ขุนพลลานคอนกรีตเกือบ 400 ทีมร่วมประลองศึกสตรีทฟุตบอลใต้แสงจันทร์ “เซียน หรือ เกรียน บางกอก”

ข่าวกีฬา Friday July 13, 2007 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปิดฉากไปแบบสุดมันกับศึกสตรีทฟุตบอลใต้แสงจันทร์ “เซียน หรือ เกรียน บางกอก” ที่รวมเอาบรรดาเด็กบ้าบอลที่คลั่งไคล้เกมลูกหนังบนลานคอนกรีตเกือบ 400 ทีม มาฟาดแข้งพิสูจน์ความ “เซียนหรือเกรียน” ตั้งแต่เช้ายันดึก ส่งท้ายด้วยการร้องเพลงพิเศษ “ขอเจอสักที” โดยศิลปินวงแคลช ที่แต่งขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากความรักในกีฬาฟุตบอลของเด็กไทย
นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "งาน ‘เซียนหรือเกรียน บางกอก’ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีส่งเสริมให้เยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอลกล้าที่จะโชว์ทักษะของตนเองออกมาอย่างเต็มที่ หลังจากก่อนหน้านี้ เราได้เปิดตัวเพลง “ขอเจอสักที” ที่แต่งโดยศิลปินร็อคขวัญใจชาวสตรีทฟุตบอล “แคลช” ที่ได้แรงบันดาลใจจากคำพูดที่แสดงออกถึงความคลั่งไคล้ในเกมลูกหนังของบรรดาเด็กบ้าบอลหลายๆคนในเมืองไทย
กิจกรรมนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เมื่อมีเยาวชนไทยกว่า 1,500 คนเข้าร่วมงาน และแต่ละคนก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีความรักในฟุตบอลอย่างแท้จริง ถึงแม้จะต้องมาแข่งรอบคัดเลือกตั้งแต่เช้าจนกระทั่งถึงค่ำคืนดึกดื่นพวกเขาก็ยังอยู่และพร้อมที่จะออกมาเล่นฟุตบอลกันอย่างสนุกสนาน ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งไนกี้ถือว่าผู้ร่วมงานในวันนี้ทุกคน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ พวกเขาคือ “เซียน” ฟุตบอลตัวจริง”
การแข่งขันสตรีทฟุตบอล “เซียนหรือเกรียน บางกอก” เป็นการแข่งขันแบบ 5 ต่อ 5 แข่งคู่ละ 5 นาทีแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 16-19 ปี และอายุ 20-25 ปี รอบแรกเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก รอบที่สองเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด หลังจากเปิดรับสมัครไปตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันถึง 380 ทีม
หลังดวลลีลาฟาดแข้งมาตั้งแต่เช้าจนเกือบถึงเที่ยงคืน ก็ได้ทีมชั้น “เซียน” ตัวจริงในแต่ละรุ่น โดยทีม อาร์แบค จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นทีม “เซียน” ในรุ่นอายุ 16-19 ปี ส่วน “เซียน” รุ่นอายุ 20-25 ปี เป็นของทีมคลื่นคาร์แคร์ โดยทีมชนะเลิศแต่ละรุ่นจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท
ท็อป ขาโจ๋อายุ19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากคณะเศรษฐศาสตร์ (อินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกทีม “เอล โมโร” เล่าให้ฟังว่า ทีมเอล โมโร เป็นการรวมตัวของคนที่หลงรักเกมส์ลูกหนังบนลานคอนกรีต และลงทุนทำเสื้อทีมเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพราะนานๆ จะมีสนามให้นักบอลสมัครเล่นอย่างพวกเขาได้มาทดสอบฝีมือ พวกเขาเชื่อว่าถ้ามีโอกาสได้ประลองฝีมือฟาดแข้งกับทีมอื่นๆ ที่มาจากต่างสถาบัน จะเป็นการฝึกฝนฝีเท้าของทีมให้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าขั้น “เซียน”
“จริงๆ พวกผมก็เตะฟุตบอลกันเป็นประจำอยู่แล้ว พอเห็นข่าว “เซียน หรือ เกรียน บางกอก” ก็เลยชวนเพื่อนมาสมัครกัน ส่วนฝีมือจะเข้าชั้นเซียนหรือไม่เป็นอีกเรื่องนึง เพราะพวกผมคิดว่า อย่างน้อยก็ถือว่าเอาเวลาที่มาซ้อมได้มาเตะบอลกับเพื่อนๆ ก็สนุกดี ยิ่งวันนี้ได้มาเจอกับเพื่อนๆ อีกเป็นร้อยๆ ทีมก็สนุกสุดยอดเลยครับ มันส์มาก อยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีก เพราะเป็นโอกาสดีที่เราได้มาเจอกลุ่มคนที่มีใจรักฟุตบอลเหมือนกัน เหมือนเป็นเวทีให้เราได้พัฒนาความสามารถด้านฟุตบอลครับ”
ไฮไลท์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของงานนี้ คือ การร่วมร้องเพลงพิเศษ “ขอเจอสักที” ที่วง “แคลช” แต่งขึ้นเพื่อเด็กบ้าบอลโดยเฉพาะ ที่ดังกระหึ่มไปทั่วลานกิจกรรมฯ สวนลุม ไนท์ บาซ่าร์ ในเวลาเกือบๆเที่ยงคืน เรียกว่างานนี้เป็นงานสตรีทฟุตบอลแห่งปีก็ว่าได้
ติดตามฟังเพลง “ขอเจอสักที” ได้ตามคลื่นวิทยุชั้นนำทั่วไป และที่เว็บไซต์ www.nikefootball.in.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น) โทร. 02-204-8078, 089-763-1713
ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 02-204-8217, 081-172-2342
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ