ป้อง-หมิง ล่องเรือทัวร์เกาะเกร็ด ชมเครื่องปั้นดินเผาชิมขนมหวาน/ ณ บางกอก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 11, 2007 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--เคพีเอ็น
ท่องเที่ยวกับ ณ บางกอกกับพิธีกร ป้อง — ณวัตน์ กุลรัตน์รักษ์ ในวันสงกรานต์ที่ 16 เมษายน ร่วมล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชนมอญที่เกาะเกร็ดจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับแขกรับเชิญร่วมทริปซึ่งมีดีกรีเป็นถึงผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศ หมิง — ชาลิสา บุญครองทรัพย์
ทริปนี้ป้อง-หมิงเริ่มต้นไหว้พระที่วัดปรมัยยิกาวาส ซึ่งมีสัญลักษณ์ของวัดคือ พระเจดีย์มุเตา เจดีย์องค์นี้เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งหนึ่งของเกาะเกร็ดที่เราคุ้นตากันอย่างดี นอกจากนั้นแล้วที่นี่วัดนี้ยังเป็นที่ประดิษฐาน "พระนนทมุนินท์" พระพุทธรูปประจำจังหวัดนนทบุรี และยังมี "พิพิธภัณฑ์รัชกาลที่ 5" ซึ่งเก็บรักษาข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นของคนไทยเชื้อสายมอญ ทำให้ป้อง-หมิง ตื่นตาตื่นใจสุดๆ หลังจากนั้นนั่งเรือไปชมพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผามอญโบราณที่หมู่บ้านปั้นหม้อ ที่สองข้างทาง มีหม้อ และผลิตภัณฑ์ดินเผา ให้ทั้งสองคนได้เลือกซื้อเยอะแยะไปหมด
งานนี้ป้อง-หมิงขอลองปั้นหมอ แกะลายลงเครื่องปั้นดินเผาดูบ้าง เห็นลีลาการปั้นหมอของทั้งสองคน ต่างก็ไม่ยอมแพ้กันเลยทีเดียว ปิดท้ายทริปวันนี้ด้วยการล่องเรือ มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านขนมหวาน หรือคลองขนมหวาน แหล่งผลิตขนมที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเกร็ด มาถึงถิ่นทั้งที สาวหมิงเลยขอเรียนวิชาทำขนมไทยกับเขาสักหน่อยให้สมกับเป็นกุลสตรีไทย ซึ่งหมิง กล่าวความรู้สึกที่ได้มาเที่ยวเกาะเกร็ดครั้งนี้ว่า
"รู้สึกดีมาก ในฐานะคนไทย และคนรุ่นใหม่ต้องขอชื่นชมว่า ที่นี่เขายังคงความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นไว้ได้เป็นอย่างดี บางสิ่งบางอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่เอกลักษณ์วัฒนธรรม ประเพณีที่สำคัญ เขายังช่วยกันอนุรักษ์ไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลง อยากให้ท้องถิ่นอื่นๆนำแนวคิดนี้ไปใช้บ้าง"
ร่วมล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวเกาะเกร็ดกับป้องและหมิงได้ในรายการ ณ บางกอก วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2550 เวลา 10.04 น. ทางทีไอทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ