ศูนย์ ปภ. เขต 12 สงขลาจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ปภ.
ศูนย์ ปภ. เขต 12 สงขลา ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ จัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี 2550 ในระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม 2550 เพื่อสร้างจิตสำนึก และความตระหนักในการใช้น้ำอย่างประหยัด พร้อมทั้งเตรียมการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง
นายโส เหมกุล รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เปิดเผยว่า จากปัญหาภัยแล้งที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงหน้าแล้ง ประกอบกับ ในช่วงระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม 2550 ได้ถูกกำหนดให้เป็นสัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี 2550 ดังนั้น ทางศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ทั้งนี้ ทางศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป ให้เตรียมการรองรับปัญหาการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง โดยให้เร่งก่อสร้างหรือซื้อภาชนะเก็บน้ำ (พร้อมฝาปิด) เพิ่มขึ้นให้เพียงพอต่อการกักเก็บน้ำไว้ใช้ รวมทั้ง ให้สำรวจภาชนะเก็บน้ำที่มีอยู่ภายในบ้านเรือน และหน่วยงาน หากตรวจสอบพบว่าภาชนะเก็บน้ำชำรุดให้ดำเนินการซ่อมแซมทันทีเพื่อเตรียมเก็บสำรองน้ำไว้สำหรับใช้ในการอุปโภคและบริโภคในช่วงฤดูแล้ง พร้อมทั้งได้รณรงค์ และสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประสานให้ดำเนินการสำรวจ ตรวจสอบสภาพโครงการแหล่งน้ำในพื้นที่ ได้แก่ บ่อบาดาล บ่อน้ำตื้น ถังเก็บน้ำสาธารณะ และระบบประปา ที่อยู่ในความรับผิดชอบ และจัดทำบัญชีไว้เพื่อการซ่อมบำรุงให้พร้อมใช้งาน สำรวจสถานที่ก่อสร้างภาชนะเก็บน้ำเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มจำนวนสถานีแจกจ่ายน้ำในกรณีเกิดภาวะขาดแคลนน้ำขึ้นมา
นายโส กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ เครื่องสูบน้ำ เครื่องเจาะบ่อบาดาล เครื่องเจาะบ่อน้ำตื้น เครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์อื่นๆ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ สิ่งอุปโภค บริโภค และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นในภาวะภัยแล้ง ไว้ให้การช่วยเหลือ แก่ผู้ประสบปัญหาภัยแล้งในกรณีฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที สุดท้ายนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา โทร. 0-7425-1160-3 หรือ สายด่วน ปภ. 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ