ลูกสาวกดดัน อ.ยิ่งศักดิ์ เล่นหอแต๋วแตกไม่แรงอย่าเล่น

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ไฟว์สตาร์
อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เผยลูกสาวกดดันอุตส่าห์รับบทกระเทย ประกบ จตุรงค์ มกจ๊ก และ เอกชัย ศรีวิชัย ในหอแต๋วแตก ถ้าเล่นแล้วไม่แรงจริงอย่าเล่น
หลังจากบ่นจนเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ว่าเอาเงินมากอง ก็จะไม่เล่นหนังอีก ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ผู้รับบท เจ๊การ์ตูน เปิดเผยว่ามีคนถามเหมือนกันว่า เล่นเป็นกระเทย ไม่กลัวกระทบภาพลักษณ์ การเป็นอาจารย์หรือ โดยส่วนตัวเราคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นนะ สำหรับตัวเราเองเรายังมองไม่ออกว่าเราจะเสียหายตรงไหน มันเสียตรงที่ว่าถ้าเกิดเราเล่นได้ไม่ดีเท่านั้นหละ เล่น ไม่สมบทบาท แต่ถ้าเกิดเราเล่นดี มันก็จะผ่านโค้งนี้ไปได้ และทุกคนก็ต้องยอมรับในความสามารถของเรา เราคิดว่าคนเราจะวัดเราตรงความสามารถมากกว่าคงไม่ได้คิดว่าชีวิตในหนังของเราจะต้องออกมาเป็นตัวจริงมันคงไม่ใช่ เพราะเรื่องหน้าถ้าเกิดเราสมมติว่าเรารับเล่นเป็นหมาเป็นแมวอีก อย่างฉันไม่ต้องกลายเป็นหมาเป็นแมวเหรอจริงไหม ภาพยนตร์คือภาพยนตร์แล้วเราก็มั่นใจว่าปัจจุบันคนดูเขารู้ว่าเขากำลังเสียเงินกับการซื้อความบันเทิง สนุกสนานและมีสาระละก็ จบตรงนั้นเขาก็จบตรงนั้นเหลือไว้แค่ความประทับใจในความสามารถ ของเราเท่านั้น เขาไม่ได้เอาบทติดตัวเราไปด้วยกับเราตลอดไปหรอก”
อาจารย์ยิ่งศักดิ์บอกว่าลูกสาวไม่ห้ามเลยที่มารับบทกระเทย แต่ทำให้เราดันมากกว่า
"ตอนที่รับเล่นหนังเรื่องนี้ ก็ไปถามลูกสาวเขาเหมือนกันว่าจะให้เราเล่นไหม เขาก็บอกว่าก็เล่นไปสิไม่เห็นเป็นไรเลย เล่นแล้วต้องเล่นแรงๆ นะถ้าไม่แรงอย่าเล่นเพราะบทแบบนี้มันเสี่ยงพอสมควรคือถ้าเราเล่นไม่ดีเราจะติดลบเลยนะ เพราะเราเห็นบางคนที่มารับบทแบบนี้ เขาติดลบไปเลย และเขาก็จะเล่นบทอื่นๆไม่ได้อีก ก็เลยกดดัน ทำให้เราต้องทำให้ดีที่สุด"
หอแต๋วแตก ภาพยนตร์ เรื่องแรก ของอาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เข้าฉายแล้วมีโปรแกรมเข้าฉาย ทุกโรงภาพยนตร์ เดือนมีนาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ