อาหารนิวซีแลนด์เลิศรสด้วยฝีมือคุณเอง

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2007 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
แม้ว่าจะได้รับอิทธิพลมาจากยุโรป เอเชีย และโพลีนีเชี่ยนอยู่ค่อนข้างมาก อาหารนิวซีแลนด์ที่นิยมเรียกกันว่าอาหารสไตล์ Pacific Rim นั้นก็ยังคงมีความโดดเด่นของตนเองอยู่ โดยจะแสดงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวนิวซีแลนด์ที่สบายๆ ไม่เร่งรีบ
ปริมาณและคุณภาพของอาหารที่สดบวกกับเมนูที่แปลกใหม่ของร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นแรงผลักดันให้ชาวนิวซีแลนด์เสาะหาวิธีการปรุงอาหารและการนำเสนอในรูปแบบต่างๆ ที่ยอดเยี่ยม สไตล์อาหารที่เก๋และทันสมัยสไตล์แปซิฟิค ริมจึงเป็นจุดเด่นของโรงเรียนสอนการทำอาหารชั้นนำของประเทศ
แทนที่จะเก็บสูตรอาหารไว้เป็นความลับ ชาวนิวซีแลนด์ชอบที่จะแบ่งปันไอเดียและวิธีปรุงอาหารของตนเอง ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารนิวซีแลนด์จึงสามารถเข้าคอร์สเรียนได้ระหว่างที่มาท่องเที่ยวในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สครึ่งวัน เต็มวันหรือช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็มีให้คุณเลือกได้ในทั้งสองเกาะ
เกาะเหนือ:
ที่ Auckland Fish Market Seafood School จะเน้นเรื่องอาหารทะเลเป็นหลัก โดยให้นักเรียนลงมือทำเองในห้องครัวที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์การทำอาหาร มีแม้กระทั่งเตาบาร์บีคิว เชฟผู้เชี่ยวชาญจะสาธิตวิธีการทำแล้วให้คุณลงมือทำด้วยตนเอง โดยมีเชฟคอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ และปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารที่ปรุงจากฝีมือประณีตของคุณเอง พร้อมไวน์นิวซีแลนด์เลิศรสที่ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมไว้ให้
เกือบทุกวันเสาร์-อาทิตย์ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายน โรงเรียน Ruth Pretty Cooking School จะมีคอร์สนำเสนอสูตรอาหาร วิธีการปรุงและเคล็ดลับความอร่อยให้กับผู้สนใจ 32 คน ที่ชานเมือง Te Horo อันเงียบสงบนอกเขตเวลลิงตัน
ส่วนไร่องุ่น Sileni Estates Winery ที่เขตฮอกส์เบย์นั้น มีโรงเรียนสอนทำอาหารในห้องครัวที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละหลักสูตรได้ถูกออกแบบมาสำหรับเชฟมือใหม่ ฉะนั้นคุณไม่มีทางกลับบ้านมือเปล่าแน่นอน เพราะคุณจะได้เรียนรู้วิธีการประกอบอาหารแบบ 3 คอร์สสำหรับครอบครัวติดตัวกลับไปด้วย การเรียนจะเริ่มต้นด้วยการจิบไวน์คนละแก้ว พร้อมการแนะนำไวน์ต่างๆ ที่จะใช้ประกอบอาหาร ปิดท้ายด้วยการชิมอาหารและการจับคู่ไวน์กับอาหาร
เกาะใต้:
Punatapu ในควีนส์ทาวน์คือชื่อของวิลล่าส่วนตัวและโรงเรียนสอนทำอาหาร ซึ่งมีคอร์สให้เลือกทั้งเรียนแบบเต็มวัน ทั้งสัปดาห์ หรือแค่เสาร์-อาทิตย์ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัว เรียนเป็นกลุ่มหรือจัดคอร์สพิเศษขึ้นมาสำหรับกลุ่มสัมมนาก็สามารถทำได้
ในแถบชานเมืองไคร้สท์เชิร์ชบริเวณอ่าว Governors Bay เป็นที่ตั้งของ Small Kitchen School ที่สอนการทำอาหารแบบใกล้ชิด โดยเน้นให้คุณลงมือทำด้วยตนเอง การเรียนจะเริ่มด้วยกาแฟและของว่าง ตามด้วยการเรียนรู้สูตรอาหาร แล้วจบลงที่อาหารกลางวันพร้อมจิบไวน์เคล้าบรรยากาศอันงดงามแบบสบายๆ ของอ่าว
ลองเลือกเรียนการทำอาหารเก๋ๆ สไตล์นิวซีแลนด์แบบที่โดนใจคุณ แล้วคุณจะพบว่าการทำอาหารเลิศรสแบบนิวซีแลนด์นั้นง่ายแค่ปลายนิ้วมือ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และโรงเรียนสอนทำอาหารในนิวซีแลนด์ สามารถเข้าชมได้ที่ www.newzealand.com
เว็บไซด์ต่างๆ
Auckland Fish Market Seafood School — www.afm.co.nz
Ruth Pretty Cooking School — www.ruthpretty.co.nz
Sileni Estates — www.sileni.co.nz
Punatapu — www.punatapu.com
Small Kitchen School — www.michaelleerichards.com
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ — 0 2670 0114-5
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค — 081 848 1213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอเชีย   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ