“คนจริงสิงห์เหนือ” โชว์กึ๋น พิสูจน์ฝีมือ ประกวด ‘สิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 2’

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“สิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 2” ได้เวลาอบรมรุ่น 2 ตอน “คนจริงสิงห์เหนือ” ยกพลขึ้นเชียงใหม่ ให้นักศึกษาทั่วประเทศร่วมประกวดงานสารคดีเชิงข่าวที่เกิดขึ้นจริงในสังคม โปรดิวเซอร์รายการแนะ ประเด็นดีมีชัยกว่าครึ่ง ด้านเด็กเหนือเจ้าถิ่นลั่นขอโชว์ฝีมือเต็มที่ บริษัท สาระดี จำกัด ในเครือบริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตรายการเรื่องจริงผ่านจอ ร่วมกับผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ จัดโครงการ “สิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 2” ที่ให้นิสิตนักศึกษาไม่จำกัดสาขาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานประกวดสกู๊ปสารคดีเชิงข่าวที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ความยาวไม่เกิน 2 นาที ตามหัวข้อที่ถนัด คือ ข่าวแปลก ข่าวเตือนภัย ข่าวอาชญากรรม และข่าวที่มีผลกระทบต่อสังคม เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจงานด้านการสื่อสารมวลชน มีโอกาสได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะฝีมือของตนเอง พร้อมจะก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพที่ดีและมีประสิทธิภาพในอนาคต
โดยทางโครงการยังได้มีการจัดอบรมแบ่งเป็น 4 รุ่นให้กับนิสิตนักศึกษาตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้มีความรู้เบื้องต้นก่อนจะลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการจัด อบรมรุ่นที่ 2 ตอน “คนจริงสิงห์เหนือ” ที่ห้องทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปรากฏว่ามีทั้งนิสิตนักศึกษาภาคเหนือและจากภาคอื่นๆ ตอบรับเข้าร่วมสมัครและอบรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
อกนิษฐ์ มาโนษยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาระดี จำกัด และโปรดิวเซอร์รายการเรื่องจริงผ่านจอ กล่าวว่าจากผลงานของนิสิตนักศึกษาที่ส่งเข้ามาในรุ่นที่ 1 ได้เห็นฝีมือของน้องๆ แล้วนับว่ามีความสามารถและมีแนวทางสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ซึ่งผลงานของน้องๆ รุ่น 2 ก็คงทำได้ดีไม่แพ้กัน
“การที่เราจัดอบรมตามภูมิภาคต่างๆ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้กับน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดได้รับความรู้และเทคนิคการผลิตผลงานอย่างเต็มที่ อย่างการที่มาเชียงใหม่ครั้งนี้ก็ได้เห็นความกระตือรือร้นและศักยภาพของหลายคน ซึ่งผมก็เชื่อมั่นว่าน้องๆ รุ่น 2 น่าจะทำออกมาได้ดี ที่สำคัญคือขอให้ประเด็นเรื่องดี มีความชัดเจน และเป็นเรื่องจริงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ส่วนเทคนิคเรื่องภาพ เรื่องเสียงนั้นจะเป็นสิ่งที่พิจารณารองลงไปครับ”
ด้าน กฤษณา ปาเปาอ้าย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กล่าวว่า “ผมสนใจและอยากจะทำเรื่องที่มีผลกระทบต่อสังคม เพราะทุกวันนี้โลกเราเปลี่ยนไปเร็วมาก เราต้องรู้จักที่จะเรียนรู้ให้เท่าทันกับสิ่งที่เข้ามาใหม่ๆ ซึ่งมีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี ส่วนการที่ผมกับเพื่อนๆ ในทีมไม่ได้เรียนในสายนิเทศศาสตร์โดยตรง ก็คิดว่าไม่ใช่อุปสรรคและไม่กลัวทีมอื่นครับ เพราะพวกผมจะทำเต็มที่และคิดว่าประเด็นเรื่องของเราน่าจะใช้ได้นะครับ”
ทั้งนี้ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในแต่ละรุ่นจะได้ออกอากาศในรายการเรื่องจริงผ่านจอ และได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท ทั้งยังมีโอกาสได้รับคัดเลือกรางวัลประเภทต่างๆ ในรอบชิงชนะเลิศ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 525,000 บาทในปลายปีนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.thairealtv.com หรือโทรศัพท์ 085-812-9393
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ