การบินไทยปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge)

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2007 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) จากผู้โดยสารตามระยะทางที่บินจริง ในเส้นทางระหว่างประเทศบางเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคม 2550 เป็นต้นไป เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก ทั้งนี้เพื่อชดเชยส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายน้ำมันที่สูงขึ้นในเดือนที่ผ่านมาเช่นเดียวกับสายการบินทั่วโลก
นายวัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะทำการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ วันที่ 15 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป โดยจะเรียกเก็บจากผู้โดยสารทุกประเภทที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย และออกบัตรโดยสารเครื่องบินกับสำนักงานขายของการบินไทยและผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทยในประเทศไทยและทั่วโลก ในส้นทางดังนี้
- เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ เรียกเก็บเพิ่มขึ้นอีก 10 เหรียญสหรัฐ เป็นอัตรา 60 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,040 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,700 บาทต่อช่วงบิน)
- เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สหรัฐอเมริกา ได้แก่ ลอสแองเจลีส และนิวยอร์ก เรียกเก็บเพิ่มขึ้นอีก 10 เหรียญสหรัฐ เป็นอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,700 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 40 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,360 บาทต่อช่วงบิน)
ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือสำนักงานขายบัตรโดยสารของการบินไทย หมายเลขโทรศัพท์ 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ