ถวายคำสัตย์ปฏิญาณ "ผนึกกำลังล้างทุจริตกรุงเทพมหานคร"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาการส่งเสริมสร้างคุณธรรม และจริยธรรมของข้าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมนำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ "ผนึกกำลังเพื่อการล้างทุจริตในกรุงเทพมหานคร" โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในระดับผู้บริหาร นำโดย ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมข้าราชการระดับ 7-10 ในสังกัดสำนัก และสำนักงานเขต จำนวน 710 คน เข้าร่วมพิธี ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมแอมบาสเดอร์
การจัดสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างค่านิยม สร้างสรรค์ จิตสำนึกแก่ผู้เข้าสัมมนาให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ มีความสุจริต ซื่อตรง เที่ยงธรรมและเป็นกลางไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงการบริหารราชการด้วยความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ เกิดความคุ้มค่าและมีคุณภาพ อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังสอดคล้องกับวาระแห่งชาติของรัฐบาล ด้านจริยธรรม ธรรมมาภิบาล และการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ และยุทธศาสตร์ของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการแนวใหม่ตามหลักธรรมมาภิบาล ตลอดจนมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม 8 ประการที่กรุงเทพมหานคร กำหนดเป็นกรอบในการ ปฏิบัติตนของข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่สะสมในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน การที่จะแก้ไขปัญหาต้องปรับเปลี่ยนความเข้าใจ ปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยมจริยธรรม คุณธรรม ล้างวัฒนธรรมผิดๆ ปรับทัศนะคติในการทำงานด้วยการส่งเสริมผู้ประพฤติดีทำดี ยกย่องผู้เสียสละอุทิศตนเพื่อองค์กรและส่วนรวม ขจัดคนไม่ดี ออกจากระบบข้าราชการให้หมดสิ้น เพื่อให้เกิด ความเกรงกลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการระดับผู้บริหารที่จะต้องประพฤติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดี บริหารงานด้วยความโปร่งใส ไม่สร้างค่านิยมที่ผิด เพื่อเรียกความศรัทธาและความเชื่อมั่นมาสู่ความรู้สึกแก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร และมุ่งเน้นการบริการประชาชนซึ่งถือเป็นหัวใจในการบริการ อีกทั้งยึดถือมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม 8 ประการที่กรุงเทพมหานครกำหนดเป็นกรอบในการประพฤติปฏิบัติตนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ