หุ้นดีแทคกลับไทยเข้าเทรด Dual Listing รายแรก

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ดีแทค
ดีแทคพร้อมเข้าเทรดวันแรกสู่การเป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สองตลาด (Dual Listing) ในวันนี้ (22 มิ.ย.) โดยใช้ชื่อ “DTAC” ทั้งสองตลาด มั่นใจนักลงทุนให้ความสนใจจากการทำโรดโชว์ที่ผ่านมา และราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 40 บาท โดยมีความต้องการจองซื้อเกินกว่าที่จัดสรร 3 เท่า และในปีนี้ดีแทคยังสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนไทยด้วยการคว้ารางวัลจากเวที Asian MobileNews Awards 2007 ที่ประเทศสิงคโปร์ ติดต่อกันเป็นปีที่สาม
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าดีแทคได้ทำพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันนี้ใช้ชื่อ DTAC ทั้งกระดานไทยและสิงคโปร์ สำหรับหุ้นดีแทคใน ตลท. อยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยราคาที่เสนอขายหุ้นไอพีโอที่ผ่านมาที่ 40 บาท เป็นราคาที่มีความต้องการจองซื้อเกินกว่าที่จัดสรร 3 เท่า โดยเป็นหุ้นขนาดใหญ่มีการระดมทุนถึง 8,880 ล้านบาท สัดส่วนการขายหุ้นในครั้งนี้ประมาณร้อยละ 50 เพื่อนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทย และอีกร้อยละ 50 สำหรับนักลงทุนสถาบัน มีส่วนช่วยให้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้นอีกประมาณแสนล้านบาท และจะทำให้ดีแทคเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่มีการจดทะเบียนในตลท. นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา และเป็น 1 ใน 15 บริษัทจดทะเบียนที่มีการซื้อขายใน ตลท. ขนาดใหญ่ที่สุด
นอกจากนั้น ดีแทคยังได้รับรางวัลจากเวที Asian MobileNews Awards 2007 ที่ประเทศสิงคโปร์ ประเภทรางวัลโอเปอเรเตอร์ยอดเยี่ยมประจำประเทศไทย (Mobile Operator of the Year, Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่สาม โดยได้รับรางวัลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา นับว่าเป็นสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและสิงคโปร์ทั้งสองตลาดอีกด้วย โดย Asian MobileNews ได้จัดให้มีการโหวตจากผู้อ่านในประเทศต่าง ๆ ทั่วภาคพื้นเอเชีย เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม ทั้งกลุ่มผู้ผลิตและผู้ให้บริการ ประกอบด้วยรางวัลต่าง ๆ อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ยอดเยี่ยม โทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับเทคโนโลยี 3G ยอดเยี่ยม โทรศัพท์เคลื่อนที่พีดีเอยอดเยี่ยม แคมเปญโฆษณายอดเยี่ยม แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม ฯลฯ รวมทั้งรางวัลผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ยอดเยี่ยมของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย
สำหรับการส่งมอบหุ้นดีแทคให้แก่ผู้ที่ได้รับการจัดสรรจากการจองซื้อนั้น บริษัท ศูนย์หลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด จะทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนหุ้น โดยผู้ที่ได้หุ้นจากการจองซื้อสามารถขอให้นำหุ้นที่ได้จากการจัดสรรครั้งนี้ออกใบหุ้นในนามจองซื้อ โดยศูนย์หลักทรัพย์จะดำเนินการส่งใบหุ้นตามจำนวนที่ได้รับจัดสรรทางไปรษณีย์ภายใน 15 วัน หรือผู้ที่ได้หุ้นสามารถเลือกรับแบบระบบการซื้อขายแบบไร้ใบหุ้น (Scriptless System) ได้เช่นกัน.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828
สุชลี 081-710-9879 พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ