ททท. ดึงดาราเกาหลี "คิม จอง ฮุน" เป็นทูตท่องเที่ยวสงกรานต์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 12, 2007 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ททท.
ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวททท. เชิญชวนแฟนคลับชาวไทยพบกับศิลปินดัง "คิม จอง ฮุน" นักร้อง นักแสดง และนายแบบเกาหลี มาร่วมเป็นทูตท่องเที่ยวในงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ปี 2550 ในวันที่ 13 เมษายนนี้
บ่ายวานนี้(11 เม.ย.) ที่โรงแรมดุสิตธานี นายวันเสด็จ ถาวรสุข ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานต้อนรับ "คิม จอง ฮุน" (Kim John Hoon) ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากประเทศเกาหลี ดารานำฝ่ายชายจากเรื่องเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ซึ่งเคยแพร่ภาพออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อไม่นานมานี้
ในการเดินทางมาครั้งนี้ของ "คิม จอง ฮุน" นับว่าเป็นการสร้างกระแสความสนใจและขยายผลต่อการรับรู้ประเทศไทยไปสู่บรรดาแฟนคลับในตลาดเกาหลีได้เป็นอย่างดี รวมถึงแฟนคลับในอีกหลายๆประเทศในเอเชีย และในโอกาสเดียวกันนี้ ททท. ได้ประสานงานกับสำนักงานททท. กรุงโซล ในการเชิญสื่อมวลชนชั้นนำจากประเทศเกาหลี 10 รายร่วมเดินทางมาด้วย เพื่อเก็บภาพการร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ของศิลปินดังกล่าวไปเผยแพร่ เพื่อช่วยกระตุ้นและขยายตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยในเทศกาลสงกรานต์ในปีต่อๆไป
นอกจากนี้ ในการส่งเสริมการตลาดเกี่ยวกับงานสงกรานต์ของไทย ทางสำนักงานททท. กรุงโซล ยังได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวที่มีข้อตกลงร่วมกัน ทำการขายแพ็คเกจสงกรานต์ เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยว FIT ตลอดจนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ ร่วมกับ Daum Portal Site และ Nate ซึ่งให้บริการทางอินเตอร์เน็ตผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ SK Telecom มีผู้ใช้บริการเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้เกิดการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้นับล้านคน ขณะเดียวกันยังได้เชิญ KBS TV ติดตามมาเพื่อทำรายการ VJ Commander ซึ่งเป็นรายการทีวีที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี โดยมีกำหนดการถ่ายทำสารคดีแหล่งท่องเที่ยวและบรรยากาศงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร และสงกรานต์กรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา อีกด้วย
ทั้งนี้ "คิม จอง ฮุน" มีกำหนดเข้าร่วมขบวนแห่สงกรานต์ถนนข้าวสาร กับนางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. ในเวลา 8.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน จากนั้นจะร่วมในงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ที่ท้องสนามหลวงในค่ำวันเดียวกัน
ประวัติความเป็นมา
ชื่อ:Kim Jung Hoon /Kim Jeong Hoon /Kim John Hoon
เกิด:20 มกราคม 1980
ส่วนสูง:179 cm
น้ำหนัก:60 kg
การศึกษา: Seoul National University majoring in Dentistry
ผลงานที่ผ่านมา
ละคร:Angel (2006), Fog Street(Drama City) (KBS2, 2006), Goong" (MBC, 2006), Banjun Drama (SBS, 2004), Orange (SBS, 2002)
ภาพยนตร์:DMZ (2004), Shut Up! (2004)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ