สสวท. รับสมัครครูและผู้สนใจอบรมการใช้เครื่องคำนวณเชิงกราฟ (Handheld) กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิต-วิทย์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 7, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--สสวท.
ศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดการอบรมการใช้ Handheld กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สำหรับครูผู้สอน จำนวน 2 หลักสูตรดังนี้
หลักสูตรที่ 1 : Handheld กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับม.ปลาย ค่าลงทะเบียนอบรม 2,000 บาท รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 27 — 30 มีนาคม 2550 รับจำนวน 50 คน รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 — 27 เมษายน 2550 รับจำนวน 50 คน จัดที่ห้องประชุมนิดา สะเพียรชัย ชั้น 3 อาคาร 15 ปี สสวท. การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องคำนวณเชิงกราฟ (Graphic Calculator) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง เสริมทักษะกระบวนการคิด ขั้นสูงช่วยในการแก้โจทย์ปัญหาที่ซับซ้อน แต่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันมากขึ้น
หลักสูตรที่ 2 : Handheld กับการจัดกิจกรรม การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับม.ต้น ค่าลงทะเบียนอบรม 1,500 บาท บาท รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน — 2 พฤษภาคม 2550 รับจำนวน 24 คน จัดที่ห้องปฏิบัติการชีววิทยา ชั้น 4 อาคารอำนวยการ สสวท. การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องคำนวณเชิงกราฟ (Graphic Calculator) และหัววัดต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง เสริมทักษะกระบวนการสังเกต การทดลอง การสรุปผล และเป็นแนวทางในการจัดทำโครงงานต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้ มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับชีวิตประจำวันโดยทั่วไปด้วย
ครูที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ http://www.ipst.ac.th ศึกษารายละเอียดแล้วดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการเรียนการสอน สสวท. โทร. 02-3924021 ต่อ 1248 อีเมล์ nbuny@ipst.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ