สัมผัสการเผยโฉมครั้งแรกของ “วีออส” พบเอกลักษณ์ใหม่ของรถไฮบริดแห่งอนาคต "Hybrid X”

ข่าวยานยนต์ Thursday March 29, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--โตโยต้า
"Inspired Innovation for Smart Living" พบเอกลักษณ์ใหม่ของรถไฮบริดแห่งอนาคต “Hybrid X” สัมผัสการเผยโฉมครั้งแรกของ “วีออส” ใหม่ “S-Limited” และ “G-Limited”
นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดบูธ โตโยต้า ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28 ที่ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค บางนา พบความก้าวล้ำของเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม “Hybrid X” รถต้นแบบ ไฮบริด ที่ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อโลกอนาคต พร้อมสัมผัสการเผยโฉม ครั้งแรกของรถซีดานขนาดเล็กยอดนิยมเวอร์ชั่นล่าสุด “วีออส My Design, My Pride…ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิใจ” โดดเด่นยิ่งกว่าด้วย Package “S-Limited” และ “G-Limited”
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมแสดงรถยนต์อย่างยิ่งใหญ่ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28 บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Inspired Innovation for Smart Living” สะท้อนความก้าวล้ำในโลกเทคโนโลยียานยนต์ และความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ประเทศไทย นำเสนอยานยนต์ที่ถึงพร้อมด้วยเทคโนโลยี คุณภาพการผลิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบรับทุกวิถีชีวิต
พบกับ “Hybrid X” รถต้นแบบซึ่งสะท้อนแนวคิดในการกำหนดเอกลักษณ์ใหม่
ของรถยนต์ไฮบริดในอนาคต...ประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่แบบ Interactive
รูป...กลิ่น...เสียง...สัมผัส...ได้รับการหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวใน “Hybrid X” มิติใหม่แห่งการออกแบบยานยนต์ ที่มีสไตล์อันล้ำลึกกว่าการออกแบบรูปทรงของตัวรถ และการเลือกวัสดุที่นำมาใช้ โดยให้ความสำคัญกับสิ่งที่ละเอียดอ่อน ซึ่งประสาทสัมผัสของมนุษย์สามารถรับรู้ได้ ผสานแนวคิดการดีไซน์ในแบบ “J-Factor” และหลักการดีไซน์แบบ “Vibrant Clarity”
- การออกแบบภายนอกโดดเด่น ตามหลักอากาศพลศาสตร์...เมื่อมองจากด้านบนจะเห็นเป็นรูปทรง “X” อันเป็นที่มาของชื่อ “Hybrid X” ให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยมด้วยการออกแบบด้านหน้ารูปตัว “U” ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์รอบคัน พร้อมเพิ่มวิสัยทัศน์ให้กับผู้โดยสารตอนหลัง ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบ ฉายลำแสงแบบกราฟฟิก และยังสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยแก่เพื่อนร่วมทาง รวมทั้ง คนเดินถนน อาทิ การเบรก การเร่งความเร็ว พร้อมไฟท้ายแบบ LED
มิติตัวรถ
ความยาว 4500 มม.
ความกว้าง 1850 มม.
ความสูง 1440 มม.
ความกว้างฐานล้อ 2800 มม.
ล้ออัลลอยด์ได้รับการออกแบบให้แบนเรียบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านอากาศพลศาสตร์ พร้อมยาง Michelin แบบ Pneumatic ขนาด 225/40R20
- การออกแบบภายใน ให้สัมผัสแบบ Interactive
>> รูป..ด้วยระบบไฟแบบ LED “Color Lighting” ให้สีสันที่สามารถเปลี่ยนเปลงได้ตามสภาพการขับขี่ พร้อมด้วยภาพวาดศิลปะที่พิมพ์ลงบนแผงข้างประตู เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาภายในรถ
>> กลิ่น..ด้วยกลิ่นน้ำหอมภายในรถให้สัมผัสอันสะท้อนรสนิยม
>> เสียง..ด้วยบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษ 14 แบบ เพื่อสร้างเสียงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับตัวรถ
ภายใต้แนวคิด “เสียงแห่งความเงียบ”
>> สัมผัส…ด้วยพื้นผิวของวัสดุอันหลากหลายทั้งเย็น...อุ่น...และนุ่มนวล จากพื้นห้องโดยสาร แดชบอร์ด และแผงข้างประตูที่นุ่มนวล พิ้นผิวของวัสดุที่พ่นสี และ อลูมีเนียม ซึ่งสัมผัสได้ทุกความรู้สึก โดยแสงไฟภายในรถ สามารถปรับเปลี่ยนตามบทเพลงที่บรรเลง พร้อมกลิ่นน้ำหอมที่ช่วยสร้างบรรยากาศเฉพาะของแต่ละช่วงเวลา โดยผู้ขับสามารถเลือกบรรยากาศที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นกระฉับกระเฉง หรือผ่อนคลาย ได้ที่แผงควบคุม
- อุปกรณ์ภายในอันก้าวล้ำ...เบาะนั่งผลิตด้วยวิธีพิเศษโดยการฉีดโฟมเข้าไปในโครงสร้าง “Injected foam” จึงทำให้เบาะมีความบางมากแต่ยังคงนั่งสบาย พร้อมด้วยที่วางแขนที่ออกแบบตามหลักสรีระ และออกแบบให้เป็นชิ้นส่วนเดียวกันกับแผงข้างประตู ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เบาะนั่งด้านหลังยังสามารถหมุนได้ถึง 12 องศา เพื่อให้ผู้โดยสารตอนหลังได้สัมผัสบรรยากาศแบบวงสนทนาส่วนตัว พวงมาลัยรูปตัว “U” ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษลักษณะเหมือนลูกบอล สำหรับใช้กับระบบนำทาง คอนโซลกลางออกแบบเป็นรูปทรงกลม ติดตั้งจอแสดงผล และแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศ
เรียนรู้กับระบบการทำงานของ HSD: Hybrid Synergy Drive
ด้วย HSD Simulator
สัมผัส และเรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ไฮบริด HSD: Hybrid Synergy Drive ซึ่งเป็นระบบเครื่องยนต์ที่บรรจุอยู่ในรถยนต์ไฮบริด พรีอุส โดยเป็นการจำลองสถานการณ์
ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการทำงานของระบบ HSD เพื่อให้เห็นถึงความสมดุลย์ในการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า และอธิบายให้เข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบ HSD ทั้ง 4 ข้อ ได้แก่
- อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม…การอ่านค่าจากมาตรวัดในขณะเล่นเกมจำลอง และการประเมินผลหลังเล่นเกมจะช่วยให้ผู้เล่นเกิดความเข้าใจในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดเด่นหลัก รวมทั้งข้อดีอื่นๆ ที่ได้จากการใช้ระบบอย่างถูกต้อง
- ปริมาณการปล่อยไอเสียสู่อากาศที่ต่ำ...อธิบายด้วยภาพจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิก เพื่อสร้างบรรยาศของสิ่งแวดล้อมที่สะอาด และอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อเน้นถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- การแสดงอัตราเร่ง…แสดงให้เห็นถึงอัตราเร่งที่นุ่มนวลโดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงภาพ การเร่งแซงผ่านรถคันอื่น
- ความเงียบ…สื่อถึงความเงียบสงบ ไร้เสียงรบกวน จากโหมดการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (EV mode) ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักของระบบ HSD
สัมผัสการปรากฏโฉมครั้งแรกของ วีออส
“My Design, My Pride…ยนตกรรมแห่งความภาคภูมิใจ”
โดดเด่นยิ่งกว่าด้วย Package “S-Limited” และ “G-Limited”
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ…
ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28
เจนเนอเรชั่นที่ 3 ของรถยนต์ซีดานขนาดเล็ก ที่วิศวกรของโตโยต้าสร้างสรรขึ้นเพื่อให้เป็น มาตรฐานใหม่ของรถซีดานขนาดเล็ก สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด ที่รวบรวมคุณสมบัติของ ความคุ้มค่า นั่นคือดีไซน์ที่ก้าวล้ำความประหยัดน้ำมัน การขับขี่ที่คล่องแคล่ว ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ความปลอดภัยระดับโลก และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้ วีออส เป็นรถซีดานขนาดเล็กใหม่ล่าสุด ที่ก้าวล้ำเหนือชั้นกว่ารถระดับเดียวกัน
- ก้าวล้ำ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เรียบหรู และห้องโดยสารที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น…ดีไซน์ที่ลงตัว ตลอดคัน สัดส่วนของตัวรถที่ลงตัวสมบูรณ์แบบ การออกแบบ จัดวางภายในห้องโดยสารที่เรียบง่าย สไตล์โมเดิร์น
- ก้าวล้ำ ด้วยพื้นที่ใช้สอยเต็มประสิทธิภาพ...พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายที่ใหญ่เป็นพิเศษ
- ก้าวล้ำ ด้วยการขับขี่ที่แสนง่ายดาย...ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมรอบคัน คล่องตัวสูงสุด ในทุกสภาพการจราจร และการทรงตัวเป็นเยี่ยมในทุกสภาพถนน
- ก้าวล้ำ ด้วยความประหยัด และคุ้มค่า...ประหยัดน้ำมัน และอัตราการบำรุงรักษาต่ำ
- ก้าวล้ำ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก...ผ่านมาตรฐานการชนระดับสูง พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน และมาตรฐานใหม่ช่วยลดการบาดเจ็บของคนเดินถนน เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
อีกระดับของความภาคภูมิใจ ด้วยรุ่นพิเศษ “S-Limited” ดีไซน์แห่งความสปอร์ต
อุปกรณ์เพิ่มเติม
- ไฟหน้า HID พร้อมระบบปรับลำแสงอัตโนมัติ…อุปกรณ์สำหรับรถสปอร์ตระดับ Hi-end และรถหรูระดับพรีเมี่ยมโดยเฉพาะ ให้ความสว่างเหนือกว่า และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดฮาโลเจนธรรมดา
- Aero Parts หรู สปอร์ต รอบคัน…อุปกรณ์ตกแต่งที่นอกจากจะทำให้รถดูเท่ สะดุดตาแล้ว ยังช่วยในการทรงตัวขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง...สเกิร์ตด้านหน้า...สเกิร์ตด้านข้าง...สปอยเลอร์ด้านหลัง
- ดิสก์เบรก 4 ล้อ เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 15 นิ้ว….ในล้อหน้า พร้อมช่องระบายความร้อน ช่วยให้เบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ตัวรถดูเท่ สปอร์ตยิ่งขึ้น
- แผงหน้าปัด Optitron สีเหลืองอัมพัน…เท่ เฉียบ คม ได้อารมณ์สปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ
- เติมเต็ม อารมณ์สปอร์ต...ในราคา 749,000 บาท
และรุ่น “G-Limited” อีกระดับของชีวิตล้ำสมัย
อุปกรณ์เพิ่มเติม
- ระบบเปิด-ปิดประตูอัจฉริยะ...Smart Entry
- ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ...Push Start
- ระบบป้องกันการโจรกรรม...Immobilizer
- ระบบเปิดฝาท้ายด้วยรีโมทแบบ...Smart Entry
- หรูหรา ล้ำสมัย...ในราคา 739,000 บาท
พร้อมสัมผัส “Limited Version” ของ “โคโรลล่า อัลติส”
เติมอารมณ์สปอร์ตด้วยอุปกรณ์ตกแต่งรอบคัน
- เติมอารมณ์สปอร์ตด้วยชุดตกแต่งภายนอก...ไฟหน้า และไฟท้ายโคมดำ...ล้ออัลลอยด์รมดำ (1.8E Limited ขนาด 16นิ้ว / 1.6G Limited และ 1.6E Limited ขนาด 15นิ้ว)…และชุดแต่งแอโรว์พาร์ท รอบคัน
- เติมอารมณ์สปอร์ตด้วยชุดตกแต่งภายในห้องโดยสาร...แผงคอนโซลด้านบน และแผงประตูด้านบนสีดำ...พวงมาลัย หัวเกียร์ และเบรกมือหุ้มหนังสีดำ...DVD, VCD, CD, MP3 หน้าจอขนาด 7” แบบ Touch Screen (เฉพาะรุ่น 1.8E Limited)…เบาะผ้าลายสปอร์ต (เฉพาะรุ่น 1.6E Limited)
- สปอร์ตสุดหรูด้วยสีพิเศษ “White Pearl”…สำหรับรุ่น 1.8E Limited และ 1.6G Limited
- สปอร์ตสุดคุ้ม...ในราคาสุดพิเศษ
1.8E Limited 949,000 บาท
1.6G Limited 854,000 บาท
1.6E Limited 799,000 บาท
และเวอร์ชั่นสปอร์ตของ “ฟอร์จูนเนอร์ สมาร์ท”
สมาร์ทเต็มสมรรถนะ...ด้วยชุดแต่งสปอร์ต
- ภายนอกสมาร์ทเต็มสมรรถนะด้วยชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน...สเกิร์ตกันชนหน้า และสเกิร์ต กันชนหลัง สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ดีไซน์ใหม่ทรงสปอร์ต พร้อมสัญญลักษณ์ “TRD Sportivo” ล้ออัลลอยด์ลายใหม่สปอร์ต 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว ความกว้างขนาด 8 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/60R18...ป้ายสัญญลักษณ์ “SMART” ติดตั้งที่ตำแหน่งมุมไฟท้าย พร้อมกระจกมองมุมช่วยเพิ่ม ทัศนวิสัยขณะจอด ปลายท่อสแตนเลสออกแบบให้รับกับสเกิร์ตด้านหลัง พร้อมกันชนหลังดีไซน์ใหม่ ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ต
- ชุดช่วงล่างใหม่ โช๊คอัพ พร้อมสปริงจาก “TRD Asia”…ลดความสูงลง 24 มม. เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน ขับขี่นุ่มนวล และการทรงตัวที่มั่นใจยิ่งขึ้น
- ภายในสมาร์ทด้วยอุปกรณ์ตกแต่งแนวสปอร์ต...สีภายในแบบ Two tone ดีไซน์ใหม่หรูหราแบบสปอร์ต แผงคอนโซลด้านบนสีดำ แผงคอนโซลด้านล่างสีครีม แผงประตูสีดำ/ครีม และพรมพื้นรถ สีดำ แผงคอนโซลกลาง แผงควบคุมกระจกไฟฟ้า และแผงคอนโซลเกียร์เคลือบลายเคฟล่าสีดำพวงมาลัย หัวเกียร์อัตโนมัติ และหัวเกียร์ Slow หุ้มหนังสีดำแบบ Perforated (หนังเจาะรู) เย็บด้วยด้ายสีแดงเบาะหนังสีครีมแบบ Perforated ฝาปิดกล่องคอนโซลกลาง (พนักเท้าแขน) หุ้มหนังแบบ Perforated
- สมาร์ท เต็มสมรรถนะ ในราคา 1,329,000 บาท
พบกับความก้าวล้ำ...แห่งโลกเทคโนโลยียานยนต์
“Inspired Innovation for Smart Living” พร้อมเลือกเติมความสุข...กับรถยนต์คุณภาพหลากรุ่น
ตอบสนองทุกสไตล์ชีวิต...ได้ที่บูธ โตโยต้า
ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28
30 มีนาคม — 8 เมษายน ศกนี้
ที่ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค บางนา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ