สปส. จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ช่วยลูกจ้างไทยศิลป์ฯ ถูกลอยแพ

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--สปส.
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สั่งการให้ประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการและเจ้าหน้าที่จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้ความช่วยเหลือและแนะนำสิทธิประโยชน์กรณีถูกเลิกจ้างแก่ลูกจ้างบจก.ไทยศิลป์อาคเนย์อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต ประมาณ 5,000 คน
จากกรณีการเลิกจ้างของ บจก.ไทยศิลป์อาคเนย์อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต ประกอบกิจการผลิตเสื้อผ้าส่งออกยี่ห้อดังเช่นไนกี้ และอดิดาส ตั้งอยู่เลขที่ 79 หมู่ 14 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีลูกจ้างทั้งหมด 4,956 ราย โดยมีโรงงาน 3 แห่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกาศปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.นี้ โดยไม่ทราบสาเหตุ และขณะนี้ไม่ทราบว่านายจ้างอยู่ที่ใด ในการนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ และสาขาบางพลี ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการแก่ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างซึ่งชุมนุมอยู่หน้าโรงงาน อาทิ แนะนำสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน เนื่องจากถูกเลิกจ้าง จะได้รับประโยชน์ทดแทนการขาดรายได้ในระหว่างการหางานทำใหม่ ในอัตรา 50% ของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 180 วัน ทั้งนี้ต้องจ่ายส่งเงินสมทบมาครบ 6 เดือนภายใน 15 เดือน และแนะนำสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคมว่ายังให้ความคุ้มครองต่ออีก 6 เดือนหลังถูกเลิกจ้างใน 4 กรณี คือ เจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ และตาย รวมทั้งแนะนำการจัดเตรียมเอกสารประกอบการยื่นเรื่องขอเบิกสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกจ้างเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างถูกต้อง ครบถ้วน
สงสัยสอบถามรายละเอียดได้ที่ประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ (คุณนิรมล กีรติสิทธิกุล) โทร. 081-889-3758 สาขาบางพลี (คุณกาญจนา อ่อนละเอียด) โทร. 081-815-8761
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ