“สยามเซ็นเตอร์” ผุดไอเดียสุดเก๋เอาใจวัยโจ๋ รับเทศกาลแห่งความรัก เปิดตัว Live Media สื่อรักในศูนย์การค้าแห่งแรกของประเทศ

ข่าวบันเทิง Tuesday February 6, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--สยามพิวรรธน์
“สยามเซ็นเตอร์” ผุดไอเดียสุดเก๋เอาใจวัยโจ๋ รับเทศกาลแห่งความรัก เปิดตัว Live Media สื่อรักในศูนย์การค้าแห่งแรกของประเทศ พร้อมระดมกิจกรรมบันเทิงแน่นตลอดปี
สยามเซ็นเตอร์ ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ระดมกลยุทธ์ Triple Impact Campaign ต่อเนื่องกว่า 250 กิจกรรมตลอดทั้งปี ประเดิมรับเทศกาลวาเลนไทน์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ของความเป็น Center of Fun และ Center of Entertainment จับมือ “แม็ทชิ่ง สตูดิโอ” ผุดไอเดีย Live Media สื่อรักในศูนย์การค้าแห่งแรกของประเทศ เพื่อเป็นสื่อกลางให้ลูกค้าได้ส่งข้อความสื่อรัก (Love Message) ผ่านสื่อนวัตกรรมไฮเทค “ชีส มีเดีย” กลางสยามเซ็นเตอร์และพาร์คพารากอน พร้อมระดมกิจกรรมบันเทิงแน่นทุกสัปดาห์ ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าวัยยังเจนเนอร์เรชั่นตลอดกาล
นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดของสยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ในปี 2550 ว่า บริษัทฯ ได้วางแผนระดมกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเต็มรูปต่อเนื่อง โดยเตรียมงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในการผสาน Triple Impact Campaign จำนวนกว่า 250 อีเว้นท์ตลอดทั้งปี ทั้งการจัดอีเว้นท์ในเชิงลึกสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และอีเว้นท์ในเชิงกว้างเพื่อการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น ผนวกกับรายการโปรโมชั่นที่คุ้มค่า และเสริมด้วยกลยุทธ์ CRM แบบเอ็กซ์คลูซีพเฉพาะ Member เพื่อสร้างลอยัลตี้สูงสุด อีกทั้งการจัดการสินค้าให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
โดยในปีนี้บริษัทฯ จะแบ่งแยกการดำเนินงานกิจกรรมการตลาดของสยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์อย่างชัดเจน เพื่อสามารถตอบสนองได้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละกลุ่มได้มากที่สุด คือกลุ่มเป้าหมายของสยามเซ็นเตอร์เป็นกลุ่มของวัยรุ่นถึงวัยทำงานอายุ 12 — 28 ปี และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ เป็นกลุ่มคนทำงานอินเทรนด์และครอบครัวผู้มีกำลังซื้อ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าเข้าศูนย์ฯได้เพิ่มประมาณ 20 % จากปัจจุบัน
สำหรับกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้ สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สร้างสรรค์ไอเดีย Live Media สื่อรักในศูนย์การค้าแห่งแรก เพื่อเป็นสื่อกลางให้เหล่าวัยทีนวัยหวานได้ส่งข้อความสื่อรัก (Love Message) ผ่านสื่อนวัตกรรมไฮเทค “ชีส มีเดีย” ซึ่งเป็น Interactive TV ระบบที่ทำให้จอแอลอีดี สามารถสร้างการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้ที่เดินผ่านไปมาในสยามเซ็นเตอร์ และพาร์คพารากอนได้
ด้วยวิธีการใช้งานของ Live Media จะผ่านทางระบบ SMS โดยลูกค้าสามารถพิมพ์ข้อความบอกรัก (Love Message) ตามใจปรารถนา และส่งไปยังหมายเลข 4554595 เพียงเท่านี้ข้อความบอกรักจะไปปรากฎบนหน้าจอ “ชีส มีเดีย” ขนาดใหญ่กลางสยามเซ็นเตอร์และพาร์คพารากอน โดยลูกค้าสามารถนัดหมายให้คนรักมาเช็คข้อความที่บอกความในใจจากจอไฮเทคนี้ได้ นับเป็นการปฏิวัติรูปแบบการสารภาพรักของหนุ่มสาวแบบเดิมๆ แต่ Live Media นี้จะเป็นสื่อกลางในการบอกความในใจและการประกาศรักอย่างสุดแสนประทับใจกลางกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว คาดว่าภายหลังจากการเปิด Live Media รูปแบบใหม่ในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้ จะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นอินเทรนด์เป็นอย่างมาก เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะรักความสนุกสนาน ชอบที่จะลองสิ่งแปลกใหม่ โดยคาดว่าจะมีการส่งข้อความจำนวน 50,000 ข้อความในวันเสาร์-อาทิตย์ และ 15,000 ข้อความสำหรับวันจันทร์-ศุกร์ และจะมีจำนวนการส่ง SMS เพิ่มขึ้น 20% ต่อวัน
นอกเหนือจากนั้น Live Media ผ่านทางสื่อนวัตกรรมมไฮเทค “ชีส มีเดีย” นี้ ยังสามารถที่จะเพิ่มลูกเล่นกราฟฟิคที่สะดุดตาบนจอทีวีในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเคลื่อนไหว และสีสันของภาพที่น่าสนใจ สร้างเกมส์ หรือกิจกรรมให้ลูกค้าภายในศูนย์ฯ ได้มีส่วนร่วมกับ Interactive TV ได้มากขึ้น และ ใช้เป็นอีกช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าผู้มาใช้บริการภายในศูนย์ในรูปแบบต่างๆ ได้อีกด้วย อาทิ
- SMS Promotion : เป็นการแจ้งข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านค้าภายในสยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ผ่านจอทีวีได้ โดยลูกค้าภายในศูนย์ฯ ที่ส่ง SMS มาจะได้รับข้อความตอบกลับ โดยสามารถนำ SMS ตอบกลับนั้นมาโชว์ยังร้านค้าเพื่อรับส่วนลดได้ เป็นการจัดโปรโมชั่นในรูปแบบใหม่ที่นอกเหนือจากการใช้คูปองส่วนลด
- SMS Chat : ลักษณะของข้อความ SMS จะเหมือนส่งข้อความพูดคุยกันผ่านจอทีวีได้ เช่น ส่งข้อความหาเพื่อน SMS รูปแบบนี้เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลิน
- SMS Vote / Poll : เป็น SMS แสดงความคิดเห็นในรูปแบบของการโหวต หรือทายผลต่างๆ ซึ่งทางแม็ทชิ่งอาจจะจัดให้มีการแจกรางวัลแก่ผู้โชคดีเพื่อสร้างความน่าสนใจ โดยลักษณะของ Content ในการโหวตนั้นจะแบ่งออกเป็น
o Content ประเภทบันเทิง เช่น โหวตผู้เข้าร่วมการประกวด Discovery Boys and Girls, นักร้องในดวงใจ
o Content ประเภทกีฬา เช่น การแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์
- SMS คำอวยพรในเทศกาลต่างๆ : เป็นข้อความ SMS สำหรับอวยพรในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น วันปีใหม่ ตรุษจีน วาเลนไทน์ วันเกิด
- SMS Game : เป็นการร่วมเล่นเกมส์ผ่านจอทีวี โดยมีวิธีการตอบคำถามจากคำถามที่ปรากฎบนจอทีวี โดยจะมีตัวเลือกให้ ซึ่งอาจจะเป็นคำถามจากเนื้อหาโฆษณาที่ออกอากาศผ่านจอทีวีนี้ SMS รูปแบบนี้สามารถช่วยวัดประสิทธิผลในการโฆษณาได้อีกทาง
นอกจากนี้ในช่วงตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ สยามเซ็นเตอร์ยังจัดเตรียมกิจกรรมที่กำลังอยู่ในกระแสนิยมมาเป็นจุดดึงดูดกลุ่มลูกค้าวัยทีน ภายใต้ชื่องาน “Siam Center Valentine’s Blind Dates” ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 14.00 น เป็นต้นไป ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า โดยระดมเหล่าศิลปินหนุ่มที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น อาทิ G-JR, วิน-ธาวิน เยาวพลกุล, ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ เวิร์คช็อปหวานๆ เต้นรำ ดินเนอร์สุดโรแมนติก กับลูกค้าวัยทีนผู้โชคดี สำหรับกติกาการคัดเลือกลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ นั้น เพียงแสดงใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและใช้บริการจากร้านค้าภายในทั้งสองศูนย์ฯ สามารถร่วมเล่นเกมส์สะสมคะแนน โดยลูกค้าสามารถสะสมคะแนนต่อเนื่องไปได้จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจำนวน 50 ท่าน จะได้เข้าร่วมประลองฝีมือในกิจกรรมเวิร์คช็อปรอบสุดท้าย เพื่อหาผู้ชนะเลิศจำนวน 20 คน ร่วมในกิจกรรม Blind Dates อาทิ เต้นรำ ดินเนอร์อย่างใกล้ชิดกับศิลปินสุดโปรด อีกทั้งลูกค้าวัยทีนที่ส่งข้อความ SMS บอกรักผ่านสื่อ Love Media มากที่สุดจำนวน 10 ท่านก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้เช่นกัน
พิเศษสุด!! สยามเซ็นเตอร์ ยังเอาใจวัยทีนด้วยการเชิญดาราหนุ่มสุดฮอตชื่อดังจากประเทศเกาหลี “คิมเรวอน” (Kim Rae Won)จากละครเรื่องกฎหมายรักฉบับฮาร์วาร์ด ที่บินตรงมาร่วมอวยพรส่งความรักให้แฟนคลับชาวไทยโดยเฉพาะ โดยภายในงาน “คิมเรวอน” จะมาร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อปกับบรรดาแฟนคลับด้วย และผู้โชคดีที่ชนะเวิร์คช็อปห่อของขวัญได้สวยถูกใจหนุ่มคิมเรวอนจำนวนเพียง 5 ท่านเท่านั้น จะได้ร่วมถ่ายภาพคู่พร้อมรับลายเซ็นจากศิลปินหนุ่มสุดฮอตในงาน “Siam Center Valentine’s Blind Dates”
พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ “Objects of Affection” ของขวัญแทนใจสำหรับคนพิเศษในวันวาเลนไทน์จากเหล่าดารา เซเลบริตี้ในแวดวงสังคมไทย และศิลปินเกาหลี นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งอาคารสยามเซ็นเตอร์ ช่วงบริเวณบันไดด้านหน้าสยามเซ็นเตอร์ให้รับกับเทศกาลแห่งความรักอีกด้วย คาดว่าแคมเปญนี้จะสามารถช่วยสร้างความคึกคักและกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าภายในศูนย์ฯได้เป็นมากยิ่งขึ้น
Live Media สื่อรักในศูนย์การค้านี้ เป็นเพียง Techno-gadget communication ตัวแรกที่สยามเซ็นเตอร์สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อนำเสนอบริการแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อนให้กับลูกค้า โดยในปีนี้สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์มีแผนการที่จะเปิดตัว Live Media ในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นสนุกสนานอื่นๆ อีก นับเป็นการตอกย้ำความเป็น Center of Fun และ Center of Techno-gadgets ด้านไฮเทคโนโลยีได้อย่างแท้จริง นางชฎาทิพ กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอีดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-658-1000 ต่อ 234-239
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก วาเลนไทน์   triple   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ