บีโอไอไฟเขียว“ไทคอน”ทุ่ม 3.8 พันล้าน แจ้งเกิดเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แห่งแรกในประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--บีโอไอ
บีโอไอ ไฟเขียว “ไทคอน” ตั้งเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย วงเงิน 3.8 พันล้าน ครอบคลุมพื้นที่ 450 ไร่ ช่วยอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้า สู่การแข่งขันระดับโลก
นางหิรัญญา สุจินัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการส่งเสริมการลงทุนได้เห็นชอบส่งเสริมกิจการเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ของบริษัท ไทคอน โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการก่อสร้างศูนย์กลางขนส่งคลังสินค้า และระบบจัดการคลังสินค้า (Logistics Park) ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา พื้นที่ประมาณ 450 ไร่ วงเงินลงทุน 3,867 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการดำเนินธุรกิจ พัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ รายแรกของประเทศไทยที่เปิดให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่บีโอไอได้ประกาศส่งเสริมกิจการพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550
โครงการเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แห่งแรกของประเทศไทย จะให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างเต็มรูปแบบ โดยจุดเด่นที่สำคัญ คือสถานที่ตั้ง ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 22 กิโลเมตร และอยู่ระหว่างกรุงเทพฯ และท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเพียง 50 กิโลเมตร แบ่งเป็น พื้นที่คลังสินค้าทั่วไปขายหรือให้เช่า ,พื้นที่คลังสินค้าเขตปลอดอากรขายหรือให้เช่า สถานีเปลี่ยนถ่ายขึ้น-ลงตู้คอนเทนเนอร์ และพื้นที่ส่วนกลางบริการสาธารณูปโภค และระบบโทรคมนาคมหลักที่มีการวางสายสื่อสารความเร็วสูง
โครงการนี้จะรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทจากใน และต่างประเทศที่ต้องการเช่าคลังสินค้าแทนการก่อสร้างอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างเอง และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ที่ต้องการหลีกหนีความคับคั่งของเขตปลอดอากรภายในสนามบินสุวรรณภูมิ
ไทคอนเป็นบริษัทแรกที่สนใจยื่นขอรับการส่งเสริม ในกิจการเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ซึ่งจะเป็นโครงการที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ของไทย และช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการส่งออกของประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันจะมีส่วนทำให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคของตลาดภายในประเทศลดลง และเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนด้านผังเมืองและการจราจร ”นางหิรัญญากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ