บิ๊กซี ลุยเสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ Only @ Big C ออก 2 แบรนด์ใหม่ กระตุ้นยอดขาย 20%

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เทรนด์ตลาดเสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ยังโต บิ๊กซีโดดลุยเพิ่มอีก 2 แบรนด์ จับมือดีสนีย์ออกแบรนด์ Pooh by Big C เสื้อผ้าลายหมีพูห์สำหรับลูกค้าบิ๊กซีโดยเฉพาะและ D-line เสื้อผ้าสตรีใส่ทํางาน มั่นใจตลาดโตต่อเนื่อง พร้อมจัดแสดงแฟชั่นโชว์ซัมเมอร์คอลเลคชั่น Only @ Big C Summer Tropical รับลมร้อนนี้
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธาน ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของตลาดสินค้าเฮาส์แบรนด์ยังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่จะไม่ยึดติดสินค้าแบรนด์เนมมากนัก จึงเป็นโอกาสให้สินค้า เฮ้าส์แบรนด์สามารถเข้ามาเจาะตลาดนี้ ซึ่งสินค้า Only @ Big C ที่เน้นเรื่องคุณภาพ มีดีไซน์ และราคาย่อมเยา จึงสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดี
“ในช่วงปีที่ผ่านมา เรามีการสร้างแบรนด์และเปิดตัวสินค้าแฟชั่น Only @ Big C กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมแฟชั่นโชว์ เพื่อสร้างการรับรู้ ทำให้ผู้บริโภครู้จักและคุ้นเคยกับแบรนด์มากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายรวมสินค้าแผนกเสื้อผ้า (Softline) เพิ่มขึ้น 15% ในขณะที่กลุ่มสินค้า Only @ Big C เพิ่มขึ้น 20% โดยสินค้าแผนก ผู้ใหญ่ที่มียอดขายมากสุดคือ เดอะ โคฟ ส่วนแผนกเด็ก คือ ดอนโดลิโอ ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์มียอดเพิ่มขึ้นกว่า 15-20%”
ในปีนี้ บิ๊กซีจึงตัดสินใจเพิ่มแบรนด์ใหม่ในกลุ่มเสื้อผ้า Only @ Big C เข้ามาทำตลาดอีก 2 แบรนด์ คือ Pooh by Big C จากดีสนีย์ เป็นเสื้อผ้าเด็ก ลายการ์ตูนหมีพูห์ สำหรับเด็กเล็กและเด็กโตทั้งชายหญิง ตั้งแต่อายุ 1-14 ขวบ โดยดิสนีย์จะผลิตเสื้อผ้าเฉพาะแบบสำหรับบิ๊กซีเท่านั้น ซึ่งบิ๊กซีนับเป็นไฮเปอร์ มาร์เก็ตรายเดียวในเมืองไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์นี้ และ D-line เป็นเสื้อผ้าสตรีใส่ทํางานแบบกึ่งลําลอง สำหรับสตรีวัยทำงานอายุ 21 - 35 ปี ซึ่งจะทำให้เสื้อผ้าในกลุ่ม Only @ Big C มีสินค้าครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น
นอกจากสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นแล้ว ปีนี้ บิ๊กซียังการทำตลาดกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน Home Collection by Big C ภายใต้แบรนด์ Country House แบรนด์ Chambray และแบรนด์ Comfortta อาทิ ผ้าขนหนู หมอนอิง เบาะรองนั่ง ผ้าม่าน รวมถึงสินค้าอื่น ๆ อาทิ ชุดอุปกรณ์ในห้องน้ำ ที่มีดีไซน์เฉพาะแบบ และมีจำหน่ายที่บิ๊กซี เท่านั้น
สำหรับคอลเลคชั่นหน้าร้อน บิ๊กซีได้จัดแสดงแฟชั่นโชว์ภายใต้แนวคิด Summer Tropical เน้นเสื้อผ้าแนวลําลองสีสันสดใส ใส่สบาย ผสานกับแบบธรรมชาติ ลายดอกไม้หน้าร้อน เช่น ผู้ชายจะเป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อโปโลในสไตล์ใสๆ สีสันอ่อนสบายตา เน้นเสื้อผ้าตัวหลวม สำหรับผู้หญิงจะเป็นเสื้อและกระโปรงแบบรูดๆ พองๆ ทั้งแขนเสื้อและชุด ออกแนวโรแมนติก และชุดเดรส แนวรูดต่อใต้อก สีโทนหวานลายดอกไม้หน้าร้อนชายทะเล อย่างเช่น สีเหลืองของดอกแดฟโฟดิล สีเขียวอ่อนของเปปเปอร์มินต์ สีม่วงอ่อนของ ดอกลาเวนเดอร์ สีชมพูสดของดอกฟูเซีย หรือสีฟ้าน้ำทะเล เป็นต้น
“การจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์ Only @ Big C Summer Tropical เพื่อตอกย้ำการรับรู้ของลูกค้าและสร้างความมั่นใจในตัวสินค้ามากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพโดยเฉพาะด้านดีไซน์ที่เกาะกระแสแฟชั่น เราหวังว่า กิจกรรมครั้งนี้จะโดนใจผู้บริโภคและหันมาเป็นลูกค้าของเรามากขึ้น โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้น ยอดขายของสินค้าเฮ้าส์แบรนด์กลุ่มเสื้อผ้าเพิ่มขึ้นอีก 20%” นางสาวจริยา กล่าวโดยสรุป
ทั้งนี้ สินค้ากลุ่มเสื้อผ้า Only @ Big C ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์และคุณภาพ ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็กจนถึง ผู้ใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มเด็ก: มี “โมดา บิมบิ” สำหรับเด็กอ่อน, “ดอน โด ลิ โอ” สำหรับเด็กผู้ชาย และ “เอมิลี่” สำหรับเด็กผู้หญิง กลุ่มวัยรุ่น : มี “เอฟ เอฟ ดับบลิว ดี” เป็นเสื้อผ้าชายแนววัยรุ่น สไตล์ลำลอง และ “ซีโซน” เป็นเสื้อผ้าวัยรุ่นสตรี เน้นแฟชั่นสีสันสดใส และกลุ่มสินค้าเดนิม แบรนด์ “เดอะโคฟ” เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นยีนส์คอลเลกชั่นสไตล์แบบทะมัดทะแมง เท่ๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงหน้าร้อนนี้ บิ๊กซีได้จัดรายการ “รวยรับร้อน กับ เงิน เงิน เงิน” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2550 โดยเมื่อซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ครบทุก 400 บาท รับโชค 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 รับทันทีคูปองชิงโชคบัตรกำนัล บิ๊กซี 1 ใบ ลุ้นรางวัลบัตรกำนัลบิ๊กซีมูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท ทุกสัปดาห์ๆ ละ 50 รางวัล รวม 4 สัปดาห์ 200 รางวัล รวมมูลค่า 1 ล้านบาท โชคชั้นที่ 2 ลุ้นรับบัตรชมละครเพลง “เงิน เงิน เงิน เดอะมิวสิคัล” มูลค่าตั้งแต่ 1,000 — 2,500 บาทจำนวน 2 ที่นั่ง ทุกสัปดาห์ๆละ 20 รางวัล รวม 4 สัปดาห์ 80 รางวัล มูลค่ารวม 240,000 บาท เพียงส่ง SMS จากระบบ AIS DTAC หรือ TRUE MOVE เพื่อสะสมยอดทุกครั้งที่ช้อปปิ้งที่บิ๊กซี โดยพิมพ์ BIGC (วรรค) จำนวนเงินที่ช้อปปิ้งที่บิ๊กซีแล้วส่งมาที่หมายเลข 4219333 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องมียอดใช้จ่ายสะสมขั้นต่ำ 2,000 บาทขึ้นไป พิเศษ ซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี จีอี หรือบัตรบิ๊กซี ครบทุก 400 บาทรับคูปองเพิ่มอีก 1 ใบ
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 49 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
สุภาภรณ์ หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 987

แท็ก บิ๊กซี   pooh   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ