ปตท.เชิญประกวดสิ่งประดิษฐ์ฯ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ปตท.
พร้อมเงินรางวัลฯ แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือนิสิต/นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เชิญส่งแผนงานฯ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ก.ย.ศกนี้
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์พลังงานในปัจจุบันที่ความผันผวนและมีราคาสูงส่งผลกระทบโดยรวมต่อประเทศ ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ตระหนักดีถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้เป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนโดยเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศที่นำน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกมาจำหน่ายรวมทั้งเชื้อเพลิงชนิดอื่นๆ ที่สำคัญได้ร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้มีการประหยัดพลังงานผ่านโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ปตท. ได้จัด “โครงการ ปตท. ร่วมสานฝันนักประดิษฐ์ ใช้พลังงานอย่างยั่งยืน” ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ท่านที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักคิด นักประดิษฐ์ เข้าร่วมประกวดแผนงานและจัดทำสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยประหยัดพลังงาน เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัลรวมมูลค่านับแสนบาท
สำหรับการจัดประกวดใน “โครงการ ปตท. ร่วมสานฝันนักประดิษฐ์ ใช้พลังงานอย่างยั่งยืน” นั้น โดยผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องค้นหาความคิดแปลกใหม่ นำมาสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ใช้พลังงานทดแทน หรือคิดค้นพลังงานทดแทน เป็นต้น ซึ่งจะต้องสามารถนำไปใช้ได้จริงอันจะเป็นประโยชน์ต่อวงการอุตสาหกรรมหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน
ทั้งนี้ การประกวดจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนิสิต/นักศึกษาในระดับอาชีวะ-อุดมศึกษา (สมัครได้เป็นรายบุคคลหรือเป็นทีมไม่เกิน 5 คน ศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกัน) และประเภทประชาชนทั่วไป (สมัครเป็นรายบุคคลหรือเป็นทีมไม่เกิน 5 คน ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา) โดยผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ปตท. จะมอบเงินรางวัลให้จำนวน 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 20,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติบัตร
ผู้สนใจสามารถส่งโครงงานพัฒนาสร้างสิ่งประดิษฐ์ฯ เข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2550 โดยส่งมาในรูปแบบ File Presentation บน CD-Rom หรือเขียนบนกระดาษ (สำเนา) มาที่ ตู้ ปณ. 1013 ปณฝ รามคำแหง กรุงเทพฯ 10241 หรือส่งมาที่ บริษัท วิศรา แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด 140 รามคำแหง ซอย 9 (หมู่บ้านธารารมณ์) แขวง/เขต วังทองหลาง กทม. 10310 ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์กลุ่มุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2537-2562 หรือ 0-2537-2571 หรือ www.pttplc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ