TFEX จับมือ 4 โบรกเกอร์ชั้นนำ รุกขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเกมจำลอง “TFEX Futures Camp: Challenge 2007” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ตลท.
ตลาดอนุพันธ์ฯ ร่วมกับ 4 โบรกเกอร์ชั้นนำ ขยายฐานผู้ลงทุน เปิดให้สัมผัสประสบการณ์จริงผ่านเกมจำลอง “TFEX Futures Camp: Challenge 2007 ท้าเซียนอนุพันธ์ ประชันเกม Online” ทั้ง SET50 Index Futures และ SET50 Index Options เริ่มรับสมัคร 1 มีนาคมนี้ ทางเว็บไซต์ www.tfex.co.th ก่อนแข่งรอบแรกเดือนพฤษภาคมนี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า TFEX มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจในการซื้อขายอนุพันธ์ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้สนใจและผู้ลงทุน สามารถซื้อขายอนุพันธ์ได้อย่างมั่นใจ “กิจกรรม TFEX Futures Camp: Challenge 2007 ท้าเซียนอนุพันธ์ ประชันเกม Online” ที่จะจัดแข่ง 3 รอบในเดือนพฤษภาคม สิงหาคม และตุลาคมนี้ เริ่มตั้งแต่การอบรมให้ความรู้ ทดลองซื้อขาย และร่วมสนุกกับการแข่งขันที่ท้าทายบนสนามการซื้อขายอนุพันธ์แบบเสมือนสถานการณ์จริง โดย TFEX ได้รับความสนับสนุนจากโบรกเกอร์อนุพันธ์ชั้นนำ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทเซ็ทเทรด ดอม จำกัด และ สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ด้วย
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิมเอ็งมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ร่วมสนับสนุนกับตลาดอนุพันธ์ในโครงการ TFEX Futures Camp: Challenge 2007 โดยจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ลงทุนทั่วไปสามารถเข้ามาแข่งขันซื้อขาย SET50 Index Futures และ SET50 Index Options เพื่อชิงรางวัล โดยก่อนการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับความรู้จากการเข้าอบรมกลยุทธ์การลงทุนในตลาดอนุพันธ์จากวิทยากรของบริษัท ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะมีความคุ้นเคยและเห็นประโยชน์จากการลงทุนในอนุพันธ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การขยายฐานผู้ลงทุนต่อไป”
ด้านนายธนวัฒน์ พานิชเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคจีไอมีความยินดีอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไปที่ยังคงกังวลกับการเข้ามาลงทุนในตลาดอนุพันธ์ ท่านจะสามารถทดสอบความรู้ความเข้าใจได้อย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของสินค้า (SET50 Index Futures & Options) และขั้นตอนการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เราเชื่อมั่นว่าเมื่อผู้ลงทุนมีความเข้าใจและมีความคุ้นเคยแล้วจะสามารถนำไปประกอบการลงทุนของตนเองให้เกิดประโยชน์ได้อย่างมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาตลาดทุนไทย และทำให้ตลาดอนุพันธ์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”
ส่วนนายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ทรีนีตี้บอกกับผู้ลงทุนเสมอว่า Futures ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่เป็นเรื่องใหม่สำหรับผู้ลงทุนบ้านเรา กิจกรรมของ TFEX นี้จะทำให้ผู้ลงทุนได้ทดลองซื้อขายอนุพันธ์ เพื่อเพิ่มความชำนาญมากขึ้น นอกจากนี้กิจกรรมช่วงที่ 2 และ 3 ผู้ลงทุนจะได้ทดลองซื้อขาย Options ก่อนใคร ผมมองว่าหากบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นยังมีความผันผวน Futures และ Optionsจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และมีโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ เพียงแต่ผู้ลงทุนจะต้องเรียนรู้กลยุทธ์การลงทุนอย่างถูกต้อง”
ด้านคุณอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ธนชาตมีความมั่นใจว่าตลาดอนุพันธ์จะเป็นทางเลือกแห่งการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ และมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างมากต่อไปในอนาคต ธนชาตจึงได้ให้ความสำคัญในอันดับแรกกับการส่งเสริมให้ผู้ลงทุนและเจ้าหน้าที่การตลาดมีความรู้ความเข้าใจในอนุพันธ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จากอนุพันธ์ได้อย่างเต็มที่ และยังเป็นการช่วยพัฒนาตลาดอนุพันธ์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงต่อไป”
“นอกจากจะได้เรียนรู้และทดลองซื้อขายอนุพันธ์เสมือนจริงจากโครงการ TFEX Futures Camp: Challenge 2007 แล้ว ตลาดอนุพันธ์ยังจะมีกิจกรรมและโครงการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนตลอดปี 2550 โดยในปีนี้ TFEX จะให้ความสำคัญกับการให้ความรู้สินค้าใหม่ SET50 Index Options ซึ่งจะเปิดซื้อขายในไตรมาสที่ 3 นี้ ” นางเกศรากล่าวเสริม
กิจกรรม TFEX Futures Camp: Challenge 2007 ท้าเซียนอนุพันธ์ ประชันเกม Online จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2550 นี้ โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ เดือนพฤษภาคม สิงหาคม และตุลาคม เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ 3 ลำดับแรกในแต่ละรอบการแข่งขัน รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยรอบแรกจะเปิดให้ซื้อขายเฉพาะ SET50 Index Futures แต่ในรอบที่ 2 และ 3 จะเพิ่มการซื้อขาย SET50 Index Options สินค้าน้องใหม่ของตลาดอนุพันธ์ ด้วย
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าแข่งขันและศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ที่ www.tfex.co.th/challenge

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ