เอเอซีพีจัดโครงการ “ค่ายเยาวชนเรียนรู้สร้างภาพเคลื่อนไหวขั้นสูง” เสริมความรู้ด้านการสร้าง แอนิเมชั่น พร้อมกระตุ้นในเยาวชนรักสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต (เอเอซีพี) จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดโครงการ “ค่ายเยาวชนเรียนรู้สร้างภาพเคลื่อนไหวขั้นสูง” เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยระดับมัธยมศึกษาตอนต้นอายุระหว่าง 11-15 ปีที่มีความสามารถจำนวน 30 คน จากทั่วประเทศ เข้ารับการอบรมความรู้พร้อมรับคำแนะนำโดยวิทยากรที่มีชื่อเสียง
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต หรือ เอเอซีพีร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดอบรม “ค่ายเยาวชนเรียนรู้ สร้างภาพเคลื่อนไหวขั้นสูง” (AACP Advanced Animation Kids Camp) ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมสร้างทักษะด้านแอนิเมชั่นขั้นสูง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2550 สอนโดยคณาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมและวิธีป้องกันโลกร้อน และเสริมความสามารถให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้เทคนิคและขั้นตอนการสร้างแอนิเมชั่นขั้นสูง ทั้งนี้แอนิเมชั่น ได้ถูกประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลาย ทั้งวงการบันเทิง วงการโฆษณา ตลอดจนวงการศึกษา ซึ่งก็ได้ใช้เทคนิคดังกล่าวเป็นสื่อการเรียนการสอนเช่นกัน นอกจากนี้ เยาวชนที่เข้ารับการอบรมยังได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาบริษัทผลิตแอนิเมชั่นชั้นนำของของประเทศไทย เช่น บริษัท อิมเมจิแมกซ์ แอนิเมชั่นและดีไซน์สตูดิโอ จำกัด (IMAGIMAX)
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการสื่อสารองค์กร ของเอเอซีพี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังเป็นการวางรากฐานให้เกิดบุคลากรคลื่นลูกใหม่ ให้วงการแอนิเมชั่นของไทยในอนาคต ทั้งนี้ทางโครงการฯ ได้คัดเลือกหัวข้อ “ลดโลกร้อน” เพื่อกระตุ้นเยาวชนให้ตระหนักถึง ปัญหา“การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” (Climate Change) หรือที่รู้จักกันดีว่า สภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรงที่เกิดขึ้นจากการทำลายสิ่งแวดล้อม โดยสาเหตุใหญ่ที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อนนั้นมาจากพฤติกรรมของมนุษย์ รวมถึงเปิดโอกาสให้นำเสนอแนวคิดในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวผ่านงานสร้างสรรค์ด้านแอนิเมชั่น ซึ่งเราหวังว่า โครงการนี้จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีความสามารถด้านการสร้างแอนิเมชั่นและจะช่วยให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย
โครงการ “ค่ายเยาวชนเรียนรู้สร้างภาพเคลื่อนไหวขั้นสูง” เป็นการต่อยอดจากโครงการที่ เอเอซีพีจัดขึ้นเมื่อปีก่อน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยในครั้งนี้ จะเป็นการสอนในระดับสูงยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็น 9 กลุ่ม ภายใต้หัวข้อ “ลดโลกร้อน” ดังนี้ 1. การใช้พลังงานทดแทน 2. ลดขยะอย่างสร้างสรรค์ 3. ภาวะเรือนกระจก 4. บริโภคแบบพอเพียง 5. การเพิ่มพื้นที่สีเขียว 6. การลดการใช้พลังงาน 7. ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด 8. ส่งเสริมสินค้ารีไซเคิล 9.ปลูกพืชทนแล้ง
ทั้งนี้โครงการ “ค่ายเยาวชนเรียนรู้สร้างภาพเคลื่อนไหวขั้นสูง” จะเป็นโครงการนำร่องก่อนการจัดประกวดการสร้างแอนิเมชั่นระดับประเทศ ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
เอเอซีพี สร้างสรรค์โครงการนี้ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะด้านการเรียนรู้แก่เยาวชนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่เอเอซีพีมุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมสังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิตสายสมร เลิศคชลักษณ์โทรศัพท์ 0-2305-7408 (สายตรง)
บจ. ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ รัชฎา ปสันตา / ปัทมา วัฒนาพรินทรโทรศัพท์ 0-2610-2372
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ประกัน   ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ