กทม. ขอเชิญส่งบทเพลงเข้าร่วมประกวดเพื่อพัฒนาการเมืองการปกครองไทย ถึง 28 พ.ค.นี้

ข่าวกีฬา Tuesday May 22, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
นายกระมล โอฬาระวัต รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. แจ้งว่า กรุงเทพมหานคร จัดประกวดบทเพลง โครงการประชาสัมพันธ์การพัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อใช้บทเพลงที่ชนะเลิศการประกวดเป็นบทเพลงสัญลักษณ์ประจำกรุงเทพมหานคร ในการรณรงค์การพัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมถึงปลุกใจให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวและมีความสนใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนา
สำหรับเนื้อร้องของเพลง จะต้องเป็นคำร้องและทำนองที่แต่งขึ้นใหม่ ครอบคลุมประเด็นเรื่อง กำเนิดประเทศไทยความเป็นราชอาณาจักรและรัฐเดี่ยว การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เอกลักษณ์ชนชาติไทย และสร้างอุดมการณ์ของคนในชาติ การสร้างความสมานฉันท์ของทุกคนในชาติ การมีวิถีประชาธิปไตย รักแผ่นดินไทย รวมใจภักดิ์ รักในหลวง "เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษาครบรอบ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550" การเสนอตัวเป็นอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตยเสริมการเรียนรู้ให้กับประชาชนโดยยึดถือความเป็นธรรม ถูกต้อง และการณรงค์การเลือกคนดี และปฏิบัติตนภายหลังจากการเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถส่งผลงานเพลง ได้ตั้งแต่บัดนี้ - 28 พ.ค.50 โดยส่งเทป แผ่นซีดี หรือแผ่นวีซีดี ที่บันทึกการร้องพร้อมดนตรี ประกอบ และเนื้อเพลง จัดส่งด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ กองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. ตั้งอยู่ อาคารสำนักการระบายน้ำ ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง กทม. 10400 ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับรางวัลเงินสด 2,500 บาท และรางวัลชมเชย 3 รางวัลๆ ละ 1,000 บาท โดยจะประกาศผลการประกวดในวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.50 สอบถามเพิ่มเติมโทร. กองการสังคีต 0 2246 0287

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ