Camfrog กับความสามารถของ Fortinet

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--แอท ยัวร์ เซอร์วิส
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ชั้นนำ —ได้กล่าวเตือนภัยจากโปรแกรมแชทที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากในขณะนี้ - "Camfrog" โปรแกรมที่น่าจะสร้างประโยชน์ ผลิตออกมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถแชร์เว็บแคมผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งในโปรแกรม Camfrog ที่ว่านี้ ส่วนใหญ่จะมีการพูดคุยและแสดงวิดีโอในหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว กีฬา ภาษา ดนตรี วัฒนธรรม ต้องมาเป็นข่าวเกรียวกราวกับ 'เรื่องราวทางเพศ' กลายมาเป็น โปรแกรมสนทนาทางเพศที่เปิดกว้างให้คนเล่นสามารถเข้าไปดูในห้องของใครก็ได้ ในรูปแบบวีดิโอ คอนเฟอร์เรนซ์
หากเราติดตามข่าวที่ผ่านมาจะพบว่ามีการใช้โปรแกรมอย่างล่อแหลม ไม่เหมาะกับวัฒนธรรมสังคมไทย ผู้ที่ดูแลห้องใน Camfrog หรือ โอเปอเรเตอร์จะเป็นผู้ควบคุมกฎกติกาในการเข้าสนทนา โดยอาศัยการพูดจายั่วยุ ท้าทางให้เกิดความกล้าที่จะถอดเสื้อผ้าโชว์เรือนร่างหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่างๆ
หลายๆหน่วยงานออกมาแถลงข่าวความรับผิดชอบในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการหาวิธีป้องกันแก้ปัญหา เพราะเราไม่รู้ว่าเวลาที่ลูกของคุณอยู่ในห้อง พนักงานในที่ทำงาน กำลังทำอะไรอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์
“Fortinet เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ที่เล็งเห็นว่าเราทุกคนควรช่วยกันแก้ปัญหานี้ จากศักยภาพของ Fortinet เองเราสามารถระวังป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้นได้ ด้วยความสามารถของผลิตภัณท์เราสามารถทำการต้านทานโปรแกรมที่ไม่เป็นที่พึงประสงค์ประเภทนี้ได้อย่างแน่นอน” คุณอุทัยพัฒน์ รัตนภูผา Country manager Thailand & Indochina กล่าว
หลายๆครั้งที่ Fortinet พบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในสังคม เช่น
- Fortinet ประกาศเตือนภัยฉุกเฉินสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint
- Fortinet ส่งสัญญาณเตือนภัยระหว่างผู้เล่นเกมส์ออนไลน์และโลกแห่งความจริง
- การหลอกลวงทาง MSN
- การ Pitching ผ่าน MySpace หรือ Greeting Card.com
- ล่าสุด Fortinet ได้ทำนายถึงความน่ากลัวจากวิกฤตไวรัสในปี 2007
ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคน ต้องออกมาตื่นตัวเพื่อเตรียมรับมือและหาทางป้องกันตัวเองกับมหัตภัยไซเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกขณะ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ www.Fortinet.co.th
ssripun@fortinet.com หรือ psuksathit@fortinet.com
ข้อมูลผลิตภัณท์ ( http://www.fortinet.com/products/providers.html .)
Fortinet ได้นำเสนอทางแก้ปัญหาที่เป็นหัวใจสำคัญของผลิตภัณท์ตระกูล FortiGate กับระบบการจัดการแบบ multi-threat security system ที่มีการจัดเตรียมเนื่อหาครอบคลุมระบบเครือข่ายรวมทั้งการป้องกันในองค์กรและบริการที่เตรียมพร้อมสำหรับองค์กรธุรกิจหลายๆขนาดที่รวมการปกป้องทั้ง 8 ระดับ ที่จำเป็นทั้งอุปกรณ์และบริการ — มีการรวบรวมทุกการป้องกันไว้ประกอบด้วย antivirus, firewall, VPN, intrusion prevention (IPS), anti-spam, anti-spyware, Web filtering และ traffic shaping บริการการป้องกันการโจมตีจากผู้บุกรุกจาก FortiGate ที่จะ update โดยอัตโนมัติจากบริการ FortiGuard ที่จัดเตรียมเพื่อให้มั่นใจทุกการปกป้องต่อต้านไวรัส ,worms, Trojans และภัยร้ายชนิดใหม่ๆได้อย่างทันท่วงที ตลอดเวลาทั่วทั้งโลก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก camfrog   เว็บแคม   ว่าน   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ