เป็นเอก หมิว-ลลิตา พรวุฒิ อนันดา พาหนังไทย“พลอย” ไปอวดโฉมงานหนังระดับโลก สื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกต่างยอมรับ !!

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 17:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ไฟว์สตาร์
เทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ เทศกาลภาพยนตร์ที่มีสีสันและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในปีนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 16-27 พ.ค. ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยในปีนี้ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 60ปี ของเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ ที่มีเหล่าดาราดังจากทั่วทุกมุมโลกไปร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ แองเจลิน่า โจลี่ (Angelina Jolie) แบรด พิตต์ (Brad Pitt) หว่องกาไว มิเชล โหยว ฯลฯ และในปีนี้ ก็เป็นโอกาสอันดีที่ผู้กำกับชาวไทยอย่าง เป็นเอก รัตนเรือง ได้รับเกียรติยืนผงาด
เทียบชั้นผู้กำกับระดับโลกที่ไปร่วมงานนี้อย่างคับคั่ง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง พลอย ที่มี ลลิตา ปัญโญภาส พรวุฒิ สารสิน นำแสดง ร่วมด้วย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม พรทิพย์ ปาปะนัย และ ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเทศกาลในสาขา ไดเร็คเตอร์ โฟร์ทไนท์ Directors’ Fortnight เป็นหนึ่งในสายหลักของเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ ที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าสาขาการประกวดใดๆ โดยผู้กำกับหน้าใหม่จากทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะได้รับเกียรตินี้ ในการคัดเลือกภาพยนตร์ สำหรับสาขานี้มีสมาคมผู้กำกับฝรั่งเศส และเหล่านักวิจารณ์ชั้นนำเป็นผู้คัดเลือกภาพยนตร์จากทั่วโลก นับเป็นพันๆ เรื่องในแต่ละปี คัดให้เหลือผลงานเพียงไม่กี่เรื่องของผู้กำกับที่มีความสามารถ มีความเป็นตัวของตัวเอง และผลงานมีความโด่ดเด่นน่าสนใจให้เข้าร่วมงานครั้งนี้ ซึ่งได้รับเกียรติให้ฉายโชว์ในเทศกาลนี้ อย่างเป็นทางการ โดยในปีนี้มีภาพยนตร์จาก 19 ประเทศ ที่ได้รับเกียรติฯ แบ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว 22 เรื่อง ภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง สเปเชียล สกรีนนิ่ง อีก 1 เรื่อง
ผู้บริหาร ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และ เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับ และเหล่านักแสดง อาทิ หมิว ลลิตา ปัญโญภาส พรวุฒิ สารสิน และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ได้เดินทางไปร่วมงาน ณ เมือคานส์ ประเทศฝรั่งเศสด้วย โดยมี บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด ให้การสนับสนุนการเดินทางในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก
งานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องพลอย ถูกจัดขึ้น ณ มาเจสติก บีช เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดย มี บริษัท ฟอร์ทิสสิโมฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ดูแลการจัดงานนี้ บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น และการให้เกียรติอย่างสูงในการต้อนรับ ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานประกอบด้วยบุคคลในวงการภาพยนตร์ระดับโลก สื่อมวลชน ดารานักแสดงฯลฯ โดยในคืนเดียวกันนั้นได้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง“พลอย” ในรอบเวิลด์พรีเมียร์ด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกต่างปรบมืออย่างกึกก้อง เพื่อให้เกียรติภาพยนตร์เรื่อง“พลอย”ว่าเป็นภาพยนตร์ที่สื่อสารเรื่องความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ที่ทำออกมาได้ลงตัวที่สุด และเป็นภาพยนตร์ที่ดูง่ายเข้าใจง่าย และสื่อมวลชนยังบอกอีกว่าน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่เข้าประกวดมากกว่าแค่ฉายโชว์
หลังจากฉายภาพยนตร์จบ สื่อมวลชนทุกแขนงเดินมาแสดงความยินดีกับ เป็นเอก รัตนเรือง และเหล่านักแสดงจากพลอย ซึ่งทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และคราบน้ำตาแห่งความสุข ในวันรุ่งขึ้นเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์พลอย ต่างมีคิวให้สัมภาษณ์ทั้งวันกับสื่อมวลชนนานาชาติจากทุกแขนง โดยสื่อมวลชนต่างซักถามถึงที่มาของไอเดียในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ และวิธีการคัดเลือกนักแสดง รวมไปถึงนักแสดงมีวิธีการสื่อสารอย่างไรถึงทำให้ออกมาดูสมจริง และลงตัวที่สุดกับทุกฉากที่แสดง จนทำให้ทั้ง หมิว ลลิตา ปัญโญภาส พรวุฒิ สารสิน อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ เป็นเอก รัตนเรือง รู้สึกประทับใจกับการต้อนรับในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่พวกเราพาภาพยนตร์ไทยแท้ๆอย่าง“พลอย” ข้ามน้ำข้ามทะเลมาประกาศให้โลกได้รับรู้ถึงงานที่มีคุณภาพที่เกิดขึ้นจากฝีมือคนไทย
พลอย” อำนวยการสร้างโดย บจก.ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และ บจก. ฟอร์ทิสสิโมฟิล์ม ร่วมกับ เดอะฟิล์มแฟคตอรี่ เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย เป็นเอก รัตนเรือง มีกำหนดเข้าฉาย 7 มิถุนายน นี้ ทุกโรงทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ