สุดเจ๋ง!! 1 เดียวคนไทย ร่วมโชว์ระดับโลก ‘ดิสนีย์ ออน ไอซ์’

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้วสำหรับการแสดง “ดิสนีย์ ออน ไอซ์” ซึ่งปีนี้ ใครที่เป็นแฟนหนังการ์ตูน แอนนิเมชั่นสุดฮิต “ไฟดิ้ง นีโม” คงได้เฮ!! เพราะปลาการ์ตูนแสนซนตัวน้อยจะมาโลดแล่นบนลานน้ำแข็ง สร้างความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกท่าน ซึ่งความพิเศษ!! ของการแสดงในปีนี้ นอกจากเทคนิคพิเศษที่จะเนรมิต อิมแพ็ค อารีน่า ให้กลายเป็นสวรรค์ใต้น้ำแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่มีคนไทยได้เข้าร่วมแสดงด้วยคือ “โอม-พงษ์ตะวัน สุริโยทัย”ซึ่งเป็นคนไทยคนแรก และคนเดียวที่ได้รับการคัดเลือกจากโชว์ระดับโลกนี้ให้เข้าร่วมงาน ด้วยลีลาความสามารถและหน่วยก้านอันเป็นที่สะดุดตา โดยโอมเล่าถึงประสบการณ์ที่สร้างชื่อให้กับคนไทยในครั้งนี้ให้ฟังว่า
“โอมชอบและเริ่มเล่น ไอซ์ สเก็ต ตั้งแต่อายุ 13 ขวบครับ หลังจากนั้น 2 ปี จึงได้เริ่มเล่น และเรียนรู้ อย่างเป็นจริงเป็นจัง และได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขัน โดยได้รับรางวัลต่างๆ มาเรื่อยๆ ซึ่งรางวัลแรกในชีวิตคือ ชนะเลิศระดับยุวชนนานาชาติ ที่ประเทศฮ่องกงครับ
สำหรับการที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ดิสนีย์ ออน ไอซ์ นั้น คือ ในปี 2004 ทางเฟลด์เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ เจ้าของลิขสิทธิ์การแสดง ดิสนีย์ ออน ไอซ์ ได้เปิดโอกาสให้เด็กไทยจำนวน 100 คน เข้าแข่งขันฟิกเกอร์ สเก็ต ประเภทลีลาสวยงาม ผมจึงมีโอกาสได้เข้ามาแคสติ้ง และได้รับการคัดเลือกให้ฝึกการแสดงจากทีม นักสเก็ตระดับโลกนี้ หลังจากนั้นทางทีมงานก็เรียกตัวผมให้เข้ามาร่วมงานในโชว์ตัวใหม่คือ “ไฟดิ้ง นีโม” และผมได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน 38 คนของทีม ดิสนีย์ ออน ไอซ์ ครับ
ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยครับที่ผมจะได้เข้าไปอยู่ในทีม และก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกเช่นกันที่จะต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนต่างชาติต่างภาษา และต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมใช้ชีวิตอยู่บนลานน้ำแข็งวันละ 8 ชั่วโมง 6 วันติดกัน คือหนึ่งอาทิตย์ผมได้หยุดแค่วันเดียว ผมซ้อมหนักติดต่อกันถึง 6 อาทิตย์ นับตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง ซึ่งต้องตื่นขึ้นมาซ้อมตั้งแต่ 6 โมงเช้าครับ ต้องอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด งานนี้ ผมยอมรับครับว่าผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มากมายจากโลกกว้างแห่งนี้ และตอนนี้ ผมดีใจมากที่จะได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมเมืองไทย บ้านเกิดของผม อีกครั้งหนึ่ง”
นอกจากนี้ ก่อนที่โอมจะได้เป็น 1 ในนักสเก็ตของทีมโชว์ระดับโลกอย่างดิสนีย์ ออน ไอซ์ โอมยังเป็น ครูสอน ไอซ์ สเก็ต ให้กับ “กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง” ดาราสาวมากฝีมือที่ครั้งหนึ่งติดใจในกีฬาไอซ์ สเก็ต และผันตัวเองมาเป็นนักสเก็ตอาชีพจนประสบความสำเร็จด้วย ส่วนลีลาการสเก็ตของ “โอม-พงษ์ตะวัน” นั้น ผู้ชมจะได้เห็นพรสวรรค์และความสามารถของเด็กไทยคนนี้กันในวันที่ 23 มีนาคม — 1 เมษายนนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 100 บาทเท่านั้น มีจำหน่ายที่บูธไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา,ไปรษณีย์ไทย 50 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และ เอสเอฟ ซินีม่า ซิตี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2262 3456 หรือ www.thaiticketmaster.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : อนงค์สิริ (เจื้อย), พยุงจิตร (เอ๋), มัลลิกา (อ้อ) โทรศัพท์ 0-2262-3800 ต่อ 2817, 0-2262-3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ