“แอ๊ด” ยัน “คาราบาว” ไม่มียุบ อยู่ยืนยง 26 ปี ทำเพลงสะท้อนสังคม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--อาร์เอส
แม้จะเคยแยกวง แต่ก็เป็นการแยกกันชั่วคราวเท่านั้น เพราะในที่สุดพวกเขาก็กลับมารวมตัวกัน สร้างสรรค์ผลงานจนกลายเป็นเจ้าของตำนานเพลงเพื่อชีวิตนานถึง 26 ปีและมีผลงานถึง 24 อัลบั้ม รายการ “กว่าจะเป็นดาว” โดย 2 พิธีกร ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล และ อี๊ป-ยุพาพักตร์ วัชราภัย เลยชวน 4 แกนนำ “คาราบาว” นำทีมโดย แอ๊ด (ยืนยง โอภากุล), เล็ก (ปรีชา ชนะภัย), เทียรี่ เมฆวัฒนา และ อ๊อด (อนุพงษ์ ประถมปัทมะ) มาพูดคุยในรายการ งานนี้แอ๊ดยืนยันผ่านทางรายการอย่างหนักแน่นว่า ‘คาราบาว’ ไม่มียุบแน่นอน พร้อมทำเพลงสะท้อนสังคมจนกว่าจะไม่มีแรงทำ
เปิดเบรกด้วยการเล่นเพลง ‘บัวลอย’ เป็นการเรียกน้ำย่อยและรำลึกถึงความสำเร็จตลอดระยะเวลา 26 ปีของคาราบาว หลังจากนั้น 2 พิธีกร ฮาร์ทและอิ๊ปจึงเชิญ แอ๊ด, เล็ก, เทียรี่ และ อ๊อด 4 แกนนำมานั่งพูดคุยถึงเส้นทางกว่าจะมาเป็นคาราบาว เจ้าของตำนานเพลงเพื่อชีวิต ทุกคนผลัดกันเล่าถึงความเป็นมาที่บังเอิญมาพบกันและได้ร่วมงานจนประสบความสำเร็จ ด้วยแนวเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคมในยุคนั้นๆ และเมื่อถามถึงจุดเด่นของคาราบาวที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องยาวนานถึง 26 ปี แอ๊ดเล่าว่า “คาราบาวคือชีวิตของเราทั้งหมด เราอยู่ได้เพราะวงคาราบาว ทุกคืนเราออกไปเล่นดนตรีตามที่ต่างๆ แม้เราอาจจะไม่ได้ออกทีวี ออกสื่อสักเท่าไหร่ แต่เราได้พบแฟนเพลงอย่างสม่ำเสมอ” และเมื่อถามถึงประเด็นความขัดแย้งภายในวง แอ๊ดเผยว่า “เคยทะเลาะกันเรื่องงาน เพราะอยากให้งานออกมาดี บางครั้งเราคุยกันน้อยและคิดกันคนละอย่าง เลยกลายเป็นการขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นธรรมดาของการทำงานร่วมกัน ผมว่า องค์กรใดไม่มีการทะเลาะกันจะประสบความสำเร็จไม่ได้ มันต้องมีความขัดแย้ง แต่เป็นการขัดแย้งแบบสร้างสรรค์ ทุกวันนี้เรายึดจุดยืนที่ว่า แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง” มาถึงคำถามสำคัญที่ว่า เคยคิดว่าจะยุบวงมั้ย น้าแอ๊ดตอบเสียงหนักแน่นว่า “ไม่แน่นอน เราจะยังคงทำงานของเราไปจนตาย”
ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงร่วมกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีสาวปาน (ธนพร แวกประยูร) มาร่วมแจมด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ใน “กว่าจะเป็นดาว” วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา 16.00-17.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ