เจ็ท แอร์เวย์ส จับมือร่วมโค้ดแชร์กับ แควนตัส

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2007 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
มร. โวล์ฟกัง พร็อคชอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ประกาศความสำเร็จในการเข้าร่วมโค้ดแชร์กับสายการบินแควนตัส เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบิน ที่เดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ในอินเดียสู่ซิดนีย์ เมลเบิร์น เพิร์ธ บริสเบน และอเดอเลด โดยหยุดเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ได้ให้บริการเที่ยวบินจากสิงคโปร์ไปยังมุมไบ เดลี และเชนไนทุกวัน
เนื่องจากกิจการการท่องเที่ยว ตลอดจนการทำธุรกิจของบริษัทต่างๆ และสถาบันทางการศึกษาของประเทศอินเดียที่มีความเกี่ยวข้องกับทางออสเตรเลียมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ็ท แอร์เวย์สและแควนตัส เล็งเห็นว่าการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะสามารถช่วยเสริมจุดแข็งและความเป็นผู้นำของทั้งสองสายการบินในการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางระหว่าง 2 ประเทศที่เพิ่มมากขึ้นได้
“เจ็ท แอร์เวย์ส มีความภูมิใจและมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมโค้ดแชร์กับสายการบินแควนตัส ที่มีความเป็นเลิศด้านการบริการตลอดมา เช่นเดียวกับเรา” มร. พร็อคชอร์ กล่าวเสริม
มร. ร็อบ เกอร์นีย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการจัดจำหน่าย แควนตัส กรุ๊ป กล่าวว่า การทำโค้ดแชร์ระหว่างสองสายการบินนี้ จะทำให้ผู้โดยสารของเจ็ท แอร์เวย์ส สามารถเดินทางในเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและสิงคโปร์ของแควนตัส และต่อเครื่องของเจ็ท แอร์เวยส์ เพื่อเดินทางต่อไปอินเดียได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป และจากข้อตกลงในครั้งนี้ยังจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการของแควนตัสในเที่ยวบินระหว่างซิดนีย์และมุมไบ ซึ่งเปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินโดยสารแอร์บัส รุ่น เอ330-300 อีกด้วย
“เส้นทางบินระหว่างออสเตรเลีย - อินเดีย ถือได้ว่าเป็นตลาดหลักของเรา เนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางด้านการค้าระหว่างประเทศที่เด่นชัด และจำนวนนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางระหว่าง 2 ประเทศที่เพิ่มมากขึ้น และทางด้านแควนตัสเองก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเช่นกันที่ได้ร่วมโค้ดแชร์กับเจ็ท แอร์เวย์ส สายการบินชั้นนำของประเทศอินเดีย เพื่อขยายการเติบโตในตลาดที่สำคัญนี้ต่อไป” มร. เกอร์นีย์ กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ ผู้โดยสารของสายการบินแควนตัสที่เป็นสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ (Frequent Flyer) และสมาชิกเจ็ท พริวิเลจ ของเจ็ท แอร์เวยส์ ยังคงแลกรับรางวัลและได้รับคะแนนสะสมเมื่อเดินทางในเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและอินเดีย โดยสายการบินแควนตัสและเจ็ท แอร์เวย์สได้ตามปกติ
เกี่ยวกับสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส:
สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส มีเครื่องบินโดยสารทั้งสิ้น 62 ลำ 47 ลำเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-400/700/800/900 แอร์บัส A340-300E 1 ลำ แอร์บัส A330-200 2 ลำ และ โมเดิร์นเอทีอาร์ 72-500 เทอร์โบพร็อพ 8 ลำ เจ็ท แอร์เวย์ส ใช้เครื่องโดยสารเฉลี่ยที่ 5.3 ปี ต่อ 1 ลำ และเครื่องโดยสารที่ใหม่ที่สุดในโลกลำหนึ่งก็อยู่ที่สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส
ปัจจุบันสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส เปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 340 เที่ยวบินต่อวัน 50 เส้นทาง ทั้งในประเทศอินเดียและบินตรงสู่อีก 6 เมืองหลัก ได้แก่ ลอนดอน สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ โคลัมโบ กาฐมัณฑุ และกรุงเทพฯ สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส มีแผนขยายเส้นทางการบินสู่ทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป แอฟริกา และเอเชียในเร็วๆ นี้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2536 จนถึงมีนาคม 2550 เจ็ท แอร์เวย์ส มีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้นกว่า 71 ล้านคน
สอบถามข้อมูลเพิ่มกรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12
คุณชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
คุณสุชาดา เติมเตชาติพงศ์ ต่อ 107

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ