ไซเบอร์ดิค ส่ง “CyberDict 9” นวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ภาษา-ความบันเทิง ชิงเจ้าตลาดพจนานุกรมอิเล็คโทรนิค

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี
ไซเบอร์ดิค นำเสนอพจนานุกรมอีเล็คโทรนิค “CyberDict 9” ประกาศกร้าวขอขึ้นแท่นผู้นำอันดับ 1 ตลาดพจนานุกรมอิเล็คโทรนิคเมืองไทย ซึ่งยังคงเน้นจุดแข็งเรื่อง Video Learning Multimedia จอสี และเพิ่มดิกชันนารี่ อังกฤษ-ไทย Oxford River Book ช่วยให้เยาวชนพัฒนาทักษะด้านการพูด การฟัง ได้เหมือนเจ้าของภาษา ชูฟังค์ชั่นเล่น MP3 แสดงเนื้อร้องภาษาไทยได้ พร้อมเดินเกมตลาด ผนึกอาร์เอส ติดตั้งเพลง “รักกันไว้เถิด" ปลุกกระแสคนไทยสามัคคี เผยหมัดเด็ดปีระกา มุ่งเสริมทัพสินค้าใหม่ลุยตลาดต่อเนื่อง ย้ำจุดยืนเน้นคอนเท้นต์ถูกต้องลิขสิทธิ์
นายชาร์ลส เชียง กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี จำกัด ผู้จำหน่ายพจนานุกรมอิเล็คโทรนิค ยี่ห้อ ”เบสต้า ไซเบอร์ดิค” ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พจนานุกรมอิเล็คโทรนิค CyberDict 9 สนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบวิดีโอและมัลติมีเดียจอสี ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ที่ได้ถูกพัฒนาขีดความสามารถขึ้นมาจาก CyberDict 8 มีขีดความสามารถการทำงานหลากหลายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ CyberDict 9 คือ รองรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบวิดีโอและในรูปแบบของแฟลช ไฟล์,สามารถเล่นเพลง MP3 พร้อมแสดงเนื้อร้องภาษาไทย, มีพจนานุกรม 4 ภาษาในเล่มเดียว(อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี), เกมจำนวน 113 เกมส์, สามารถฝึกทักษะภาษาจากการเรียนรู้แบบโต้ตอบได้ด้วยตัวเอง เพิ่มหน่วยความจำได้ด้วย SD Card 2 Slots และสามารถดาวน์โหลดบทเรียน อีเลิร์นนิ่ง ผ่านทางเว็บไซต์ www.cyberdict.com
นายชาร์ลส กล่าวว่าการเปิดตัว CyberDict 9 นี้ นอกจากเป็นการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอย่างไร้ขีดจำกัดแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำจุดยืนของทาง "ไซเบอร์ดิค" ให้เด่นชัดขึ้น โดยเฉพาะการเน้นเรื่องคอนเท้นต์ (Content) หรือเนื้อหาสาระภายในเครื่องที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย โดย CyberDict 9 นอกจากรวมพจนานุกรมมากถึง 13 เล่มของ ศ.ดร.วิทย์ เที่ยงบูรณธรรม ซึ่งเป็นพจนานุกรมที่จุคำศัพท์และความหมายมากที่สุดของประเทศแล้ว ยังประกอบด้วยพจนานุกรม Oxford Advanced Learner 6th edition ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของโลก และพจนานุกรม Oxford River Books ซึ่งเป็นพจนานุกรมฉบับอังกฤษ-ไทย ที่ใช้เวลารวบรวมและจัดทำกว่า 12 ปีจึงแล้วเสร็จโดยทีมคณาจารย์จากศูนย์การแปลและการล่ามเฉลิมพระเกียรติ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทาง อาร์.เอส.ฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทย มีความยินดียิ่งที่ได้ร่วมงานกับ บริษัท ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดพจนานุกรมอิเล็คโทรนิคเมืองไทย ในการติดตั้งเพลง “รักกันไว้เถิด” จากอัลบั้ม “ร็อครักชาติ” ในรูปแบบ MP3 ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฏหมายลงในพจนานุกรมอิเล็คโทรนิค “CyberDict 9” สำหรับให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าของไซเบอร์ดิคที่ต้องการความเพลิดเพลินและคลายเครียดในขณะที่กำลังเรียนรู้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
นายชาร์ลส เปิดเผยต่อว่า ตลาดพจนานุกรมอิเล็คโทรนิคมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละประมาณ
10-20% ซึ่งทางบริษัท Besta จากไต้หวันได้เริ่มเปิดตลาดพจนานุกรมอีเล็คโทรนิคมา กว่า 15 ปีแล้ว ในขณะที่ทางประเทศไทย “CyberDict Besta” ได้มีการทำตลาดมาประมาณ 5 ปี โดยปี 2547 ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ “ไซเบอร์ดิก 8” ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เนื่องจากมีคุณสมบัติการทำงานง่าย สามารถตอบสนองความต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นับว่าเป็นพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์เครื่องแรกของโลกที่ให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษสามารถทำได้ในรูปแบบวิดีโอ และเป็นเครื่องแรกของโลกที่เป็นจอสีรองรับการใช้งานด้านมัลติมีเดีย สามารถใช้เป็นเครื่องเก็บบันทึกเสียง (Voice Recorder) และเล่นเพลง MP3 ได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถ ดาวน์โหลดพจนานุกรมเพิ่มเติม ตลอดจนข้อมูลต่างๆ และหนังสืออิเล็คโทรนิคส์อีกมากมาย โดยยอดขายรวมในปี 47 เติบโตขึ้นถึง 75 %
นายชาร์ลส กล่าวย้ำต่อไปว่าไซเบอร์ดิก มุ่งมั่นพัฒนาให้เครื่องพจนานุกรมอิเล็คโทรนิคนั้นไม่ใช่เป็นเพียงเพื่อใช้หาคำศัพท์ หรือเครื่องแปลภาษา แต่ต้องการพัฒนาขึ้นมาให้เป็น “เครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการพัฒนาทักษะทางด้านภาษา” ของเยาวชนต่อไป ทั้งนี้เพราะภาษา จะเป็นสิ่งพื้นฐานที่จำเป็นสิ่งหนึ่งสำหรับการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพด้านอื่น ๆ ต่อไปของเยาวชนของชาติในวันข้างหน้า--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ