แฟชั่นโรดโชว์ จัดกิจกรรมสุดท้ายยิ่งใหญ่ ผู้ประกอบการขน อัญมณีกว่า 100 ล้านบาทร่วมโชว์งานเทรดแฟร์ที่ฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เจ เอส แอล
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมสุดท้ายของโครงการ เจาะตลาดเป้าหมาย (Bangkok Fashion City Roadshow) ขนนางแบบชั้นนำของไทยกว่า 10 ชีวิต โชว์แฟชั่นอัญมณีมูลค่ากว่า 100 ล้านในงานแสดงสินค้า Hong Kong International Jewellery Show 2007 ที่ฮ่องกง ผู้ประกอบการหวังรัฐหนุนต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขาย 2 แสนล้านบาทปี 2010
นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะ ผู้อำนวยการโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น กล่าวถึงการจัดกิจกรรมสุดท้ายในโครงการเจาะตลาดเป้าหมาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และกระตุ้นยอดขายแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องประดับและอัญมณีของไทย ในงาน Hong Kong International Jewellery Show 2007 ว่า “โครงการเจาะตลาดเป้าหมาย หรือ Bangkok Fashion City Roadshow ดำเนินการเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ให้สินค้าแฟชั่นไทย ที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง สู่ตลาดแฟชั่นชั้นนำของโลก ที่ผ่านมาโครงการเจาะตลาดเป้าหมาย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมใน 3 รูปแบบ คือ Independent Show Trade Show และ In-Store Promotion รวมทั้งสิ้น 10 กิจกรรมใน 7 ประเทศแล้ว คือ สวิตเซอร์แลนด์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฝรั่งเศส อิตาลี ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกิจกรรมที่กำลัง จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 6 — 10 มีนาคมนี้ จะเป็นกิจกรรมสุดท้ายของโครงการฯ เพื่อสนับสนุน ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องประดับและอัญมณีไทยที่เข้าร่วมงาน Hong Kong International Jewellery Show 2007 ซึ่งนับเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องประดับอัญมณีที่ยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดของเอเชีย ได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการค้าอัญมณีทั่วโลก หาก เทียบกับระดับสากลแล้ว จะมีชื่อเสียงและใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากงานบาเซลเวิลด์ ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ และที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา
สำหรับรายละเอียดของกิจกรรมที่โครงการเจาะตลาดเป้าหมายจัดขึ้นเพื่องานนี้มี 3 ส่วนคือ การจัดงาน Reception Night ในวันที่ 9 มีนาคม ภายใต้ชื่องาน The Color of Jewel หรือ มนต์เสน่ห์มหัศจรรย์แห่งสีสันของเมืองไทย โดยเชิญผู้ประกอบการและสื่อมวลชนที่มาร่วมงานจากทั่วโลก ชมการแสดงแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับไทยมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยนางแบบชั้นแนวหน้าของไทย 10 คน ฮ่องกง 2 คน นอกจากนี้ภายในงานยังจัดแสดงอัญมณีและเครื่องประดับที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยในตู้โชว์สุดอลังการ ซึ่งการจัดงานนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก Hong Kong Trade Development Council, Hong Kong Convention and Exhibition Center และสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ
กิจกรรมที่ 2 คือกิจกรรมส่งเสริมการตลาด Happening Art โดยใช้นักแสดงแต่งชุดไทยประดับอัญมณีไทย แจกเอกสารประชาสัมพันธ์แนะนำ 157 ผู้ประกอบการอัญมณีไทยที่เข้า ร่วมงาน ตลอดทั้ง 5 วันจัดงาน และกิจกรรมสุดท้ายคือจัดให้มีการสัมภาษณ์พิเศษ กับสื่อมวลชนต่างประเทศ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย และตอกย้ำการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตพลอยสีเนื้อแข็งที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกด้วย”
ด้าน นางประพีร์ สรไกรกิติกร อุปนายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวถึงการสนับสนุนของภาครัฐกับอุตสาหกรรมอัญมณีไทยว่า “นับตั้งแต่ภาครัฐโดยโครงการ เจาะตลาดเป้าหมาย สำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีไทยเมื่องานบาเซลเวิลด์ปีที่แล้ว ก็ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของ อุตสาหกรรมอัญมณีไทยดีขึ้นอย่างมาก มีความเป็นรูปธรรมในการทำงาน รวมตัวกันเป็น กลุ่มก้อนมากขึ้น เกิดผู้ประกอบการและดีไซเนอร์หน้าใหม่ๆ ในวงการ และสมาคมฯยังได้ สานต่อแนวคิดดีๆจากกิจกรรมในโครงการฯ เพื่อช่วยพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น สมาคมฯ จึงหวังว่า จะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อสานต่อการประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้วยเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมอัญมณีไทยสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10 % ต่อปี ที่ผ่านมาในปี 2005 ได้ยอดส่งออก 3,200 ล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2006 ได้ยอดส่งออก 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2007 นี้คาดว่าจะเติบโต 15 —17 % น่าจะได้ยอดส่งออกประมาณ 150,000 ล้านบาท และเชื่อว่ายอดส่งออกจะสูงถึง 200,000 ล้านบาท ในปี 2010 อย่างแน่นอน”
งานแสดงสินค้า Hong Kong International Jewellery Show 2007 จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้า Hong Kong Convention and Exhibition Center เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 6 - 10 มีนาคม 2550 มีขนาดพื้นที่จัดงานมากถึง 59,348 ตารางเมตร รองรับผู้แสดงสินค้าได้มากกว่า 2,000 บริษัททั่วโลก จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 24 แล้ว
สำหรับผู้ประกอบการอัญมณีไทยที่เข้าร่วมงาน Hong Kong International Jewellery Show 2007 มีทั้งสิ้น 157 บริษัท และบริษัทที่นำอัญมณีและเครื่องประดับร่วมกิจกรรม The Color of Jewel มี 15 ราย ได้แก่ A.K. Mahallati Co.,Ltd. , Benson Jewelry Co.,Ltd. , Blue River Diamond Co.,Ltd. , Diamrusa Co.,Ltd. , Expert Gems Manufacturing Co.,Ltd. , Gemburi Co.,Ltd. , Grace of Art Co.,Ltd. , Hoover International Co.,Ltd. , Mammon Manufacturer Co.,Ltd. , Maneemas Jewelry Creation Co.,Ltd. , Pranda Jewelry (Public) Co.,Ltd. , Prima Gold Co.,Ltd. , Princess Jewel Trading Co.,Ltd. , Tet Design Co.,Ltd. , Yoo Lim Gold Factory Co.,Ltd. เป็นต้น
โดยอัญมณีและเครื่องประดับที่นำไปจัดแสดงมีทั้งสิ้น 34 ชุด ประกอบด้วย เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม ไพลิน ฯลฯ โดยอัญมณีที่มีมูลค่าสูงสุดที่นำไปจัดแสดง คือ “Burmese Ruby” ทับทิมพม่าที่ได้รับการเผาและเจียระไนโดยช่างฝีมือชาวไทยด้วยเทคนิค Oval Shape หนัก 35 กะรัต มูลค่า 44 ล้านบาท และยังมีเครื่องประดับทัมทิมและไพลินล้อมเพชร ชุด “ชาดภูมิผไท - ร้อยล้านดวงใจรัก” มูลค่า 30 ล้านบาท ที่สื่อถึงความเป็นไทยและแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
โดยนางแบบชื่อดังของไทยที่ร่วมเดินทางไปแสดงแบบที่ฮ่องกงนั้น ได้แก่ ออร์แกน-ราศี วัชรพลเมฆ สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล สา-มาริสา แอนนิต้า อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน แพนเค้ก-เข็มนิจ จามิกรณ์ ศรีริต้า เจนเซ่น เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ นิวัตรา ขำแก้ว พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ และ เอ็มมี เอ สแตมส์ โดยมีนางแบบชื่อดังของฮ่องกง ยูนิส ชาน และ ซ้ง ไต หลิน ร่วมเดินแบบ และมี ซินดี้-สิรินยา เบอร์บริดจ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ
โครงการเจาะตลาดเป้าหมาย (Bangkok Fashion City Roadshow) เป็นหนึ่งในโครงการหลักภายใต้โครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งมอบความไว้วางใจให้บริษัท เจ เอส แอล จำกัดเป็นผู้ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2548 โดยมีเป้าหมายในการนำสินค้าอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย 3 อุตสาหกรรม คือ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า และอัญมณีและเครื่องประดับ ไปเปิดช่องทางการตลาดและสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าแฟชั่นไทย ในประเทศเป้าหมาย 8 ประเทศ คือ สวิตเซอร์แลนด์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฝรั่งเศส อิตาลี ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมไปแล้ว 10 กิจกรรมใน 7 ประเทศ ทั้งนี้ การเข้าร่วมงาน Hong Kong International Jewellery Show ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นครั้งสุดท้ายของโครงการเจาะตลาดเป้าหมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
วิรดา อนุเทียนชัย 08 1804 5493 หรือ โทร. 0 2731 0630 ต่อ 311, 312

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ