเป็นบริเวณ สวนสัตว์เด็ก, ส่วนแสดงนกที่บินไม่ได้, ช้างแอฟริกา เพื่อค้นหาที่ตั้งของ “ไข่ทิงก้า” และเมื่อพบก็ต้องเปิดคำถามในไข่ ด้านทีมสีเขียวประเดิมคำถามว่า ช้างแอฟริกามีเล็บทั้งหมดกี่เล็บ? “น้องแทน” และ “น้องน้ำหวาน” ที่เดินทางไปเจอกับ ช้างแอฟริกาก็ตื่นเต้นกันยกใหญ่ แต่ก็ไม่ลืมอ่านป้ายข้อมูลเพื่อหาคำตอบ ด้านทีมสีแดงทั้ง “ช๊อปเปอร์” และ “น้องแบม” ก็ซอยเท้าออกวิ่งไปยังสวนสัตว์เด็กเพื่อหาคำตอบ ลิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลกเป็นลิงพันธุ์อะไร? หลังจากนั้นก็ไปยังบริเวณส่วนแสดงนกที่บินไม่ได้ เพื่อค้นหาว่า นกหน้าตาแปลกๆ ในภาพเป็นนก พันธุ์อะไร? เนื่องจากเด็กๆ ต้องวิ่งแข่งกับเวลาทำให้หนุ่มมาดเท่อย่าง “ช๊อปเปอร์” ออกวิ่งทิ้งห่างน้องสาวหน้าหวานอย่าง “น้องแบม” ซึ่งเป็นผู้แข่งขันตัวเล็กที่สุดในครั้งนี้ ยิ่งวิ่ง “น้องแบม” ก็ยิ่งไล่ไม่ทันพี่ แต่งานนี้ต้องปรบมือให้กับสปิริตของ “น้องแบม” ที่จิ๋วแต่แจ๋ว เพราะเจ้าตัวยังตั้งหน้าตั้งตาวิ่งให้ทัน ถึงจะเหนื่อย แต่ใจยังสู้สุดๆ วิ่งจนรองเท้าหลุดบ้าง สะดุดบ้าง ขนาดทีมงานบอกให้น้องหยุดพักก่อนเจ้าตัวก็ไม่ยอมขอวิ่งต่อจนเจอกับคำตอบ ในที่สุดจึงยอมพักดื่มน้ำ แต่ถึงจะเหนื่อยเหงื่อท่วมตัว “น้องแบม” ก็ยังยิ้มสู้พร้อมบอกกับ “พรานโป้ง” พิธีกรว่า “หนูไม่เหนื่อยค่ะ สนุกมากกว่า” ด้าน “ช๊อปเปอร์” ที่เห็นน้องตัวกระเปี๊ยกยืนหอบก็เอ่ยปาก “ขอโทษน้องแบมด้วยที่พี่วิ่งเร็วไปหน่อยจนทิ้งน้อง คราวหน้าถ้ามาแข่งขันอีก พี่สัญญาว่าจะดูแลน้องให้ดีกว่านี้นะ”
เรียกว่านอกจากได้เรียนรู้ธรรมชาติของสัตว์อย่างใกล้ชิดจริงๆ แล้ว เท่าที่ “ทีมข่าวหน้าบันเทิง” ได้ ไปสัมผัสมาด้วยตัวเอง ต้องบอกว่าทำให้เห็นธรรมชาติที่ไม่ปรุงแต่งของเด็กจริงๆ แถมการแข่งขันยังทำให้เด็กๆ ยังได้เรียนรู้เรื่องของความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาด้วยตัวเองอีกต่างหาก และในที่สุดขอบอกว่าผลงานการวิ่งสู้ฟัดของ “ช๊อปเปอร์” และ “น้องแบม” ก็ได้ผลซะด้วยเพราะเป็นทีมที่ชนะได้เข้าไปเปิดแผ่นป้ายของรางวัลมากมาย ส่วนทีม “น้องแทน” และ “น้องน้ำหวาน” ที่พ่ายแพ้นั้นอย่าเพิ่งคิดว่าเด็กๆ จะพากันร้องไห้ขี้มูกโป่งล่ะ งานนี้ผิดคาดจ้าเพราะทั้งคู่ต่างยินดีกับเพื่อนที่ชนะแถมยังอยู่ลุ้นส่งเสียงเชียร์เอาใจช่วยเพื่อนในการเปิดแผ่นป้ายอีกด้วยล่ะจ้า เห็นภาพบรรยากาศความสดใสของเด็กๆ แล้วแทบอยากกระชากวัยกลับไปซะหลายๆ ปีเพื่อจะขอมาร่วมภารกิจในครั้งนี้บ้างจริงๆ
ร่วมสัมผัสธรรมชาติของสัตว์นานาชนิดที่ “สวนสัตว์นครราชสีมา” และเอาใจช่วยภารกิจของเด็กๆ ผู้แข่งขันได้ใน ในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” วันเสาร์ที่ 25 ส.ค. 50 นี้ เวลา 08.45 — 09.15 น. ทางช่อง 3
สำหรับเด็กๆ อายุระหว่าง 7 — 12 ปี ที่อยากมาร่วมปฏิบัติภารกิจกับรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” เพียงส่งรูปถ่าย ประวัติส่วนตัว และเบอร์ติดต่อ พร้อมเล่าถึงการเป็นเด็กดีของตัวเองว่า “เวลาอยู่บ้าน น้องๆ ช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่อย่างไรบ้าง แล้วส่งมาที่ บ. จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ถนนสุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลอดเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110 หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.gmm-tv.com ภารกิจไล่ล่าความสนุกสนานในโลกของสวนสัตว์รอน้องๆ อยู่นะจ๊ะ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีเอ็มเอ็ม ทีวี 02 — 669 — 8326 — 9
เบญจมา (ปุ๋ย) , อาภากร (นุ้ย)
อรอุมา (จอย) , วรรณฉัตร (หมวย)
เทพเทพิน (กิ๊ก) , หทัยรัตน์ (บี๋บี)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ