เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป เปิดตัวกลุ่มธุรกิจหลักในไทย มั่นใจลงทุนในประเทศไทยยังสดใส

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2007 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
เมื่อวานนี้ เวลา 18.30 น. เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป ได้จัดงานเลี้ยงเปิดตัวบริษัทในกลุ่ม พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ผู้บริหารเกี่ยวกับความร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่มนักลงทุน โดยมีนักธุรกิจ และนักลงทุน ทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่น เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ
นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chairman & CEO) เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันเอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ ได้ลงทุนในหลายประเทศทั้งในประเทศญี่ปุ่น และในต่างประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ประเทศไทย ซึ่งการที่ เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป ตัดสินใจเลือกเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องนั้น เนื่องมาจากทีมผู้บริหารมองว่าประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ การที่เรามีการลงทุนในหลายประเทศทำให้เรามีพาร์ทเนอร์ที่ดีเป็นจำนวนมาก และยังรู้จักนักลงทุนในหลายๆ ประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนร่วมกันในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นได้ โดยเฉพาะนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอยู่แล้ว
นายมิทซึจิกล่าวต่อไปว่า เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป มีนโยบายในการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยส่วนใหญ่มีเป้าหมายในการลงทุนระยะยาว โดยจะเข้าดำเนินธุรกิจในกิจการนั้นๆ และร่วมพัฒนาศักยภาพของกิจการด้วยจุดแข็งต่างๆ ที่ เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป มี เพื่อให้บริษัทฯ มีความสามารถในการแข่งขัน และสามารถเพิ่มผลกำไรให้กับผู้ลงทุนได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป จะเข้าลงทุนทั้งบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการทำกำไรของกิจการ โอกาสในการทำกำไรในอนาคต
สำหรับธุรกิจที่ เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป จะลงทุนต่อไปในอนาคตน่าจะเป็นธุรกิจทางด้านการเงิน (Finance) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป มีความเชี่ยวชาญ ประกอบกับบุคลากรของเรามีความชำนาญในธุรกิจดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบัน เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป ได้เข้าไปลงทุน (ถือหุ้นใหญ่) ในบริษัทจดทะเบียนแล้วจำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) และบริษัท กรุ๊ป ลีส จำกัด (มหาชน)
สำหรับ ความคืบหน้าของการซื้อขายหุ้นบริษัท กรุ๊ป ลีส จำกัด (มหาชน) นั้น ปัจจุบัน บริษัท เอ.พี.เอฟ. แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้จัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของบริษัท กรุ๊ป ลีส จำกัด (มหาชน) จำนวน 28.34 ล้านหุ้น หรือ ร้อยละ 62.98 ของทุนเรียกชำระแล้วของบริษัทฯ ในราคา 11.25 บาทต่อหุ้น ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2550 จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2550 นี้ รวม ทั้งสิ้น 25 วันทำการ และ บริษัท กรุ๊ป ลีส จำกัด (มหาชน)จะมีการจัดประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 26 เมษายน 2550 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานบริษัทฯ
เอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป ประกอบไปด้วยสมาชิกจากสถาบันการเงิน และนักลงทุน จากหลากหลายประเภทธุรกิจ ซึ่งล้วนเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโต และสร้างผลกำไร โดยมีบริษัทในกลุ่มจำนวน 12 บริษัท ได้แก่ 1) บริษัท เอ.พี.เอฟ. โฮลดิ้งส์ จำกัด - เป็นบริษัทหลักในเครือ และเป็นผู้นำทีมบริหาร และการจัดการ เพื่อยกระดับทรัพย์สินจากเงินทุนของสมาชิกในกลุ่ม APFG ด้วยการพัฒนาแผนงานทางธุรกิจ การแลกเปลี่ยนบุคลากร และวัฒนธรรมระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศสมาชิก รวมถึงจัดหาและจัดการระบบบริหารการเงินเพื่อสนับสนุนนักกีฬาต่างๆ 2) บริษัท เอ.พี.เอฟ. แมเนจเม้นท์ จำกัด - ลงทุนในหุ้นและบริษัทที่มีศักยภาพในการพัฒนาทางธุรกิจ 3) บริษัท ซันวา โฮม เซอร์วิส จำกัด — ดูแลจัดการการลงทุนในธุรกิจด้านสุขภาพ และกีฬา รวมถึงธุรกิจภัตตาคาร ร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น 4) บริษัท ซันวา เวิล์ด เซอร์วิส จำกัด —ดูแลจัดการ และบริหารอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการบริษัทในประเทศไทย 5) บริษัท ซันวา เวิล์ด มีเดีย จำกัด - ให้บริการวางแผนและออกแบบโปรแกรมเว็บ จัดหาวิธีแก้ปัญหาของธุรกิจผ่านเว็บไซต์และเทคโนโลยีออนไลน์ 6) บริษัท บางกอก สเตชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด — จัดทำข้อมูลทั้งในด้านประชาสัมพันธ์ และการตลาด เผยแพร่ข้อมูลด้านธุรกิจและการท่องเที่ยว 7) บริษัท ซันวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด - บริษัทร่วมทุนระหว่างญี่ปุ่นกับรัฐบาลบังคลาเทศ เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี และทรัพยากรมนุษย์ 8) บริษัท ซันวา เอเชีย ลิงค์ จำกัด - บริหารจัดการสถาบันฝึกสอนกีฬาเทนนิสในประเทศไทย และเป็นผู้ออกแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับสากล 9) บริษัท ซันวา สปอร์ต (เอเชีย) โปรโมชั่น จำกัด - บริหารจัดการสถาบันฝึกสอนกีฬาเทนนิสในประเทศสิงคโปร์ รวมถึงออกแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับสากล 10) บริษัท นันจา มนจา เอเชีย จำกัด — ดำเนินธุรกิจภัตตาคารชื่อดัง นันจา มนจา กับเอกลักษณ์การปรุงอาหารแบบ “โอโกโนมิยากิ” ในประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย 11) บริษัท หลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) - ประกอบธุรกิจด้านหลักทรัพย์ ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้ประกอบกิจธุรกิจหลักทรัพย์ ประกอบด้วย กิจการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ กิจการค้าหลักทรัพย์ กิจการที่ปรึกษาการลงทุน และกิจการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยมีนโยบายที่จะให้บริการให้คำปรึกษาแบบเฉพาะเจาะจง หรือ Specific Advice และพัฒนาสู่การบริการด้านหลักทรัพย์ที่ครบวงจร และ 12) บริษัท กรุ๊ป ลีส จำกัด (มหาชน) - ดำเนินธุรกิจให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ) จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
โทร. 0-2413-0645, 0-2804-3380, 0-1485-5771, 0-1803-3757
Email: joey@letsc.net , rin@letsc.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ