เคทีซีปรับกลยุทธ์แนวใหม่จับตลาดเทรดแฟร์ เกี่ยวก้อยศูนย์สิริกิติ์ สนับสนุน 6 งานยักษ์รวด

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีปรับกลยุทธ์แนวใหม่จับตลาดเทรดแฟร์ เกี่ยวก้อยศูนย์สิริกิติ์ สนับสนุน 6 งานยักษ์รวด ออกโปรโมชั่นและบริการสุดพิเศษ มั่นใจกระตุ้นยอดการใช้จ่าย พร้อมดึงสมาชิกเข้าชมงานเพิ่มตลอดปี 50
เคทีซีเปิดเกมรุก ปรับกลยุทธ์การตลาด ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่แห่ช้อปงานแสดงสินค้า หาซื้อของดี ราคาถูก จับมือศูนย์สิริกิติ์ ผู้นำการจัดงานแสดงสินค้า ชิมลางสนับสนุน 6 งานใหญ่ในปี 2550 ออกโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้จ่ายสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม พร้อมเตรียมบริการพิเศษหลากหลายเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายเพื่อมัดใจลูกค้า คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท
นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานการตลาดเพื่อการสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีได้ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาด หลังจากที่ได้ศึกษาพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคเน้นเรื่องความประหยัด และเริ่มใช้จ่ายผ่านห้างสรรพสินค้าลดลง แต่กลับให้ความสนใจเดินชมและเลือกซื้อสินค้าในงานแสดงสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อสรรหาสินค้าที่มีคุณภาพและคุ้มค่าเงินที่สุด ประกอบกับการจัดงานแสดงสินค้าในปัจจุบัน มีความหลากหลายและครอบคลุมความสนใจของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน เคทีซีจึงตัดสินใจรุกขยายพื้นที่การตลาดเข้าสู่งานแสดงสินค้า เพื่อตอกย้ำจุดยืนของเคทีซีที่นำเสนอแต่ความคุ้มค่าและสรรหาสิทธิพิเศษ ให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของสมาชิกเคทีซีอย่างต่อเนื่อง”
“สำหรับการตัดสินใจร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ “นีโอ” หรือ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เพราะนีโอเป็นผู้นำด้านการจัดนิทรรศการที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์มานาน เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับนีโอมีจุดเด่นที่ทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ซึ่งสะดวกต่อการเดินทาง และที่สำคัญคืองานแสดงสินค้าที่จัดโดยนีโอมีความชัดเจนและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ซึ่งตอบรับกับแนวทางการตลาดของเคทีซีที่เน้นเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์เซ็กเม้นเทชั่น ทำให้เคทีซีสามารถออกโปรโมชั่นที่ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ การจับมือร่วมกับนีโอในครั้งนี้ ทำให้เคทีซีเป็นบริษัทบัตรเครดิตรายเดียวที่เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าที่จัดโดย นีโอตลอดปี 2550 โดยงานที่เคทีซีได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนในปีนี้มีทั้งหมด 6 งานประกอบด้วย งานมหกรรมท่องเที่ยวและดำน้ำแห่งประเทศไทย Thailand Travel & Dive Expo 2007 งาน Wedding Fair 2007 งาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2007 งาน Pet Expo Thailand 2007 งาน Health, Beauty & Diet Festival 2007 และงาน Thailand Bestbuys 2007”
นายกมลนัย ชัยเฉนียน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.ออกาไนเซอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือกันระหว่างเคทีซีและนีโอในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีมาก เนื่องจากเคทีซีมีศักยภาพในการทำตลาดที่โดดเด่น แตกต่าง และชัดเจนโดยเฉพาะการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเฉพาะหรือกลุ่มไลฟ์สไตล์เซ็กเม้นเทชั่นและการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในแต่ละธุรกิจ ดังนั้นสิทธิประโยชน์ที่เคทีซีเตรียมไว้ให้ทั้งกับผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานก็จะตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า นอกจากนี้ฐานสมาชิกบัตรเคทีซีที่มีมากถึงกว่า 1.4 ล้านใบยังถือเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์และขยายฐานลูกค้าให้กับนีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”
นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายพาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“หลังจากวิเคราะห์จุดเด่นและกลุ่มเป้าหมายของการจัดงานแสดงสินค้าแต่ละงาน ฝ่ายการตลาดจะคิดแคมเปญส่งเสริมการขายที่พิเศษสุด ซึ่งสมาชิกไม่สามารถรับสิทธิ์เช่นนี้จากที่ใดมาก่อน โดยถือเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงให้สมาชิกบัตรเดินทางเข้ามาที่ศูนย์สิริกิติ์และจับจ่ายใช้สอยในงานเพิ่ม สำหรับบริการพิเศษล่าสุดที่เคทีซีเตรียมไว้ให้กับสมาชิกบัตรโดยเฉพาะจะเริ่มตั้งแต่งานที่กำลังจะมาถึงก็คือ งาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2007 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 — 24 มิถุนายน 2550 นี้ ได้แก่ บริการกระเป๋าล้อลากที่สามารถพับเก็บได้เพื่อช่วยลดภาระการถือสินค้าขณะเดินช้อปปิ้งภายในงาน พนักงานให้บริการนำส่งสินค้าถึงที่จอดรถ และบริการที่จอดรถวีไอพี”
“จากความสำเร็จของงานแสดงสินค้า 2 งานที่ผ่านมาคือ งานมหกรรมท่องเที่ยวและดำน้ำแห่งประเทศไทย Thailand Travel & Dive Expo 2007 และ งาน Wedding Fair 2007 เคทีซีมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20% ทำให้เคทีซีเชื่อมั่นว่าสิทธิประโยชน์และบริการพิเศษต่างๆ ที่เคทีซีเลือกสรรมานำเสนอจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มสมาชิกบัตรเคทีซีอย่างมาก รวมถึงจะสามารถขยายฐานสมาชิกบัตรที่ตรงกับไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่มได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เคทีซีจากงานแสดงสินค้าทั้ง 6 งาน ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ” นายวรวุฒิกล่าวปิดท้าย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 0-2828-5000 หรือที่ www.ktc.co.th
ออกข่าวในนาม : ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2828-5732
ภารดี เทศรัตนวงศ์ โทรศัพท์ 0-2828-5049
โทรสาร 0-2828-5046
อีเมล์ ktc_pr@ktc.c
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ