ศิลปินลูกทุ่ง-ดารา ปลื้ม..!!! ธารน้ำใจไหลหลั่งสู่เวทีคอนเสิร์ต “รักแผ่นดิน” ระดมเงินทุนสร้างเสื้อเกราะฯ ช่วยทหาร ตำรวจ ครู ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2007 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับคอนเสิร์ต “รักแผ่นดิน” อีกหนึ่ง “พลังน้ำใจ” ที่คนไทยทั่วประเทศร่วมกันบริจาคเงินจัดสร้างเสื้อเกราะกันกระสุน เพื่อส่งไปช่วยเหลือ ทหาร ตำรวจ ครู ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จัดขึ้นโดย กองทุนคนไทยรักแผ่นดิน โดย มูลนิธิน้ำใจไทย ซึ่งได้จับมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา , สำนักวิจัยและพัฒนาการทหารกระทรวงกลาโหม , กระทรวงมหาดไทย , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด ที่ระดมเหล่าศิลปินลูกทุ่ง-ดารา ร่วมแสดงพลังรักแผ่นดินอย่างยิ่งใหญ่..!!!
โดยถือฤกษ์ดี 07-07-07 เปิดเวทีคอนเสิร์ต “ รักแผ่นดิน ” ถ่ายทอดสดทางททบ. 5. รับชมกันทั่วประเทศ ซึ่งเป็นครั้งแรก..!!! ที่เหล่านักร้องลูกทุ่งบุกกลางเมืองยึดเอาลานหน้าเซ็นทรัล-เวิลด์ สแควร์ เปิดเวทีเชิญชวนให้คนไทยช่วยกันสละทุนทรัพย์เพื่อจัดสร้างเสื้อเกราะฯ และแม้ว่าก่อนเริ่มงานพายุฝนจะเทกระหน่ำแบบไม่ลืมหูลืมตาแต่ว่าฝูงชนที่ตั้งใจมาร่วมแสดงพลังรักแผ่นดินในครั้งนี้ก็ประกาศสู้!!ไม่ยอมถอยเด็ดขาด ซึ่งเหล่าศิลปินเขาก็ไม่ยอมน้อยหน้าบอกว่า “ให้พวกเขายืนร้องเพลงตากฝนก็ยอมถ้าแฟนเพลงยังอยู่เหนียวแน่นท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักแบบนี้” ประเดิมเพลงแรก “คนไทยรักแผ่นดิน” โดยขุนพลเพลงรุ่นใหญ่อย่าง เอกชัย ศรีวิชัย, สดใส รุ่งโพธ์ทอง, เสรี รุ่ง สว่าง, เอกราช สุวรรณภูมิ เรียกความฮึกเหิมให้เลือดรักชาติเข้มข้นขึ้นมาทันที, ต่อด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” อัญเชิญโดยศิลปินอาวุโส สันติ ลุนเผ่ และ 2 ชายชาติทหารตัวจริง พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด, พ.ท. วินธัย สุวารี ได้รับเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ดังสนั่น หลังจากเรียกน้ำย่อยกับบทเพลงสร้างกำลังใจไปแล้ว 2 พิธีกร แอ๊ด ไชยวัฒน์ — เกรซ มหาดำรงค์กุล จึงพาย้อนวันวานโศกนาฏกรรมความสูญเสียของครอบครัวผาจันทร์ ที่ จ.ส.อ.สมบัติ ผาจันทร์ พลีชีพจากไปเพื่อหน้าที่อย่างสมชายชาติทหาร แม่และลูกทั้ง 2 คนได้กอดคอกันสัญญาว่าจะข้ามความฝันร้ายนี้ไปให้ได้ ยิ่งเมื่อลูกชายให้คำมั่นว่าโตขึ้นจะเป็น “ทหาร” เจริญรอยตามพ่อให้ได้ เรียกรอยยิ้มและน้ำตาจากท่านผู้ชมไปพร้อมๆกับเสียงปรบมือให้กำลังใจดังสนั่นทีเดียว
มาสนุกกันต่อกับความบันเทิงที่เหล่าศิลปินลูกทุ่งเขาตั้งใจนำมาฝากกัน ค่ายรถไฟดนตรีโดย เดวิด อินธี, จอมขวัญ กัลยา, กันตา ณ นคร ฯลฯ นำมาฝากกับเพลง “เพื่อชาติเพื่อเธอ” , เพลง “อส.รอรัก” จาก 4 หนุ่มค่ายอาร์สยาม หนู มิเตอร์, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, วิว ชัชวาล, นิว นาวิน และเพลง “บอกรักด้วยความดี” จากปลายปากกาของ “สลา คุณวุฒิ” หนึ่งในเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นเพื่อปลุกกระแสสำนึกรักชาติให้ ศิริพร อำไพพงษ์, มนต์แคน แก่นคูน, เสถียร ทำมือ, แพรวา พัชรี ถ่ายทอดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ตามติดมาด้วยเพลง “พระบารมีปกเกล้า” ของหนุ่มสาวค่ายดังดัง โจนัส-คริสตี้-ศรีไพร-น่านฟ้า-ฝนจ๋า ก็ไพเราะจับใจไม่แพ้กัน , เพลง “ที่นี่ไม่มีครู” ของ วงแฮมเมอร์ ก็สะกดทุกลมหายใจของคนฟังได้อย่างเทิดทูน และพี่น้องเงินล้าน ไชยา-แอน มิตรชัย ก็ไม่ขอพลาดโอกาสร่วมงานบุญนี้เด็ดขาดถ่ายทอดเพลงเพื่อพ่อของแผ่นดินกับเพลง “องค์เดียวในโลก” สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงอย่างลืมความหนาวจากสายฝนไปเลยทีเดียว
และใช่ว่าคอนเสิร์ตรักแผ่นดินจะมีความสุขเฉพาะบนเวทีนะคะ ด้านล่าง บ๊อบ ณัฐธีร์,ลอร่า,บี๋ สวิช, เอ๊ะ อิศริยา และจิ้ม ชวนชื่น คอยนำทีมเหล่าดารา-ลูกทุ่งใจบุญ อาทิ แอ้ม-ศิระประภา , เอิร์ธ -ณัฐนันท์, หมออ้อย-จุฑารัตน์ , ต้า —ปุณิกา ,ส้ม - ณัฐวราห์ หงส์สุวรรณ , ตาล เอเอฟ 1 , เอ็กซ์ ฐิตินันท์ ,แป้ง-พรรษชล ฯลฯ คอยรับธารน้ำใจจากประชาชนชาวไทยที่โทรศัพท์เข้ามาบริจาคเงินเพื่อช่วยสร้างเสื้อเกราะฯ ซึ่ง พลตรี สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก, โฆสิต สุวินิจจิต ประธานมูลนิธิน้ำใจไทย ประธานการจัดงานคอนเสิร์ตฯ อยู่ร่วมเป็นกำลังใจและรับมอบเงินบริจาคฯด้วยตัวเอง เพราะผู้มีจิตศรัทธาที่รู้ข่าวหรือรับชมฯอยู่เดินทางมาบริจาคที่งานอย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่พ่ออุ๊ยแม่อุ๊ยที่อยู่บนดอยห่างไกลก็ยังส่งเสียงมาขอบริจาคทรัพย์ด้วยอีกแรง ธารน้ำใจจากทั่วไทยไหลหลั่งแทบทุกวินาทีได้ยอดบริจาคกว่า 3 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดสร้างเสื้อเกราะฯ ทำเอาเหล่าศิลปิน-ดาราและประชาชนที่มาร่วมงานฯ ยิ้มอย่างสุขใจที่สามารถเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับเหล่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้
“ เอ-ไชยา ” กล่าวถึงงานนี้ว่า “ ผมดีใจมากครับ ที่มีโอกาสร่วมช่วยโครงการฯนี้เพราะเป็นโครงการฯ เพื่อแผ่นดินจริงๆ ที่เราคนไทยสามารถช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพียงคุณบริจาคเงินเพียงเล็กน้อยตามกำลังทรัพย์ก็สามารถช่วยสร้างเสื้อเกราะฯ ไปช่วยเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเลือดเนื้อชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย ”
และอีกกำลังใจรักชาติจาก “เอกชัย ศรีวิชัย” สุดยอดขุนเพลงใต้ฝากว่า “ ผมขอเป็นตัวแทนพี่น้องชาวใต้นะครับ ขอกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศที่ส่งผ่านโครงการ “รวมพลัง คนรักแผ่นดิน” เพื่อช่วยกันจัดสร้างเสื้อเกราะฯ ส่งไปให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทยอยู่ ไม่เว้นแม้แต่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่จำเป็นต้องใช้เสื้อเกราะฯเพื่อรักษาความปลอดภัยในชุมชน เห็นความร่วมมือร่วมใจในวันนี้แล้วผมซาบซึ้งใจคนไทยครับ ยามยากลำบากคนไทยไม่ทิ้งกันจริง ขอให้เรารักและสามัคคีกันอย่างนี้ต่อไป รับรองว่าไฟใต้ต้องดับได้แน่นอนครับ ”
สนใจร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดทำเสื้อเกราะกันกระสุน ให้กับทหาร ตำรวจ ครู ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ที่ กองทุนคนไทยรักแผ่นดิน โทร 02-784 6050 , 085-155 6325
หรือทางเวบไซด์ www.,asiatvm.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ 02-7846087 ,02-7846088
สุทธินันท์ (เป็ด) 081 - 403 8891, นลินี (ปุ้ม) 081 - 8757042
จีรวรรณ์ (ปู) 085 -1556305 , กุณฑี (ดอย) 085 -155 6307 , ศานิตรี(แอ้ม) 085-155 6322

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ