กฟผ. ช่วยแก้ปัญหาน้ำเสียในแม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2007 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--กฟผ.
กฟผ. เติมออกซิเจนในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อช่วยป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำเสียและช่วยชีวิตปลา บริเวณท่าน้ำวัดเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนนทบุรี ที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเน่าเสียที่ไหลมาจากจังหวัดอ่างทอง
นายอภิชาต ดิลกโศภณ รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะโฆษก กฟผ. เป็นประธานติดตั้งเครื่องมือเติมออกซิเจนลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ท่าน้ำวัดเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำเสียและช่วยชีวิตปลา ที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหา น้ำเน่าเสียที่ไหลมาจากจังหวัดอ่างทอง
โฆษก กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. เริ่มดำเนินการช่วยเหลือเรื่องปัญหาน้ำเสียดังกล่าวอย่างเร่งด่วนมาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2550 โดยเตรียมจัดหาเครื่องมือเติมอากาศในน้ำ เครื่องตรวจวัดปริมาณออกซิเจน เครื่องอำนวยความสะดวกเรื่องการขนอุปกรณ์และเรือตรวจวัดน้ำ เริ่มตรวจวัดปริมาณออกซิเจน ติดตั้งเครื่องมือต่าง ๆ และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเครื่องมือ เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำเน่าเสียที่จะไหลเข้าสู่แม่น้ำในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งนอกจากจะติดตั้งเครื่องมือเติมออกซิเจนบริเวณท่าน้ำวัดเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีแล้ว ยังได้ติดตั้งเครื่องมือดังกล่าวที่ท่าน้ำวัดชลอ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสำนักงานใหญ่ กฟผ. นับเป็น อีกหนึ่งภารกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ กฟผ. ดำเนินการมาโดยตลอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ