ปตท. เปิดสนามแข่ง PTT Motor Sports Land สร้างโอกาสนักแข่งรุ่นใหม่สู่ระดับอาชีพ

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ปตท.
เย็นวันนี้ (2 ก.ค. 50) นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดสนาม “PTT Motor Sports Land” เพื่อช่วยส่งเสริมให้เป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานสำหรับเปิดโอกาสให้นักแข่งรถรุ่นใหม่พัฒนาฝีมือได้อย่างเต็มศักยภาพและพร้อมก้าวสู่เวทีระดับอาชีพต่อไป
นายประเสริฐ กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านพลังงานของประเทศ ปตท.ได้มีบทบาทอย่างต่อเนื่องในการสนับสนุนวงการกีฬา โดยเฉพาะกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ไม่เพียงเพื่อสร้างและส่งเสริมนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ก้าวสู่ระดับมาตรฐานสากล แต่ยังเป็นการลดปัญหาสังคมอีกทางหนึ่งด้วย เพราะการมีสนามที่ได้มาตรฐานมารองรับกลุ่มเยาวชนที่รักความท้าทายนั้นจะช่วยให้กลุ่มเยาวชนดังกล่าวห่างไกลจากยาเสพติดหรือการมั่วสุมได้ อีกทั้ง ลดปัญหาอุบัติเหตุ ที่นำมาซึ่งความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินจากความคึกคะนองของผู้ขับขี่ที่ทำการแข่งขันบนถนนสาธารณะอีกด้วย
PTT Motor Sports Land เป็นศูนย์รวมสำหรับคนรักกีฬา Motor Sports ซึ่งประกอบไปด้วยสนามทดสอบรถยนต์ โรงเรียนสอนขับรถยนต์ สนามรถคาร์ทสำหรับเช่าขับ และที่สำคัญเป็นสถานที่จัดกิจกรรมแข่งขันต่างๆ ซึ่งรองรับผู้สนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้มีสถานที่ที่ได้มาตรฐานสำหรับขับขี่
สำหรับสนามแข่งขันรถยนต์ Motor Sports Land ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบและรถยนต์โกคาร์ท มีพื้นที่ประมาณ 50,000 ตารางเมตร ซึ่งนอกจากกิจกรรมด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตแล้ว Motor Sports Land ยังใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมอีกหลากหลาย โดยกิจกรรมตลอดปี 2550 ประกอบด้วย 1. การอบรม MSL Endurance Kart Racing ซึ่งเป็นหลักสูตรการขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น เพีอสร้างทักษะความเข้าใจ ในการขับรถโกคาร์ท ให้กับกลุ่ม ชาย - หญิง และเยาวชนที่สนใจ 2. รายการ Female Challenge ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันรถยนต์ประเภทหญิงในรูปแบบ Party Race 3. รายการแข่งขันประเภท Sprint Race และ 4. Motor Sports Land Driving School ซึ่งเป็นหลักสูตรสอนการขับขี่รถยนต์อย่างถูกต้อง ปลอดภัย เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0-2537-2571
โทรสาร 0-2537-2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ