4 องค์กรหลักร่วมจัดประกวดโครงการหญ้าแฝกตามพระราชดำริ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ปตท.
มูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงาน กปร. กรมพัฒนาที่ดิน และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เชิญชวนบุคคล กลุ่มบุคคล ชุมชน สถาบันการศึกษา สถาบันทางศาสนา และองค์กรต่างๆ ส่งผลงานเข้าร่วมดำเนินตามรอยพระยุคลบาทใน “การประกวดการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” เพื่อรณรงค์ให้สาธารณชนรู้จักประโยชน์ของหญ้าแฝกและร่วมกันปลูกหญ้าแฝกเพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ
นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประกวดในปีนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทการปลูก ประเภทส่งเสริมการปลูก และประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์ และ/หรือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่จากใบหญ้าแฝก เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 รวมมูลค่ารางวัลกว่า 3 ล้านบาท
สำหรับประเภทการปลูก ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดต้องปลูกหญ้าแฝกในพื้นที่จริง และเกิดประโยชน์ต่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ ส่วนประเภทส่งเสริมการปลูกเน้นการส่งเสริมให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคล มีการใช้ประโยชน์จากหญ้าแฝกเพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ในพื้นที่จริงอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์ และ/หรือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่จากใบหญ้าแฝกนั้นเปิดโอกาสให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคล ทำการออกแบบและผลิตผลงานที่ใช้ใบหญ้าแฝกเป็นวัสดุหลัก โดยผลิตภัณฑ์นั้นต้องใช้ประโยชน์ได้ เฉพาะผลงานประเภทนี้ มีการเปิดอบรมเชิงปฏิบัติ เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบให้แก่ผู้สนใจในแต่ละภูมิภาครวม 6 ครั้ง ดังนี้
1.วันที่ 28 เมษายน ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงใหม่
2.วันที่ 30 เมษายน ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดนครสวรรค์
3.วันที่ 4 พฤษภาคม ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดสงขลา
4.วันที่ 11 พฤษภาคม ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดปทุมธานี
5.วันที่ 18 พฤษภาคม ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดชลบุรี
6.วันที่ 29 พฤษภาคม ณ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดขอนแก่น
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ฝ่ายเลขานุการการประกวด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โทร.02-537-1831 www.pttplc.com และที่สถานีพัฒนาที่ดิน ที่จัดการอบรมทุกแห่ง
ที่มา : ฝ่ายเลขานุการประกวด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2537-1831

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ