ส.อ.ท. จับมือ PTT Group - SCG Chemical — UBE Group (Thailand)

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ส.อ.ท.
ส.อ.ท. จับมือ PTT Group - SCG Chemical — UBE Group (Thailand) เชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ร่วมโครงการ GREEN Project 5 การประกวดชิงโล่พระราชทาน และเงินรางวัล รวม 3 แสนบาท
นายศุภชัย วัฒนางกูร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากความร่วมมือของกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซธรรมชาติ พลาสติก ยางและยางสังเคราะห์ และสถาบันปิโตรเลียม ในการจัดงาน “Thai PetroPlas & Rubber @ F.T.I. Fair” ซึ่งมีระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2550 ศูนย์แสดงสินค้าฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สาธารณชนเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวมากขึ้น จึงจัดให้มีกิจกรรมการประกวดชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลและรางวัลทุนการศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 3 แสนบาท ภายใต้โครงการ “GREEN PROJECT” โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานและกิจกรรมการประกวดจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี เคมิคอลล์ จำกัด และกลุ่มบริษัทอุเบะ (ประเทศไทย)
“Green Project ประกอบด้วย 5 กิจกรรมการประกวด คือ 1) การประกวดหนังสั้น GREEN Film 2) การประกวดแผนงานการจัดกิจกรรมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน Think GREEN 3) การประกวดสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อม GREEN Things 4) การประกวดเรียงความ GREEN Words และ 5) การประกวดวาดภาพระบายสี GREEN ART ซึ่งเปิดรับสมัครและผลงานตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคมศกนี้ และจะประกาศผล พร้อมรับรางวัลพระราชทานในงาน ซึ่งมีระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2550 “ นายศุภชัยกล่าว
นายศุภชัย กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “Thai PetroPlas & Rubber @ F.T.I. Fair” มีแนวคิดหลักก็คือ Nature to Nature โดยทางสภาอุตสาหกรรมฯ คาดหวังว่าจะเป็นการปลูกฝังให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
สำหรับรายละเอียดของการประกวด GREEN Film เป็นการเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไปประกวดหนังสั้นเพื่อสะท้อนมุมมองใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อม หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ, ปิโตรเลี่ยม, พลาสติก ยางและยางสังเคราะห์ความยาวไม่เกิน 10 นาที ส่วนการประกวด Think GREEN เป็นการเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ร่วมประกวดแผนงานกิจกรรมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สามารถผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ สร้างการมีส่วนร่วมที่สอดคล้องกับวิถีชุมชน
GREEN Things เป็นการประกวดสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์เพื่อจัดการด้านสิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มเป้าหมายที่เชิญชวนเข้าร่วมประกวดคือ นักเรียนระดับอาชีวะศึกษา ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถ ได้ใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์มาประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆอันจะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำไปใช้ประโยชน์ต่อส่วนรวม การประกวด GREEN Words เป็นการประกวดเรียงความ โดยเชิญชวนกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเข้าร่วม เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการค้นคว้า เรียนรู้ในประเด็นเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลและมีความสุข ระหว่างการพัฒนาเชิงเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียม พลาสติก ยางและยางสังเคราะห์ ความยั่งยืนของธรรมชาติและความกินดีอยู่ดีของชุมชน
และกิจกรรม GREEN Art เป็นการประกวดวาดภาพระบายสี กลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนระดับประถมศึกษา ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลและมีความสุข ระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียม พลาสติก ยางและยางสังเคราะห์ ความยั่งยืนของธรรมชาติ และการกินดีอยู่ดีของชุมชน
โครงการ GREEN Project เป็นหนึ่งกิจกรรมภายในงาน “Thai PetroPlas & Rubber @ F.T.I. Fair” ซึ่งเป็นการนำเสนอนวัตกรรมและวิทยาการความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมปิโตรเลียมอุตสาหกรรมปิโตรเคมี อุตสาหกรรมยางและยางสังเคราะห์ โดยภายในงานนอกจากจะให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี พลาสติก ยางและยางสังเคราะห์แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดที่จะนำเสนอให้เป็นการรับรู้ต่อสังคมก็คือ อุตสาห-กรรมปิโตรเคมีเหล่านี้ ได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาดูแลจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างไร ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แนวคิด Nature to Nature
สอบถามข้อมูลเพื่มเติม ติดต่อ : คุณปณิตา มณีโชติ
Ad. Your Command Co.,Ltd Tel 02-953-9165-6 / 081- 425-1991

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ