เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทยในที่เดียว International Songkran Festival 2007 12-16 เม.ย. นี้ ที่สวนลุมไนท์บาร์ซา

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--โซนเนทเวิร์ค
เตรียมพบกับ International Songkran Festival 2007 ครั้งแรกในเมืองไทย ที่ได้รวบรวมประเพณีสงกรานต์ในอดีตมาไว้ในสวนลุมไนท์บาร์ซา ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ พร้อมชมการประกวดและคัดเลือกเทพีสงกรานต์นานาชาติ 12-16 เม.ย. นี้ ที่สวนลุมไนท์บาร์ซา
นายพิเชฎฐ์ เชี่ยวสาริกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท โซนเนทเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีที่สำคัญของคนไทย ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานาน และยังเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงาม ดังนั้นเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่งดงาม และส่งเสริมวัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติ ได้ชื่นชมประเพณีอันงดงาม ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร อาทิ การท่องเที่ยวแห่ง-ประเทศไทย สวนลุมไนท์บาร์ซา สถานีตำรวจนครบาลลุมพินีจัดงานประเพณีสงกรานต์นานาชาติ หรือ International Songkran Festival 2007 : Songkran For Foreigner โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและเชิดชูการเล่นพื้นบ้าน ขนบธรรมเนียมและประเพณีไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาในเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้ง ศิลปะ วัฒนธรรม และงานหัตถกรรมไทยที่งดงาม และเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น
สำหรับงานเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2550 ณ สวนลุมไนท์บาร์ซา ตั้งแต่เที่ยงวัน ยัน เที่ยงคืน ซึ่งได้แบ่งโซนกิจกรรม ออกเป็น 4 โซน โดยโซนที่ 1 เป็นเวทีใหญ่การประกวดเทพีสงกรานต์นานาชาติ และการแสดงต่างๆ ประกอบด้วยซุ้มเรือนไทย มีพระพุทธรูปเพื่อสรงน้ำพระ ซุ้มสาธิตหัตถกรรมไทย มีการทำอาหารและขนมไทย ซุ้มสาธิตการละเล่นแบบไทย อาทิ รีรีข้าวสาร,มอญซ่อนผ้า,งูกินหาง โซนที่ 2 เป็นจุดสำหรับเล่นน้ำ และขายอุปกรณ์เล่นน้ำ รวมทั้งขายเครื่องดื่ม โซนที่ 3 ประกอบด้วยซุ้มก่อเจดีย์ทราย ซุ้มบันเทิง อาทิ ระบำกลองยาว ซุ้มเกมต่างๆ อาทิ ยิงปืน สาวน้อยตกน้ำ, ปาเป้า, สาวรำวง และโซนที่ 4 เป็นซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม
ส่วนกิจกรรมการแสดงในแต่ละวัน ได้นำการแสดงที่โดดเด่นในแต่ละภาคของประเทศไทย มาโชว์ให้กับชาวไทย และชาวต่างชาติได้ชื่นชม อาทิ วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พิธีเปิดงานสงกรานต์นานาชาติ ประกอบด้วยการแสดง กลอง 4 ภาค หนังตะลุงจอเล็ก โปงลาง สะล้อ ซอ ซึง และวงดนตรีลูกทุ่ง วันศุกร์ที่ 13 เมษายน ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคกลาง อาทิ รำกลองยาว ระบำนางสงกรานต์ ระบำลพบุรี วงดนตรีไทยคอนเทมเพอรารี่ โดยขุนอิน วันเสาร์ที่ 14 เมษายน ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน อาทิ ประชันกลองเส็ง รำกาฬสินธุ์ลำเพลิน วงดนตรีโปงลาง วงดนตรี ไทยคอนเทมเพอรารี่ โดยวงบอยไทย
วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคเหนือ อาทิ วงดนตรีกลองสะบัดไทย ฟ้อนสาวไหม ละครสาวเครือฟ้า วงดนตรีไทยคอนเทมเพอรารี่ โดยวงฟองน้ำ วันจันทร์ที่ 16 เมษายน ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ อาทิ ประชันกลองทับ รำตารีกีปัส รำตารีบุหงารำไป รำมโนห์รา และการประกวดเทพีสงกรานต์นานาชาติ (Miss Songkarn international 2007) ประกวด Miss popular vote และ พิธีปิดงาน “ประเพณีสงกรานต์นานาชาติ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดขึ้น ทั้งนี้เพื่อต้องการดึงดูดชาวต่างชาติ โปรโมทการท่องเที่ยว และส่งเสริมประเพณีไทย ให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น และหากชาวต่างประเทศชื่นชมในประเพณีสงกรานต์ ก็จะทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้รับการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ได้รับตามมาก็คือ ทำให้ประเทศไทย มีรายได้จากท่องเที่ยว มากยิ่งขึ้น ตามไปด้วย” นายพิเชษฐ์ กล่าวในที่สุด
บัตรเข้าชมงานมี 3 แพ็คเกจ ได้แก่ แพ็คเกจที่ 1 บัตรชมงาน 3 ใบ มูลค่า 750 บาท พร้อม ตั๋วเครื่องเล่น 15 ใบ มูลค่า 750 บาท รวมราคา 1,500 ลดพิเศษเหลือเพียง 900 บาท แพ็คเกจที่ 2 บัตรชมงาน ชมงาน 5 ใบ มูลค่า 1,250 บาท พร้อมตั๋วเครื่องเล่น 25 ใบ มูลค่า 1,250 บาท รวมราคา 2,500 ลดพิเศษเหลือเพียง 1,400 บาท แพ็คเกจที่ 3 ตั๋วชมงาน 7 ใบ มูลค่า 1,750 บาท พร้อม ตั๋วเครื่องเล่น 35 ใบ มูลค่า 1,750 บาท รวมราคา 3,500 ลดพิเศษเหลือเพียง 1,800 บาท
โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.intersongkran.com หรือโทรศัพท์ 0-2934-7605 ต่อ 223 โทรสาร 0-2934-7606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ