การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือบัตรวีซ่า มอบสิทธิพิเศษแด่นักช้อปรับเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2007

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 26, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--การท่องเที่ยวฮ่องกง
การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล โปรโมทเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2007 จัดโปรโมชั่น “Visa Preferred Merchants Tourist Offers” มอบสิทธิประโยชน์แด่ผู้ถือบัตรวีซ่าในการช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร ท่องเที่ยว และบริการต่างๆ จากห้างร้านภัตตาคารและแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ
ทั้งนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง และวีซ่า จะร่วมจัดโปรโมทสิทธิพิเศษนี้ผ่านทางเว็บไซต์และสื่อต่างๆ พร้อมโปรโมท เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงในเว็บไซต์ประเภทเสิร์จ เอนจิ้นและจุดต่างๆที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เช่น สถานีรถไฟด่วนสายสนามบิน (Airport Express) และสถานีรถไฟสายเกาลูน-กวางตุ้ง (KCR) ร่วมกับการจัดพิมพ์เอกสารแจกจ่ายตามโรงแรมต่างๆทั่วฮ่องกง
โดยนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าตั้งแต่ 200 เหรียญฮ่องกงขึ้นไปจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆฟรี! อาทิ ไอศกรีมโคนจากร้านแม็คโดนัลด์ ส่วนลด และของกำนัลจากร้านค้าที่ร่วมโครงการตลอดเทศกาลช้อปปิ้งไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2007
นายแลมเบิร์ต ชาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการขยายความร่วมมือไปสู่หน่วยงานอื่นๆในการโปรโมทเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงในปีนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อร่วมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษฮ่องกงว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากบัตรวีซ่าในการโปรโมทเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงไปยังตลาดหลักๆ ผมมั่นใจว่าการผนึกกำลังครั้งนี้จะทำให้เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น และความร่วมมือครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการสร้างความร่วมมือกับภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อทำให้โปรโมชั่นของเราคุ้มค่าที่สุด”
ด้านนายเจมส์ ดิกซอน ผู้จัดการประจำฮ่องกงและมาเก๊า วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลได้กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับการท่องเที่ยวฮ่องกงเป็นครั้งแรกนี้ บัตรวีซ่าถือเป็นเครื่องมือสำหรับการจับจ่ายที่สะดวกสบายและเชื่อถือได้ในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ในปี 2006 นักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าสูงถึง 17 พันล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 2,200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 11% จากปีที่ผ่านมา การเติบโตของตัวเลขนี้แสดงให้เห็นถึงการใช้จ่ายด้วยบัตรวีซ่าของนักท่องเที่ยวในฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง และในเทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงปีนี้ วีซ่าได้จัดแคมเปญ ‘Visa Preferred Merchants Tourist Offers’ มอบของขวัญพิเศษและส่วนลดแก่ผู้ถือบัตรวีซ่า เมื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่ร่วมโครงการ”
เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2007 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 และถือเป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปีของฮ่องกงนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน — 31 สิงหาคม 2007 โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงได้ผนึกกำลังกับภาคส่วนต่างๆเพื่อมอบประสบการณ์การ
ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการฉลองวาระครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษฮ่องกง
นอกจากสิทธิพิเศษต่างๆที่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากร้านค้าปลีก ภัตตาคารร้านอาหาร โรงแรม ตัวแทนท่องเที่ยว บริษัทขนส่งมวลชน และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆแล้ว ฮ่องกงยังจัดให้มีการแสดงพลุไฟอย่างยิ่งใหญ่ประกอบการแสดงซิมโฟนีออฟไลท์ทุกๆวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม สมาคมการค้าและองค์กรต่างๆ ก็เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษพร้อมงานเอ็กซ์โปมากมาย อาทิ งาน Chinese Medicine Expo นิทรรศการนาฬิกาหรู งานคาร์นิวาลบิวตี้แอนด์เมคอัพ และงาน Diamond Expo 2007 พร้อมนานากิจกรรมจากย่านอาหารดังทั่วฮ่องกง ซึ่งการท่องเที่ยวฮ่องกงจะโปรโมทกิจกรรมต่างๆเหล่านี้อย่างแข็งขันควบไปกับความยิ่งใหญ่ของการฉลองวาระครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เพื่อมอบประสบการณ์ที่เต็มอิ่มแก่นักท่องเที่ยว
เกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกง
การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดยได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล มีสำนักงานกระจายอยู่ 15 สาขาทั่วโลก และสำนักงานตัวแทนอีก 6 สำนักงาน มีเป้าหมายในการบริหารงานด้านสังคมและเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการท่องเที่ยวให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อฮ่องกง พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่มีเอกลักษณ์ระดับโลก และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาล ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และพันธมิตรอื่นๆ เพื่อทำการตลาดและโปรโมทฮ่องกงสู่สายตาชาวโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพของมาตรฐานการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงฮ่องกง
เกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่า เป็นระบบที่เชื่อมโยงผู้ถือบัตรเครดิต ร้านค้า และสถาบันการเงินผ่านเครือข่ายการจับจ่ายแบบอิเล็คโทรนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ พร้อมยังรักษาอัตราการเติบโตของระบบการจับจ่ายแบบอิเล็คโทรนิคส์เพื่อรองรับความต้องการของผู้ถือหุ้นและทำให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้น ปัจจุบันมียอดซื้อขายทั่วโลกผ่านระบบวีซ่ากว่า 4.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นอกจากนี้ ระบบวีซ่า/พลัส ยังถือเป็นเครือข่ายเอทีเอ็มที่ใหญ่ที่สุดระบบหนึ่งของโลก อำนวยความสะดวกในการเบิกถอนเงินสดเป็นสกุลเงินท้องถิ่นในกว่า 170 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.corporate.visa.com ปัจจุบันมีบัตรวีซ่าหมุนเวียนใช้ในฮ่องกงกว่า 8.5 ล้านใบ คิดเป็นมูลค่าการจับจ่ายกว่า 161.4 พันล้านเหรียญฮ่องกงในระยะเวลา 12 เดือน โดยนับเวลาสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2006 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่าฮ่องกงได้จาก www.visa.com.hk
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ/คุณวิภากร โกมลกิติสกุล
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง
โทร. 0 2636 8339 แฟกซ์. 0 2236 8030
อีเมล pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ